Khi chính doanh nghiệp cũng cần được quảng bá hình ảnh-Khám phá Corporate Advertising

Khi chính doanh nghiệp cũng cần được quảng bá hình ảnh-Khám phá Corporate Advertising

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, doanh nghiệp luôn mong muốn xây dựng hình ảnh tích cực và chiếm giữ trái tim của khách hàng.
Để đạt được điều đó, các thương hiệu không ngừng đổi mới và tạo ra sự khác biệt. Vậy bí quyết nào giúp các thương hiệu định vị tên tuổi của mình trên thị trường?

Quảng bá của công ty là gì? Quảng bá doanh nghiệp là một loại hình quảng bá thương hiệu nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của một công ty. Sử dụng phương pháp này, các chiến dịch thường trình bày ý tưởng dựa trên các vấn đề xã hội được người tiêu dùng quan tâm.

Coca-Cola là một ví dụ điển hình. “Ông lớn ngành đồ uống” đã biết chớp thời cơ để thực hiện các chiến dịch truyền thông và đã thành công trong việc định hình hình ảnh, tạo niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu. Một số chiến dịch làm nên lịch sử của Coca-Cola bao gồm “Hilltop” (1971), với thông điệp không phân biệt chủng tộc và “Share a Coke” (2011), nhằm mục đích chia sẻ những câu chuyện cá nhân của cùng một thương hiệu với khách hàng. Mục tiêu khuyến mại của công ty.

Khi chính doanh nghiệp cũng cần được quảng bá hình ảnh-Khám phá Corporate Advertising

Kế hoạch quảng bá của công ty có hai mục tiêu: tạo ra một hình ảnh tích cực cho công ty và truyền đạt quan điểm của tổ chức về các vấn đề xã hội, kinh doanh và môi trường. Một số mục tiêu cụ thể khác bao gồm:

Tạo động lực và gắn kết nhân viên. Giúp các ngành công nghiệp mới thu hút người tiêu dùng. Cải thiện tỷ lệ thành công của bạn trong việc tìm kiếm các nhà đầu tư. Phát triển tính cách thương hiệu cho các công ty quốc tế. Quảng cáo doanh nghiệp và các hình thức phổ biến

Chiến lược nội dung và quảng bá trực quan

Các công ty thường sử dụng những hình ảnh sáng tạo để quảng bá sản phẩm của họ nhằm tăng nhận thức về thương hiệu. Hình thức này giúp tạo dựng hình ảnh thuận lợi đối với mọi nhóm đối tượng, khách hàng tiềm năng, đối tác hợp tác, đối thủ cạnh tranh hay thậm chí là nhân viên công ty.

Tuy nhiên, các công ty cũng phải xem xét rằng các yếu tố tạo nên hình ảnh tích cực cho công ty không chỉ là giá trị của các chiến dịch quảng cáo mà còn là chất lượng của sản phẩm/dịch vụ, phương pháp tiếp thị thông minh, v.v., và khả năng thể hiện các hoạt động của công ty. trách nhiệm xã hội.

Chẳng hạn, năm 2018, các cửa hàng KFC tại Anh bất ngờ hết hàng do gặp vấn đề về nguồn cung, dẫn đến phải đóng cửa tạm thời. Mặc dù KFC đã ngay lập tức thông báo sự cố trên các nền tảng mạng xã hội nhưng sau khi khắc phục sự cố.

KFC đã quay trở lại với chiến dịch quảng cáo trực tiếp xin lỗi khách hàng, sắp xếp lại các bức thư mà KFC đã gửi cho FCK. Khéo léo vẽ lên chiếc hộp đựng gà quen thuộc nhưng giờ đã trống rỗng, thương hiệu gà rán đã nhanh trí chơi chữ để tạo thành KFC FCK (nghĩa là “Cuộc sống của chúng ta đã kết thúc”). Dưới đây chúng tôi gửi lời xin lỗi đến toàn thể quý khách hàng để làm rõ vấn đề và hứa sẽ không lặp lại sai sót này.

Khi chính doanh nghiệp cũng cần được quảng bá hình ảnh-Khám phá Corporate Advertising

Quảng bá thương hiệu của bạn thông qua tài trợ

Bằng cách tài trợ cho các chương trình và sự kiện lớn, các công ty có thể gián tiếp truyền bá hình ảnh và danh tiếng vững chắc của họ. Đồng thời, thương hiệu cũng mang lại lợi ích trực tiếp cho các tổ chức tài trợ. Tuy nhiên, những rủi ro liên quan đến hình thức quảng cáo này vẫn tồn tại. Các thương hiệu phải gánh chịu hậu quả của sự hợp tác thất bại trong sự kiện. Tay đua xe đạp người Mỹ Floyd Landis chỉ là người Mỹ thứ ba giành chức vô địch Tour de France.

Chiến thắng vẻ vang này lẽ ra sẽ là một bước ngoặt đáng nhớ trong chiến dịch quảng cáo của Phonak, hãng máy trợ thính Thụy Sĩ đã tài trợ cho đội của Floyd Landis. Thật không may, Landis đã bị tước chức vô địch khi có kết quả dương tính với lượng testosterone cao bất hợp pháp. Phonak trở thành kẻ nhận lãnh đạn khi phải rút khỏi danh sách các nhà tài trợ thể thao chuyên nghiệp.

Quảng bá chiến dịch

Quảng cáo khuyến mại là một hình thức quảng bá thương hiệu gián tiếp nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng thông qua một thông điệp cụ thể. Không giống như quảng cáo thương mại, các chiến dịch ủng hộ hoạt động vì lợi ích công cộng và thường không quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Sử dụng hình thức này, các công ty nhận tài trợ thông qua các tổ chức phi lợi nhuận, các tập đoàn lớn hoặc các nhóm chuyên vận động hành lang.

Hội đồng Khoáng sản Úc – Hiệp hội Công nghiệp Khoáng sản Úc đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo quốc gia “Biến tương lai thành hiện thực”. Chiến dịch cho phép mọi người chia sẻ kiến ​​thức về việc sử dụng công nghệ trong khai thác và cung cấp cho các công ty các nghiên cứu điển hình sáng tạo.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »