Tiêu thụ ảo là cái bẫy của “thương hiệu được yêu thích” – Sergio Zyman

Tiêu thụ ảo là cái bẫy của “thương hiệu được yêu thích” – Sergio Zyman

Tiêu thụ ảo là cái bẫy của “thương hiệu được yêu thích”. Sự nhận diện rất quan trọng, nhưng bán hàng và lợi nhuận mới là tất cả.

Lý do duy nhất để có marketing là để bán nhiều hàng hóa hơn, vậy nên nếu những người làm marketing không nâng mức tiêu thụ lên thì có nghĩa họ đang không làm công việc của họ.

Nó tương tự như sản phẩm. Nếu mục tiêu của bạn là bán được nhiều  hơn, bạn cần  cho mọi người  lý do để mua. Nó không đủ để làm cho khách hàng nghĩ về sản phẩm của bạn.

Vì vậy ngoài việc xây dựng độ nhận diện thương hiệu, cái gì cũng phải làm  miễn sao truyền tải được thông điệp của bạn đến người tiêu dùng.

Nhận diện thương hiệu chỉ là bước đầu tiên

Khi bạn nghĩ về nó,  quảng cáo và nhận diện thương hiệu  rất dễ dàng. Chỉ cần  tạo ra những quảng cáo thú vị, chạm đến trái tim của người tiêu dùng, họ sẽ thích nó.

Tiêu thụ ảo là cái bẫy của “thương hiệu được yêu thích” – Sergio Zyman

Nhưng ngay cả khi được yêu thích cũng không đưa bạn đến nơi  cần đến, bởi vì  được khách hàng yêu thích  không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ bán được hàng.

Tiêu thụ ảo – cạm bẫy của “ưa hàng hiệu”

Bạn không muốn “tiêu dùng ảo”. Bạn không cần những người yêu bạn nhưng không bao giờ mua hàng của bạn, cũng như bạn không cần những người  biết  bạn là ai, bạn trông như thế nào hay  bạn làm gì nhưng lại không quan tâm đến bạn. Những người như vậy cũng không nên quan tâm. Những gì bạn cần là bán hàng.

Tiêu thụ ảo là cái bẫy của “thương hiệu được yêu thích” – Sergio Zyman

Xây dựng thương hiệu, định vị và xây dựng hình ảnh thương hiệu  khác biệt với sản phẩm và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
Đây là điều cần thiết để quản lý các cuộc trò chuyện với khách hàng trên thị trường và đảm bảo rằng người tiêu dùng thấy sản phẩm của bạn khác biệt, tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh và  đặc biệt.

Nhưng  đó chỉ là khả năng  khơi gợi cảm xúc nơi khách hàng. Nhưng bạn vẫn phải chèo lái con thuyền  bằng cách thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của bạn không chỉ khác biệt, tốt hơn và đặc biệt mà  còn  là thứ  họ muốn mua. Và sau đó bạn phải khiến  họ thực sự  ra ngoài và mua nó để tránh tình trạng tiêu dùng ảo. Kết thúc bán hàng là một phần  của tiếp thị.

Ba cấp độ  nhận diện thương hiệu được ưa chuộng

Thứ nhất là nhận diện thương hiệu. Họ biết bạn là ai. Thứ hai là cái gọi là ý định mua hàng. Trong trường hợp này, khách hàng tiềm năng nói rằng anh ta biết sản phẩm của bạn và sẽ mua nó vào một ngày nào đó. Mặc dù điều đó nghe có vẻ tốt, nhưng thuật ngữ này dễ gây hiểu nhầm và các nhà tiếp thị hài lòng với “ý định mua hàng cao” sẽ vô cùng thất vọng  khi  ý định tốt không thành hiện thực.

Cấp ba, đó  là điều duy nhất bạn nên lo lắng. Đây là thị trường mua và bán của tương lai:  họ sẽ mua nó chứ? Trong số ba, năm hoặc mười lần mua, họ sẽ mua bao nhiêu từ bạn? Khi bạn đã thiết lập bản sắc thương hiệu của mình, bạn cần tiếp tục  làm việc với số liệu này.

Tiêu thụ ảo là cái bẫy của “thương hiệu được yêu thích” – Sergio Zyman

Làm việc tại Coca-Cola vào đầu những năm 1980, Sergio Zyman quan tâm nhất đến tiêu dùng ảo. Hết nghiên cứu này đến nghiên cứu khác  cho thấy Coca-Cola là người chiến thắng  khi bạn hỏi mọi người nhãn hiệu nước giải khát yêu thích của họ là gì.

Nhưng khi tình trạng yêu thích thương hiệu của Coke tăng lên, doanh số bán hàng của thương hiệu  giảm, dẫn đến  tiêu dùng ảo. Họ đang mất thị phần mặc dù mọi người yêu thích thương hiệu, yêu thích quảng cáo của họ và yêu thích những gì chúng tôi đại diện.

Đó là lý do tại sao danh tính là quan trọng, nhưng doanh số và lợi nhuận mới là tất cả. Và nếu bạn muốn họ tiếp tục quay lại, bạn cần cho họ thêm lý do.

Vốn chủ sở hữu: Càng nhiều lý do để mua thì càng nhiều để bán

Khái niệm tuyệt vời mà bạn nói đến. Đương nhiên, bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình. Nhưng làm thế nào để bạn khiến mọi người làm như vậy? Và làm thế nào để bạn biến những lợi ích lý thuyết của tiếp thị truyền thống thành  thu nhập thực tế?

Theo dõi người tiêu dùng theo những cách mới và sáng tạo để cung cấp các cách tiếp cận mới và khác biệt.

“Suy nghĩ truyền thống là nếu bạn nắm giữ trái tim của mọi người, ví của họ sẽ trống rỗng và chi tiêu cho bạn… nhưng mọi người  cần có lý do để mua hàng” – Sergio Zyman (trích đoạn) Tiếp thị tốt phải kiếm được tiền”.

Tiêu thụ ảo là cái bẫy của “thương hiệu được yêu thích” – Sergio Zyman

Tiếp thị truyền thống nghĩ về nhắm mục tiêu và do đó chỉ tập trung vào ba hoặc bốn yếu tố: tuổi tác, giới tính, quốc tịch và có lẽ là thu nhập hoặc quảng cáo.Công việc  bình thường hoặc chuyên nghiệp.Nhưng điều đó là chưa đủ.

Bạn có nhớ chiến dịch “Luôn luôn là Coca-Cola” đã giúp doanh số bán hàng của Coke tăng 50% lên 15 tỷ thùng mỗi năm không? Khi bắt đầu chiến dịch, họ tập trung nghiên cứu và tìm ra 35 thuộc tính và kích thước khác nhau để thuyết phục khách hàng mua Coke, đồng thời chạy 35 quảng cáo khác nhau trên TV. Và nó có hiệu quả. Coke là một sản phẩm lâu đời và nổi tiếng, nhưng đột nhiên doanh số bán hàng tăng cao và không có tiêu thụ ảo ở đây.

Một cách để phân khúc thị trường mà tôi thấy hiệu quả là quan sát mô hình tiêu dùng và sau đó xem xét các hình ảnh thương hiệu hoặc kích thước thương hiệu khác nhau trong các nhóm khác nhau. Điều đáng ngạc nhiên là sự khác biệt cơ bản giữa người dùng nhẹ, trung bình và nặng của sản phẩm, mà theo bạn là đặc điểm chính của sản phẩm.

Cũng có sự khác biệt lớn giữa những người mua nhiều sản phẩm của bạn và những người thỉnh thoảng mới mua một lần. Cũng có một sự khác biệt lớn giữa những người thường xuyên mua hàng của bạn và những người thường xuyên hỗ trợ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Thông tin này có giá trị vì hai lý do. Đầu tiên, nếu bạn là người sử dụng sản phẩm nhiều thì chắc chắn bạn sẽ được lợi hơn so với người ít sử dụng sản phẩm.

Vì vậy, bằng cách cẩn thận xác định họ là một phân khúc cụ thể, bạn có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của mình để duy trì và tăng hiệu quả của nhóm người dùng lớn của mình và nắm bắt doanh số bán hàng của họ, một số lượng lớn đối thủ cạnh tranh.

Một lý do khác là nếu bạn tìm hiểu những gì người tiêu dùng cao thích về sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng thông tin đó để thu hút một số người tiêu dùng thấp. Tốt hơn hết là tránh những “bẫy” tiêu dùng ảo.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »