Những Case Study nhượng quyền thương hiệu nổi bật 2023

Những Case Study nhượng quyền thương hiệu nổi bật

Hiện nay, nhượng quyền thương hiệu là xu hướng kinh doanh rất được quan tâm. Song, đây vẫn còn là mô hình kinh doanh khá mới với người Việt Nam.

Vậy có nên lựa chọn mô hình kinh doanh này không? Trong bài viết dưới đây, Nhượng Quyền Việt bật mí đến bạn thông tin chi tiết về vài “case study” thương hiệu nhượng quyền nổi bật nhé!

Nhượng quyền thương hiệu Cafe Trung Nguyên Legend

“Dù có phải xới tung trái đất này lên cũng phải làm để tạo ra những tuyệt phẩm cà phê năng lượng ngon nhất thế giới”. Đây là sứ mệnh mà Trung Nguyên muốn mang đến cho người thưởng thức một thức uống “cà phê năng lượng, cà phê đổi đời”.

Những tuyệt phẩm cà phê của Trung Nguyên được tạo nên từ nguồn nguyên liệu tốt nhất thế giới. Đó là sự kết hợp giữa bí quyết huyền bí Phương Đông, công nghệ rang hiện tại hàng đầu thế giới và chứa đựng cả tình yêu, niềm đam mê của chuyện gia cà phê số 1.

Những Case Study nhượng quyền thương hiệu nổi bật

Có thể nói, Trung Nguyên là một thương hiệu cà phê thuần Việt đẳng cấp và cực kỳ thành công tại Việt Nam.

Thương hiệu được thành lập vào năm 1996 và bắt đầu triển khai mô hình nhượng quyền vào năm 2000. Tuyệt phẩm cà phê đến từ Trung Nguyên hội tụ cả ba nền văn minh nổi tiếng là Ottoman, Roman, Thiền nhằm mang đến thức uống cà phê trên cả tuyệt vời.

Đó là lý do, Trung Nguyên không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn vươn tầm ra thế giới khi là thương hiệu cà phê đầu tiên của nước ta nhượng quyền thành công tại Singapore, Thái Lan, Nhật Bản,… từ rất sớm. Với những điều tuyệt vời mà Trung Nguyên sở hữu luôn mang những sức hấp dẫn cá chủ đầu tư có dự định mở nhượng quyền tại Việt Nam.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu tại Trung Nguyên Legend

Tổng chi phí đầu tư ban đầu khi nhượng quyền ít nhất là vài tỷ đồng, bao gồm:

  • Chi phí nhượng quyền
  • Chi phí đào tạo
  • Chi phí quản lý
  • Chi phí Setup,…

Điều kiện kinh doanh nhượng quyền với Trung Nguyên Legend

Về địa điểm: mặt bằng rộng ít nhất 140m2 tại các vị trí thuận lợi về giao thông, dân cư đông đúc, sầm uất,…

Về mặt quản lý: Trung Nguyên yêu cầu chủ cửa hàng phải tuân thủ các yêu cầu về cách sử dụng thương hiệu, logo, banner, các công thức pha chế độc quyền của thương hiệu,…

Về chi phí hằng tháng: cửa hàng cần trả 5% doanh thu mỗi tháng cho Trung Nguyên.

Nhượng quyền thương hiệu Milano Coffee

Cà phê Milano được thành lập tại  Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của ông chủ  Lê Minh Cường. Milano được biết đến là một trong những thương hiệu  cà phê nhượng quyền được ưa chuộng nhất vì xuất hiện  sớm tại Việt Nam.

Khi lựa chọn dịch vụ nhượng quyền của Milano Coffee, khách hàng chỉ cần tìm  mặt bằng, toàn bộ quá trình thiết kế nội thất, giao nhận vật tư, bàn ghế, sửa chữa… đều do Milano tự thực hiện.

Milano Coffee – Tìm sự hoàn hảo trong sự bình yên trọn vẹn, không bận tâm lo lắng, không cạnh tranh  với những hào nhoáng ngoài kia. Bạn lao vào một thức uống cà phê mộc mạc nhưng rất khác biệt. Là thương hiệu cà phê dành cho những ai đam mê  vị đắng đậm đà, truyền thống của cà phê Việt Nam.

Hầu hết, khi đến các quán cà phê ở Milano, bạn sẽ bắt gặp  hình ảnh quen thuộc của những  khách hàng thuộc mọi tầng lớp, ngành nghề nhưng đều có chung  niềm đam mê với hương vị đậm đà của cà phê.

Những Case Study nhượng quyền thương hiệu nổi bật

Chi phí nhượng quyền thương hiệu tại Milano Coffee

Tổng chi phí đầu tư ban đầu khi nhượng quyền khoảng 115-700 triệu đồng.

Số lượng cửa hàng của Milano Coffee

Hiện nay, Milano đã phát triển hơn 800 cửa hàng trên toàn quốc và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Có đến 50% cửa hàng mỗi ngày bán ra trên 100 ly thức uống các loại. Chắc hẳn, đây là một cơ hội kinh doanh cực kỳ tiềm năng cho những chủ đầu tư có nguồn vốn ít nhưng vẫn muốn tham gia kinh doanh hình thức cà phê nhượng quyền.

Điều kiện kinh doanh nhượng quyền với Milano Coffee

Mặt bằng quán cà phê được xem xét trên các tiêu chí: khoảng cách giữa các cơ sở, mật độ dân cư xung quanh, vị trí thuận lợi về giao thông, đông đúc cư dân,…

Về mặt tiêu chuẩn của thức uống: người được nhượng quyền phải tuân thủ đúng nguyên tắc về cách pha chế công thức, định lượng, đúng loại của Milano

Về mặt đồng nhất hệ thống: người được nhượng quyền phải tuân thủ các quy định về giá bán, cung ứng sản phẩm của Milano,…

Tóm lại, nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh không quá mới mẻ nhưng lại rất được lòng mọi người. Nhìn vào những thành công của các thương hiệu khi sang nhượng bạn sẽ càng thấy rõ những ưu điểm của mô hình này đã chinh phục các nhà kinh doanh như thế nào rồi phải không?

Nếu muốn tham gia vào hình thức này, bạn cần tìm hiểu rõ về nhượng quyền thương hiệu là gì cùng các khía cạnh liên quan đến nó. Và đừng quên xem xét thật kỹ mục tiêu của mình để lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp nhé!


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »