Mỳ gói đạt lượng tiêu thụ toàn cầu đạt kỷ lục

Mỳ gói đạt lượng tiêu thụ toàn cầu đạt kỷ lục

Tiêu thụ mỳ gói trên toàn cầu đã đạt mức kỷ lục, với sự tác động của lạm phát đến túi tiền của người dân.

Theo Hiệp hội Mỳ ăn liền Thế giới, có trụ sở chính tại Osaka, Nhật Bản, vào năm ngoái, thế giới tiêu thụ tổng cộng 121,2 tỷ gói mỳ, mức cao nhất từ trước đến nay. Số liệu mới này dựa trên ước tính xuất khẩu mỳ gói từ 56 nền kinh tế và so với năm 2021, tiêu thụ mỳ gói năm qua đã tăng 2,6%. Tiêu thụ mỳ ăn liền toàn cầu đã liên tục tăng trong vòng 7 năm gần đây. Năm 2022, Trung Quốc (bao gồm Hong Kong) là thị trường lớn nhất, tiếp theo là Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam và Nhật Bản.

Năm 2020, khi đại dịch đang diễn ra và nhiều người bị phong tỏa, nhu cầu mỳ gói tăng 9,5%. Năm 2021, tăng trưởng giảm xuống còn 1,4%, nhưng lại tăng trở lại vào năm 2022. Nguyên nhân là giá lương thực tăng cao do lạm phát đã khiến người tiêu dùng chuyển sang sử dụng mỳ ăn liền như một giải pháp tiết kiệm.

Thị trường mỳ ăn liền đang phát triển mạnh mẽ ở Mexico, với tăng trưởng 17,2% vào năm 2021 và tiếp tục tăng 11% vào năm ngoái. Trái lại, thị trường Bắc Mỹ đã giảm 1,4% vào năm 2021, sau đó phục hồi 3,4% vào năm 2022. Mỳ gói ngày càng phổ biến ở khắp châu Á, nơi mỳ là một phần quan trọng của văn hóa ẩm thực, và cũng đang lan rộng ở các nơi như Mỹ và Mexico.

Tiêu thụ mỳ gói trên toàn cầu đã đạt mức kỷ lục, với sự tác động của lạm phát đến túi tiền của người dân.
Tiêu thụ mỳ gói trên toàn cầu đã đạt mức kỷ lục, với sự tác động của lạm phát đến túi tiền của người dân.

Các nhà sản xuất mỳ ăn liền như Nissin Foods đang thấy người tiêu dùng trung lưu trước đây không sử dụng mỳ ăn liền, nhưng bây giờ họ đang bắt đầu tích hợp mỳ này vào thực đơn của họ do ảnh hưởng của lạm phát. Cả Nissin Foods và Toyo Suisan đều kế hoạch thành lập cơ sở sản xuất tại Mỹ vào năm 2025 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở đất nước này và Mexico. “Số lượng người tiêu dùng thường xuyên ăn mỳ ăn liền đang tăng lên và chúng tôi sẽ đa dạng hóa hương vị trong tương lai,” Toyo Suisan cho biết.

Ở Nhật Bản, các công ty mỳ ăn liền lớn đã tăng giá khoảng 10% vào năm trước và một lần nữa vào năm 2023 để đối phó với chi phí nguyên liệu và bao bì tăng. Mức tăng giá kép 10% trong hai năm liên tiếp là hiếm có, nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng. Ngoài việc cung cấp sản phẩm giá cả phải chăng, các nhà sản xuất mỳ ăn liền cũng đang cải thiện sản phẩm để đảm bảo chúng có giá trị dinh dưỡng và sử dụng nguyên liệu tốt hơn.


Tham khảo thêm về những tin tức,sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »