5 Thách thức của đào tạo truyền thống

5 Thách thức của đào tạo truyền thống

Các tổ chức và doanh nghiệp từ mọi lĩnh vực đều phải đối mặt với những thách thức khi phải trang bị, đào tạo cho nhân viên của họ kiến ​​thức và sự hiểu biết cần thiết để xuất sắc trong các vị trí của họ. Hãy cùng tìm hiểu những thách thức của đào tạo truyền thống cùng Nhượng Quyền Việt nhé.

Học tập truyền thống không thôi là không đủ trong lĩnh vực doanh nghiệp hiện đại. Phương thức đào tạo trực diện, một kiểu mà nhiều công ty đã áp dụng cho nhân viên của họ đã lỗi thời so với sự phát triển hiện nay. Đã đến lúc bắt đầu chuyển đổi kỹ thuật số và cung cấp đào tạo trực tuyến. Đã đến lúc phải thay đổi.

Dưới đây là những lý do tại sao đào tạo truyền thống lại có nhiều thách thức.

Giữ lại người học tham gia

Đây được cho là vấn đề cấp bách nhất mà các nhà lãnh đạo tại nơi làm việc ngày nay phải đối mặt. Với 32% nhân viên nói rằng họ cảm thấy họ đang phải gánh một khối lượng công việc bất hợp lý, có thể khó để kích thích nhân viên về việc dành thêm thời gian cho các buổi đào tạo. Hầu hết các trường hợp, nhân viên sẽ thích dành thời gian của họ để hoàn thành các nhiệm vụ đã được đề ra, thay vì đảm nhận những trách nhiệm mới. Có một vài lý do khác nữa khiến cho việc đào tạo truyền thống ngày càng trở nên tẻ nhạt và kém hiệu quả hơn:

  • Theo khoa học, con người học tập hiệu quả hơn khi họ có thể xây dựng và cá nhân hóa kinh nghiệm học tập của mình thay vì học một cách thụ động. Đây là một đồ họa thông tin về cách mọi người học ngày nay.
  • Học vẹt không còn phù hợp với môi trường làm việc hiện đại, nơi đòi hỏi những người có tư duy phản biện và những người giải quyết vấn đề, những người biết cách “áp dụng” cách học của họ.
  • Trong thời đại mà hầu hết mọi thứ đều có thể được đưa lên google, người học ghét bị bắt phải ngồi suốt một buổi giảng và học theo cách mà người huấn luyện muốn. Người lao động hiện đại là một cá nhân tự định hướng.

Vì vậy, làm thế nào nhà tuyển dụng có thể chống lại sự mệt mỏi do khối lượng công việc và làm cho việc học tập trở nên hấp dẫn hơn đối với nhóm của họ?

Sự ra đời của học trên thiết bị di động (hay m-Learning) là một chiến lược mới và hiệu quả. tôi được thiết kế để chuyển đổi người học từ người nghe thành người tham gia tích cực. Trên thực tế, 89% nhân viên nói rằng hệ thống điểm của LMS sẽ thúc đẩy sự tham gia của họ trong quá trình đào tạo.

Theo khoa học, con người học tập hiệu quả hơn khi họ có thể xây dựng và cá nhân hóa kinh nghiệm học tập của mình thay vì học một cách thụ động.

Theo khoa học, con người học tập hiệu quả hơn khi họ có thể xây dựng và cá nhân hóa kinh nghiệm học tập
Theo khoa học, con người học tập hiệu quả hơn khi họ có thể xây dựng và cá nhân hóa kinh nghiệm học tập

Thiếu linh hoạt sẽ cản trở việc học

Những đòi hỏi của một nền kinh tế phát triển nhanh chóng đã làm cho người lao động trở nên phải nhạy bén hơn; họ muốn học nhiều kỹ năng có liên quan đến công việc của họ và họ muốn thực hiện việc này nhanh chóng và thuận tiện nhất. Họ yêu cầu tính linh hoạt, một tính năng mà mô hình học tập truyền thống, chú trọng vào các buổi đào tạo trực tiếp, thiếu.

Đây là lý do tại sao mô hình học tập truyền thống không đủ linh hoạt cho nhân viên di động, hiện đại:

  • Người lao động ngày nay dành hơn 50 phần trăm thời gian của họ để rời khỏi bàn làm việc. Điều này làm cho việc đào tạo có cấu trúc trở nên hạn chế và khó tiếp cận, vì nó khiến người lao động không phải làm việc theo thói quen của họ.
  • Người lao động không có động cơ tham gia các buổi đào tạo tại chỗ. Điều này chuyển thành tiêu cực đối với việc học.
  • ILT yêu cầu nhân viên dành thời gian nghỉ việc. Công ty phải chịu các chi phí này. Nó cũng có thể liên quan đến việc đi lại của giảng viên và người lao động. Điều này có thể làm cho mô hình học tập này thực hiện rất tốn kém.
  • ILT cũng giới hạn việc học trong một sự kiện diễn ra một lần. Việc tiếp tục bị mắc kẹt trong chế độ này sẽ làm mất đi cơ hội cung cấp kiến ​​thức phù hợp và kịp thời.

Thiếu sự phù hợp ngăn cản sự chuyển giao học tập hiệu quả từ lý thuyết đến thực hành

Hơn 62% nhân viên được tiếp cận với chương trình đào tạo tin rằng nó có rất ít hoặc không liên quan đến công việc của họ.

Chúng ta có thể học được nhiều hơn khi chúng ta không “học” một cách có ý thức hơn là khi chúng ta bắt đầu học. Đây là lý do tại sao mô hình học tập truyền thống đã thất bại trong môi trường làm việc hiện đại:

Có xu hướng vượt qua bằng cách nào đó và hoàn thành khóa đào tạo bắt buộc. Kết quả là: vì vội vàng đánh dấu chọn hoặc sử dụng hết quỹ được phân bổ cho đào tạo, các khóa học được triển khai một cách vô tâm.

Việc gấp rút triển khai đào tạo khiến không có thời gian để thực hiện phân tích nhu cầu đào tạo kỹ lưỡng. Kết quả: những buổi học này thường không liên quan đến thực tế nơi làm việc của người học.

Không tập trung vào ứng dụng. Người lao động có thể học từ một khóa học nhưng nếu họ không áp dụng các kỹ năng hoặc kiến ​​thức đã học một cách thường xuyên, thì điều đó rất dễ bị lãng quên.

Mô hình “Đẩy” đuổi người học

Mô hình đào tạo của doanh nghiệp theo truyền thống dựa trên phương pháp luận “đẩy”. Bạn kéo nhân viên ra khỏi bàn làm việc của họ để tham gia các buổi đào tạo. Mô hình đẩy là một chiến lược đào tạo tập trung, từ trên xuống bắt nguồn từ cấp C-suite. Người đứng đầu “quyết định” rằng nhân viên ở bậc thấp hơn trên bậc thang của công ty “cần” đào tạo, vì vậy họ triển khai các chương trình giáo dục cho họ. Các nhân viên được “thúc đẩy” tham gia khóa đào tạo.

Đây là những gì sai lệch về mô hình đẩy:

  • Người học hiện đại không thích được cho biết phải học những gì và làm thế nào để tiếp cận nó. Họ muốn có sự lựa chọn và khao khát sự linh hoạt.
  • Mô hình truyền thống không tính đến nhu cầu đào tạo và sở thích học tập cá nhân và duy nhất.
  • Mô hình không cung cấp đào tạo khi nhân viên thực sự “cần” nó.
  • Nhiều người trong số họ là một sự lãng phí thời gian và công sức. Nhân viên bắt buộc phải tham gia các buổi đào tạo để học một thứ gì đó mà họ sẽ không phải áp dụng ngay lập tức. Kết quả: họ quên hầu hết những gì họ đã học.
Với e-learning và các giải pháp học tập kỹ thuật số khác, nội dung đào tạo có thể là một quá trình “kéo” nhiều hơn
Với e-learning và các giải pháp học tập kỹ thuật số khác, nội dung đào tạo có thể là một quá trình “kéo” nhiều hơn

Nhưng giờ đây, với e-learning và các giải pháp học tập kỹ thuật số khác, nội dung đào tạo có thể là một quá trình “kéo” nhiều hơn. Ví dụ: các chương trình đào tạo eLearning cho phép người học học theo tốc độ của riêng họ, trong thời gian của riêng họ và bất cứ nơi nào họ có thể. Đã đến lúc bạn cởi mở và thoải mái giao toàn quyền kiểm soát nội dung, tốc độ và lịch trình học tập cho người học của bạn.

Dài + Chán = Người học mệt mỏi

Ngay cả nội dung tuyệt vời cũng không tạo được dấu ấn trong tâm trí người học nếu nó quá dài hoặc nhàm chán. Thật không may, nhiều công ty đã cố gắng rất nhiều để tạo ra nội dung chính xác như vậy. Họ nghĩ một cách sai lầm rằng càng trình bày nhiều nội dung trong một phiên ILT, thì nội dung đó sẽ càng hiệu quả. Kết quả là: người học chán không học được nhiều, hoặc học ít thì quên sớm.

Đã đến lúc các công ty phải thừa nhận rằng cách mọi người sử dụng nội dung đã thay đổi cùng với sự phát triển của truyền thông kỹ thuật số. Đào tạo trực tiếp, truyền thống hầu hết thể hiện sự thiếu tiện lợi. Người học hiện đại đã quen với việc sử dụng nội dung trực tuyến theo yêu cầu và nhận được sự hài lòng ngay lập tức, nhờ sự hỗ trợ của Facebook, YouTube. Họ yêu cầu sự tiện lợi và bài thuyết trình PowerPoint dài ba giờ nhàm chán của bạn không gây ấn tượng với họ chút nào.

Giải pháp: Học eLearning. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Rapid Learning Institute , 94% các chuyên gia Học tập & Phát triển tham gia nghiên cứu cho biết rằng người học của họ thích các mô-đun học tập vừa phải hơn là các khóa học eLearning kéo dài 30 phút trở lên.

Bạn vẫn chưa tin rằng học trên thiết bị di động phù hợp với tổ chức của mình?

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng những nhân viên sử dụng thiết bị di động của họ để đào tạo hoàn thành các khóa học nhanh hơn trung bình 45% so với những người đang được dạy bằng các phương pháp đào tạo truyền thống?

Hay 99% người học tin rằng định dạng và bản trình bày trên thiết bị di động đã nâng cao khả năng học tập của họ và 100% nói rằng họ sẽ hoàn thành khóa đào tạo nhiều hơn ở định dạng dành cho thiết bị di động?

Với dữ liệu thống kê hấp dẫn như vậy hỗ trợ cho xu hướng ngày càng tăng, thật khó để phủ nhận rằng tương lai của học tập trên thiết bị di động là tươi sáng và lợi ích của nó có thể có tác động lâu dài đến sự thành công của công ty bạn. Đã đến lúc bạn nên sử dụng Nhượng Quyền Việt để chuyển đổi đào tạo truyền thống lên đào tạo trực tuyến.


Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »