Có quá trễ để mua nhượng quyền cà phê?

Có quá trễ để mua nhượng quyền cà phê?

Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về chủ đề này bằng cách trả lời một số câu hỏi chính. Tại sao bạn nên cân nhắc đầu tư nhượng quyền cà phê ?  Cần bao nhiêu vốn để mở quán cà phê?   Nó có thể mang lại lợi nhuận như thế nào? Và nhượng quyền quán cà phê tốt nhất để đầu tư vào là gì?

Một số người sẽ nhìn vào thị trường của họ và cho rằng việc kinh doanh cà phê hoặc quán cà phê đã bão hòa và không có cơ hội cho các thương hiệu mới thâm nhập thành công. Các thương hiệu quốc tế (và các nhà môi giới nhượng quyền ) sẽ cho bạn biết một cách khác và rằng luôn có những khoảng trống trong bất kỳ ngành nào ở bất kỳ thị trường nào. Vậy câu chuyện thực sự là gì?

Ở một mức độ nào đó, cả hai đều như vậy. Việc kinh doanh quán cà phê đã phát triển ở hầu hết các quốc gia, bao gồm cả ở Châu Á. Chỉ cần mở một quán cà phê có phong cách giống nhau với thiết kế và thực đơn giống những quán xung quanh bạn chắc chắn là công thức dẫn đến thất bại.

Mặt khác, việc đưa ra một khái niệm Quốc tế tuyệt vời mang lại điều gì đó độc đáo có thể rất thành công. Đặc biệt là sau một năm 2020 đầy khó khăn khi đáng tiếc là một số quán cà phê địa phương đã không thể tồn tại, giờ đây đã có những địa điểm tuyệt vời mở ra để phát triển và những khoảng trống đáng kể về nhu cầu tiêu dùng cần được lấp đầy.

Tại sao nên xem xét đầu tư vào nhượng quyền cà phê ?

Có khá nhiều lý do để bạn quan tâm đến ngành này. Tập trung cao độ vào việc mang đi và giao hàng. Không có nhiều loại thực phẩm ngon như vậy khi được giao hoặc nhận và vận chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Đây là một phần nguyên nhân khiến các nhà hàng bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19 gần đây/hiện tại. Tuy nhiên, các quán cà phê và tiệm bánh thường đi lại thuận tiện và ngoại trừ bầu không khí hầu như giống như được thưởng thức ở nhà, văn phòng của bạn hoặc khi đi dạo trên phố, giống như khi họ ở trong quán cà phê.

Nhà bếp và kho lưu trữ nhỏ hơn. Với các thực đơn nhỏ hơn, ít phức tạp hơn, nhà bếp có thể nhỏ hơn nhiều, xây dựng ít tốn kém hơn và yêu cầu nhân lực thấp hơn nhiều. Thông thường không cần phải có đầu bếp và tài năng chuyên môn cao khác. Điều này cũng có nghĩa là với cùng một không gian, quán cà phê hoặc tiệm bánh sẽ có nhiều không gian trống hơn cho khách hàng (nhiều chỗ ngồi hơn).

Dấu chân (kích thước của vị trí) linh hoạt hơn. Một nhà hàng thường có những yêu cầu rất cụ thể khi nói đến không gian. Một ý tưởng được thiết kế cho diện tích 200m2 thường sẽ khó phù hợp với diện tích 100m2 hoặc thậm chí 150m2.

Tương tự như vậy, ý tưởng tương tự được đưa vào một không gian 300m2 thường không có lợi thế, điều này sẽ chỉ làm tăng chi phí sử dụng chỗ ở mà ít hoặc không có. hoàn lại vốn đầu tư. Tuy nhiên, tôi đã thấy (và đã xây dựng), các quán cà phê như ki-ốt, hoặc trong những không gian rất nhỏ chỉ 50 m2 và cả những quán cà phê rất lớn rộng hơn 300 m2.

Rõ ràng các địa điểm nhỏ hơn có thể bị hạn chế hoặc thậm chí không có chỗ ngồi nhưng điều đó là có thể và phổ biến. Điều này, cùng với thực đơn giảm thường có nghĩa là hầu hết các quán cà phê sẽ yêu cầu ít CAPEX (đầu tư) cho mỗi địa điểm hơn so với nhà hàng thông thường của bạn.

Hoạt động đơn giản hơn, ít phức tạp hơn. Là một doanh nhân kinh doanh nhà hàng, tôi thường nói rằng bạn là dân F&B hoặc không. Điều đó áp dụng cho các nhà đầu tư, người nhượng quyền và thậm chí cả nhân viên.

Tư duy làm việc trong ngành nhà hàng khá khác biệt so với nhiều loại hình kinh doanh khác. Chẳng hạn , quán cà phê và tiệm bánh vẫn khác với việc kinh doanh nhượng quyền bán lẻ hoặc giáo dục , nhưng không yêu cầu mức độ hiểu biết và kinh nghiệm như một nhà hàng đầy đủ cần có.

Ví dụ, họ yêu cầu ít R&D hơn (nghiên cứu và phát triển) vì hầu hết người tiêu dùng đều gọi cùng một loại đồ uống hoặc món bánh yêu thích của họ mỗi lần ghé thăm.  Nhà hàngcần phải liên tục đổi mới bản thân hoặc ít nhất là thực đơn của mình để thu hút khách quay trở lại và dẫn đầu so với đối thủ cạnh tranh.

Điều này phụ thuộc nhiều vào thương hiệu cụ thể và tiêu chuẩn thiết kế của họ, cũng như vị trí của nó. Về vị trí, sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nếu trước đây nó được sử dụng cho F&B vì nhà bếp, phòng tắm và dịch vụ điện đôi khi có thể được tiết kiệm.

Một số thương hiệu như Starbucks có trang thiết bị khá đắt tiền và có thể tăng CAPEX (đầu tư vào địa điểm ban đầu) của bạn lên rất nhiều. Một trong những thương hiệu của chúng tôi, WAYNES , có các cửa hàng rất hấp dẫn, theo phong cách châu Âu nhẹ nhàng, thường có giá từ 150.000 – 200.000 USD.

Quán cà phê có lợi nhuận như thế nào ? Nhượng quyền cà phê tốt nhất là gì ?

Đây là một câu hỏi khác khó trả lời cho bất kỳ nhượng quyền thương mại nào . Quyết định mua nhượng quyền là một cách tuyệt vời để bắt đầu, vì kinh nghiệm và hệ thống của họ giúp bạn tối đa hóa doanh thu, đồng thời giảm thiểu chi phí.

Chọn khái niệm “đúng” cho quốc gia cụ thể của bạn cũng là một bước quan trọng để kinh doanh có lãi. Tìm kiếm thứ gì đó độc đáo chứ không chỉ là một bản sao yếu hơn của các đối thủ cạnh tranh chính trong thị trường của bạn sẽ giúp ích.

Kiến thức về thị trường địa phương và tìm được vị trí tốt là vô cùng quan trọng để có một cửa hàng có lợi nhuận. Cuối cùng, bạn tập trung và quản lý doanh nghiệp đến mức nào để duy trì chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tuyệt vời và môi trường sạch sẽ/thoải mái mới là điều quan trọng.

Có quá trễ để mua nhượng quyền cà phê?

Nhìn chung, đúng thương hiệu, đúng vị trí và hoạt động tốt có thể đạt EBITDA trung bình từ 25-35%. ROI (lợi tức đầu tư) có thể kéo dài 2-3 năm.

Không có câu trả lời đúng cho việc nhượng quyền thương mại cà phê tốt nhất là gì . Chúng tôi rất chọn lọc các thương hiệu quán cà phê để đại diện vì chúng tôi muốn có mối quan hệ hợp tác thành công và đôi bên cùng có lợi lâu dài. Điều quan trọng là bạn phải có thứ gì đó độc đáo để cung cấp trên thị trường. Tôi cũng nghĩ điều quan trọng là không cố gắng cạnh tranh với Starbucks.

Có quá trễ để mua nhượng quyền cà phê?

Chúng rất khác biệt về thực đơn, thiết kế và phong cách với các quán cà phê kiểu Mỹ truyền thống như Starbucks. Cả hai đều đại diện cho những cơ hội nhượng quyền thương mại lớn ở châu Á.

Trên khắp châu Á, các quán cà phê vẫn phổ biến hơn bao giờ hết. Cơ hội vẫn tồn tại trên khắp khu vực của chúng ta trong ngành cà phê và đây vẫn là một khoản đầu tư hấp dẫn vào ngành F&B


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »