5 nguyên tắc quân đội để xây dựng đế chế kinh doanh 

5 nguyên tắc quân đội để xây dựng đế chế kinh doanh 

Các lực lượng quân đội vũ trang đã có nhiều thế kỷ để xác định những cách hiệu quả nhất để lãnh đạo và động viên các đội. Do có những điểm tương đồng rõ rệt giữa quyền sở hữu quân đội và doanh nghiệp nên chúng ta có thể dựa vào những nguyên tắc này để quản lý nhóm của mình một cách tốt nhất và đạt được thành công.

Trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả là một thách thức đối với hầu hết mọi người. Các nhà lãnh đạo phải hiểu rằng trong môi trường làm việc luôn thay đổi ngày nay, không tồn tại một kế hoạch chung để khuyến khích nhân viên làm việc tốt hơn.

Điều chỉnh chiến lược tạo động lực phù hợp với từng nhân viên và kỹ năng cụ thể của họ sẽ tối đa hóa tác động lâu dài và giúp công ty đạt được các mục tiêu của mình với ít căng thẳng hơn. Dưới đây là 5 nguyên tắc quân đội sử dụng mà môi trường doanh nghiệp có thể áp dụng.

Nhóm là tài sản lớn nhất của bạn

Bạn phải hiểu giá trị của mọi người và nhóm của mình, cho dù bạn đang ở trong quân đội hay điều hành một doanh nghiệp. Cách bạn phát triển chính mình với một trung đội mạnh mà bạn tin tưởng cả đời trong quân đội cũng giống như cách bạn phải phát triển mình với các thành viên trong nhóm mà bạn tin tưởng trong việc đưa ra các quyết định quan trọng và hành động dựa trên chúng một cách thành công trong công việc kinh doanh của bạn.

Tạo văn hóa nhóm có động lực bắt đầu bằng việc coi mọi người là con người chứ không chỉ là một thước đo hiệu suất khác cho doanh nghiệp.
Tạo văn hóa nhóm có động lực bắt đầu bằng việc coi mọi người là con người chứ không chỉ là một thước đo hiệu suất khác cho doanh nghiệp

Sau khi bạn xây dựng một nhóm mà bạn tin tưởng, hãy tìm hiểu họ một cách cá nhân và chuyên nghiệp. Điều gì thúc đẩy họ? Mục tiêu của họ là gì? Làm thế nào bạn có thể hỗ trợ họ tốt hơn?

Làm quen với nhóm của bạn có nghĩa là bạn đang đầu tư vào họ và nhu cầu của họ thay vì chỉ những gì họ có thể làm cho công ty. Mọi người muốn biết rằng các nhà lãnh đạo của họ hiểu rõ xu hướng, năng khiếu và hành vi của họ để có thể làm việc cùng và thúc đẩy họ một cách tốt nhất.

Hãy chỉ dạy – đừng chỉ rao giảng

Khi mọi người đầu tư vào doanh nghiệp của bạn, họ sẵn sàng học hỏi và hoàn thiện kỹ năng của mình. Khi có vấn đề phát sinh, hãy hướng dẫn nhân viên cách vượt qua chúng. Rao giảng và đổ lỗi chỉ tạo ra một môi trường độc hại và khiến nhân viên không có động lực. Cung cấp phản hồi khách quan cho nhóm của bạn sẽ truyền cảm hứng cho sự phát triển và mang đến cho nhân viên cơ hội tìm thấy sự thỏa mãn trong công việc của họ.

Đừng làm nhân viên của bạn kiệt sức thông qua giao tiếp gián tiếp và những từ thông dụng.
Đừng làm nhân viên của bạn kiệt sức thông qua giao tiếp gián tiếp và những từ thông dụng

Chia nhỏ vấn đề thành các phần có thể quản lý được và trao đổi trực tiếp với nhóm của bạn. Cho phép các thành viên trong nhóm của bạn thực hiện công việc của họ và linh hoạt các kỹ năng của họ sẽ giúp mọi thứ luôn vận động và khiến nhân viên cảm thấy như họ đang đóng góp cho bức tranh lớn hơn. Đảm bảo cung cấp hỗ trợ và công cụ để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn và giúp nhóm của bạn thực hiện vai trò và trách nhiệm của họ.

Chịu trách nhiệm và chia sẻ quyền sở hữu

Thực thi trách nhiệm giải trình trong nhóm của bạn là một thành phần quan trọng để duy trì hiệu suất tổng thể. Trong quá trình xác định cách thức thực thi trách nhiệm giải trình, hãy trao cho nhân viên của bạn ‘quyền sở hữu’. Bằng cách cho phép các thành viên trong nhóm làm chủ nhiệm vụ của họ và chịu trách nhiệm về vai trò của họ, bạn truyền cảm hứng cho sự tin tưởng và mong muốn vượt lên trên nhiệm vụ cụ thể của họ.

Chịu trách nhiệm về kết quả tốt và xấu, danh sách việc cần làm ngày càng dài và các mục tiêu của nhóm, cuối cùng là trách nhiệm của người lãnh đạo
Chịu trách nhiệm về kết quả tốt và xấu, danh sách việc cần làm ngày càng dài và các mục tiêu của nhóm, cuối cùng là trách nhiệm của người lãnh đạo

Bạn đang trao quyền cho họ để họ tự tin vào các quyết định mà họ đưa ra và do đó truyền cảm hứng cho sự phát triển giữa các thành viên trong nhóm của bạn.

Ví dụ: giao một dự án đặc biệt cho nhân viên và cho phép họ sở hữu dự án đó. Cung cấp một phác thảo về những kỳ vọng của bạn đối với kết quả cuối cùng và sau đó cho phép họ sử dụng các kỹ năng và nguồn lực của mình để biến điều đó thành hiện thực. Lên lịch đăng ký với nhân viên đó để đánh giá cảm xúc và phản hồi của họ về dự án và để đánh giá tốt hơn cách thúc đẩy họ trong tương lai.

Khuyến khích kỷ luật và phát triển

Các cựu chiến binh mang đến cảm giác tháo vát, táo bạo và khả năng lãnh đạo không thấy ở những nhân viên văn phòng bình thường. Họ đã phải đối mặt với thách thức hoàn thành công việc mà không có quyền truy cập vào các tài nguyên lý tưởng có sẵn. Các cựu chiến binh cũng thể hiện khả năng kỷ luật bản thân nhạy bén và kiên trì vượt qua các nhiệm vụ khó khăn và hoàn thành chúng.

Các lực lượng vũ trang có một hệ thống phân cấp được vạch ra cẩn thận để đảm bảo mọi người đều biết vai trò của mình và báo cáo cho ai. Cấu trúc mang lại cho mọi người ở mọi cấp độ một điều gì đó để khao khát và một bước tiếp theo để hướng tới.

Khuyến khích kỷ luật và phát triển
Doanh nghiệp nên khuyến khích kỷ luật và phát triển

Để bắt chước điều này trong thế giới kinh doanh, hãy đảm bảo có một lộ trình phát triển rõ ràng đưa nhân viên từ dưới lên trên và vạch ra những điều cần thiết để họ thành công. Điều đó có nghĩa là mọi người trong nhóm của bạn đều có vai trò và mục tiêu được xác định rõ ràng để hướng tới. Điều này cũng đảm bảo rằng mọi người đều được khen thưởng vì sự tiến bộ của họ và được khuyến khích thực hiện các bước cần thiết để lên cấp độ tiếp theo.

Khi nhân viên có thể thấy thành tích của họ phù hợp như thế nào với bức tranh lớn hơn của công ty, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và có động lực hơn để hoàn thành nhiệm vụ và do đó đạt được mục tiêu của mình.

Chính trực truyền cảm hứng, cảm hứng dẫn lối

Từ huấn luyện cơ bản đến thăng tiến trong hàng ngũ quân đội, các cựu chiến binh hiểu được giá trị và thành quả của sự chăm chỉ. Bạn học hỏi, bạn đào tạo, bạn thành công. Một điều không thể bị lấy đi là sự chính trực của bạn.

Chính trực là những gì bạn làm ngày này qua ngày khác, cách bạn luôn trung thực với bản thân và niềm tin của mình. Sự chính trực có thể được tìm thấy ở mọi vị trí trong cuộc sống; cá nhân, tinh thần kinh doanh, vị trí lãnh đạo, v.v. 

Khi bạn có một văn hóa công ty truyền cảm hứng cho những người khác, nhóm của bạn sẽ phát triển mạnh và kết quả là doanh nghiệp của bạn cũng vậy
Khi bạn có một văn hóa công ty truyền cảm hứng cho những người khác, nhóm của bạn sẽ phát triển mạnh và kết quả là doanh nghiệp của bạn cũng vậy

Khi các nhà lãnh đạo làm việc với sự chính trực, điều đó sẽ truyền cảm hứng cho nhóm của họ và toàn bộ công ty. Một nhà lãnh đạo kết hợp tính chính trực vào công việc của họ và hướng dẫn người khác sẽ lãnh đạo bằng lòng dũng cảm, sự tự tin, lương tâm và tư cách tốt. Những phẩm chất này sẽ được nhân rộng khi được sử dụng hiệu quả ở vị trí lãnh đạo.

Các nhà lãnh đạo tuyệt vời truyền cảm hứng và quan tâm đến các nhóm của họ. Nếu bạn lãnh đạo một cách chính trực, bạn sẽ xây dựng được một nền văn hóa truyền cảm hứng có sức lan tỏa và cuối cùng sẽ truyền cảm hứng cho những người xung quanh bạn lãnh đạo theo cách tương tự ở vị trí của họ.


Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

4.2/5 - (15 bình chọn)
Translate »