Kinh doanh đang là hướng đi được nhiều người lựa chọn. Trong đó, sự phát triển của cửa hàng ăn uống và “cơn sốt” trà sữa thôi thúc nhiều người kinh doanh theo hướng trên. Thế nhưng đầu tư cửa hàng trà sữa cần làm gì và chi phí bao nhiêu? Cùng tìm hiểu thật kỹ với các gợi ý thông tin dưới đây nhé.

Mở cửa hàng trà sữa đang là nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, trước khi mở hãy tìm hiểu thật kỹ về lĩnh vực trên cũng như các vấn đề xung quanh việc kinh doanh. Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn nên tham khảo.

Các bước cần chuẩn bị khi mở quán trà sữa

Để mở quán trà sữa thì việc tìm hiểu thật kỹ lĩnh vực này là vô cùng quan trọng. Chuẩn bị thật kỹ trước khi mở quán giúp giảm thiểu rủi ro cũng như đạt được hiệu quả kinh doanh nhất định. Dưới đây là một số bước cơ bản mà bạn nên lưu ý nếu có ý định mở quán trà sữa:

Cần chuẩn bị kỹ càng trước khi mở quán trà sữa
Cần chuẩn bị kỹ càng trước khi mở quán trà sữa
  • Tìm hiểu về đối tượng khách hàng, mô hình và xu hướng kinh doanh.
  • Tìm hiểu về thị trường, cạnh tranh và đối thủ.
  • Xác định chi phí mở cửa hàng trà sữa và nguồn vốn đang sẵn có.
  • Lựa chọn hình thức kinh doanh
  • Tìm địa điểm, chuẩn bị menu quán.
  • Chuẩn bị các thủ tục và giấy tờ pháp lý.
  • Lên ý tưởng, thiết kế, thi công quán.
  • Chuẩn bị nhân sự và nguyên liệu.
  • Lên kế hoạch marketing và quảng bá cho quán.
  • Mở cửa hàng và đảm bảo vận hành kinh doanh tốt nhất.

Đây là những bước cơ bản để mở quán trà sữa mà bất cứ ai có ý định kinh doanh đều phải nghiên cứu thật kỹ. Đặc biệt, bước nghiên cứu thị trường, lựa chọn hình thức cũng như mô hình kinh doanh, nguồn vốn là vô cùng quan trọng mà người kinh doanh cần tính toán. Quy trình chuẩn bị tốt nhất sẽ là nền tảng và bước đi vững chắc giúp người kinh doanh thuận lợi và phát triển.

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa cho người mới kinh doanh

Nhượng quyền trà sữa – hình thức kinh doanh nên tham khảo

Đây là một trong những hình thức kinh doanh ngày càng phổ biến hiện nay. Nhượng quyền thương hiệu chính là việc cho phép một tổ chức hoặc cá nhân được kinh doanh sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ theo hình thức, phương pháp kinh doanh bao gồm: thương hiệu, công nghệ, cách thức quản lý của bên nhượng quyền tại địa điểm, trong thời gian nhất định với các khoản chi phí hay % từ doanh thu, lợi nhuận,…

Nhượng quyền trà sữa có thể hiểu đơn giản là việc sử dụng thương hiệu, sản phẩm của một thương hiệu trà sữa nhất định để tiến hành kinh doanh dưới sự cho phép của bên nhượng với những điều kiện và % nhất định. Phương pháp trên hiện đang được nhiều người mới kinh doanh lựa chọn.

Nhượng quyền trà sữa đang được nhiều người lựa chọn
Nhượng quyền trà sữa đang được nhiều người lựa chọn

Nhượng quyền trà sữa giá rẻ giúp người mới kinh doanh có nền tảng cũng như tập khách hàng sẵn. Định vị cũng như uy tín của thương hiệu, chất lượng trà sữa đảm bảo cũng là yếu tố quyết định đến việc giảm thiểu rủi ro khi mới kinh doanh cũng như việc hỗ trợ đắc lực từ bên nhượng. Đối với người mới kinh doanh thì nhượng quyền trà sữa là hướng đi khá an toàn và nên cân nhắc để lựa chọn.

Chuẩn bị nguồn vốn để mở quán trà sữa

Nhiều người đang băn khoăn tìm hiểu chi phí mở cửa hàng trà sữa là bao nhiêu?  Theo đó, khi kinh doanh quán trà sữa thì bạn cần cân nhắc các loại chi phí phải chi trả bao gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng, địa điểm mở quán.
  • Chi phí thiết kế, thi công, sửa sang quán.
  • Chi phí duy trì hoạt động: nguyên vật liệu, chi trả cho nhân viên, mua sắm đồ dùng, vật dụng trong quán, bàn ghế, máy móc, điện, nước,…
  • Chi phí cho các khoản giấy tờ, thủ tục hay các chiến lược marketing cụ thể,…

Đối với hình thức nhượng quyền thương hiệu thì cần chuẩn bị khoản chi phí nhất định theo điều khoản trong hợp đồng mà hai bên đã ký kết.

Xác định nguồn vốn đầu tư
Xác định nguồn vốn đầu tư

Chuẩn bị nhân lực để đảm bảo vận hành tốt

Không thể nào phủ nhận được tầm quan trọng của nhân lực đối với sự phát triển của quán. Chuẩn bị đội ngũ nhân lực đảm bảo quán hoạt động tốt nhất từ pha chế, nhân viên lễ tân, phục vụ bàn, thu ngân,… Bên cạnh việc đào tạo chuyên môn thì hướng nhân viên đến sự niềm nở, thân thiện và phục vụ nhiệt tình khách hàng chính là yếu tố đặc biệt quan trọng đấy!

Sự độc đáo làm nên sức hút cho không gian

Dù kinh doanh theo hình thức tự mở thương hiệu hay nhượng quyền thì việc thiết kế quán và trang trí độc đáo vẫn tạo nên sức hấp dẫn thu hút nhiều người. Đặc biệt, đối với giới trẻ thì không gian quán đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tạo nên một không gian đẹp nhưng vẫn ấn tượng và độc đáo giúp việc thưởng thức trà sữa thêm hấp dẫn hơn.

Sáng tạo không gian quán độc đáo, cuốn hút
Sáng tạo không gian quán độc đáo, cuốn hút

Cách thức kinh doanh và lên menu cho quán.

Tìm hiểu cách thức vận hành, cách thức kinh doanh đồng thời lên menu cho quán trước khi khai chương của hàng hàng trà sữa rất quan trọng và cần làm ngay từ khi bắt đầu có ý tưởng mở quán bởi:

  • Học hỏi kinh nghiệm sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các bước sau này
  • Bạn sẽ kiếm được các nguồn liên hệ với giá tốt về thi công, thiết kế, nguyên liệu
  • Bạn sẽ hiểu khách hàng hơn và đây cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của việc thiết kế phong cách, làm menu đồ uống cho quán.
Menu trà sữa
Menu trà sữa

Bạn cũng nên tham gia 1 khóa học pha chế đồ uống để cho đồ uống ngon hơn, menu đồ uống đa dạng hơn… qua đó bạn sẽ biết được mở quán trà sữa cần những gì để chuẩn bị tốt nhất cho quán.

k. Kế hoạch marketing cho quán.

Để quán phát triển tốt cần phải tiến hành làm markting để mọi người biết đến tên tuổi của quán.

Kế hoạch marketing cho quán
Kế hoạch marketing cho quán

Chi phí mở của hàng trà sữa là bao nhiêu?

Như chúng tôi đã nói đến ở phần trên để mở của hàng trà sữa các bàn phải dự trù được kinh phí mở cửa hàng gồm:

  • Chi phí thuê địa điểm nếu chưa có (thường tính theo kì hạn tối thiểu 6 tháng)
  • Chi phí thiết kế quán
  • Chi phí sửa sang quán nếu cần
  • Chi phí trang bị trang thiết bị cần thiết cho quán
  • Các chi phí duy trì hoạt động: tiền lương nhân viên, tiền điện nước, tiền thuế
  • Các loại phí khác: chi phí làm giấy phép kinh doanh, chi phí marketing..
  • Chi phí nhập hàng.
  • Vốn để duy trì của hàng trong thời gian đầu.

Tuy vậy tùy vào hình thức kinh doanh mà chi phí mở cửa hàng trà sữa sẽ khác nhau, dưới đây là một số hình thức kinh doanh của hàng trà sữa cùng với chi phí cần có:

a. Vốn 0 đồng:

Đây là hình thức kinh doanh online khách hàng chỉ việc đặt hàng mình muốn và của hàng sẽ ship đến cho khách hàng..

Ưu điểm của mô hình này là không cần vốn(hoặc ít vốn) nhưng phải làm mkt mạnh và nguồn hàng phong phú cũng như đảm bảo chất lượng.

Nhược điểm: bạn khó kiểm soát chất lượng sản phẩm, vì vậy khó xây dựng được thương hiệu mạnh và bền vững cho riêng mình.

Kinh doanh trà sữa online
Kinh doanh trà sữa online

b. Vốn 10 triệu:

Với  10 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể kinh doanh trà sữa trên vỉ hè dạng xe đẩy. Hình thức kinh doanh này phù hợp với sinh viên hoặc người ít vốn.

Ưu điểm: không tốn vốn đầu tư. Chi phí không cố định chi phí vận hành không nhiều.

Nhược điểm: hình thức này không khiến bạn tốn vốn, tiền thuê mặt bằng nhưng lại mất sức, phụ thuộc vào thời tiết mưa nắng thất thường, và thường bị công an cũng như dân anh chị hỏi thăm.

c. Vốn 100 triệu:

Với số vốn này các bạn có thể mở cửa hàng trà sữa nhỏ phục vụ 20-30 khách hàng cùng một lúc và có thể làm cho menu đồ uống đa dạng hơn. Tuy nhiên cần phải tính toán kỹ vì vốn lưu động của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Ưu điểm: chi phí cố định cho của hàng sẽ thấp.

Nhược điểm: Bạn chỉ có thể thuê được của hàng vừa ở vị trí không thể đắc địa và việc trang trí của hàng cũng khó khăn.

d. Vốn từ 250 triệu trở lên

Với vốn này các bạn có thể mở của hàng ở vị trí đắc địa, có thể thiết kế và trang trí quán  đẹp, bắt mắt vì vậy sẽ hút được nhiều khách hơn.

Ưu điểm: có thể chọn những vị trí đẹp để kinh doanh, khả năng phục vụ khách thoải mái, vì vậy cơ hội tăng lợi nhuận cao

Nhược điểm: Vốn kinh doanh càng nhiều, rủi do càng cao. Vì vậy khi bạn mở cửa hàng với số lớn cần phải tính toán kỹ lưỡng và cần kỹ năng quản lý tốt để vận hành của hàng tốt nhất.

Trên đây chúng tôi đã trả lời các bạn câu hỏi chi phí mở của hàng trà sữa là bao nhiêu? Từ đó đưa ra hình thức hoạt động cho của hàng của mình.

Gợi ý top 15 thương hiệu trà sữa hot nhất hiện nay

Việc tìm hiểu về đối thủ nếu chủ động kinh doanh với thương hiệu riêng là vô cùng quan trọng. Trường hợp khác với hình thức nhượng quyền thương mại thì việc tìm hiểu thương hiệu tốt nhất để ký kết hợp đồng kinh doanh, hợp tác còn đặc biệt quan trọng hơn. Vậy những thương hiệu trà sữa nào đang “thống trị” tại Việt Nam? Dưới đây là gợi ý top 15 thương hiệu trà sữa mà người mới kinh doanh có thể tham khảo:

  • The Alley
  • Gong Cha
  • Heekcaa
  • Royaltea
  • Ding Tea
  • One Zo
  • Toocha
  • Sharetea
  • BobaPop
  • Bumba
  • Koicha
  • High Tea
  • Maku
  • Hebe
  • Britea

Trước tiên người kinh doanh cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng cũng như thương hiệu phù hợp nhất để tiến hành xin nhượng quyền thương hiệu, thương mại kinh doanh. Đây là vấn đề đặc biệt quan trọng được xem như nền tảng và bước đệm giúp kinh doanh an toàn và hoạt động diễn ra ổn định ngay khi mới bắt đầu.

Đầu tư quán cần chú trọng đảm bảo tính ổn định
Đầu tư quán cần chú trọng đảm bảo tính ổn định

Không chỉ quan tâm đầu tư cửa hàng trà sữa cần làm gì mà người kinh doanh cần chú ý đến việc quản lý vận hành của cửa hàng sao cho khoa học, ổn định và tốt nhất. Trang trí quán với những ý tưởng độc đáo và tiện lợi cũng thu hút khách hàng. Đối tượng khách hàng lớn và tiềm năng nhất đối với những cửa hàng trà sữa là người trẻ, vì vậy bên cạnh đồ uống thì sức hút từ không gian với những góc view “sống ảo” cũng được quan tâm đặc biệt.

Ngoài ra, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện cũng tạo thiện cảm nhất định cho khách hàng. Người kinh doanh cũng nên đưa ra những ý tưởng mới lạ và tạo nên sự độc đáo để cạnh tranh trong chuỗi cũng như với các đối thủ khác. Đảm bảo chuẩn bị cũng như quá trình vận hành từ tốn và chắc chắn để phát triển bền vững và thu về lợi nhuận, doanh thu cao. Hy vọng với những chia sẻ thông tin trên sẽ hữu ích cho nhiều người!

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Average rating / 5. Vote count:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948.30.30.98