Nhượng quyền thành công với 6 “bí quyết”

Nhượng quyền thành công với 6 “bí quyết”

Nhượng quyền kinh doanh là một cách tốt để tăng trưởng nhanh. Việc kinh doanh của bạn có hiệu quả hay không tùy thuộc vào việc bạn hiểu công việc kinh doanh của bạn như thế nào.

Với bài viết dưới đây, Nhượng Quyền Việt sẽ bật mí cho bạn 6 bước quan trọng cho một kế hoạch nhượng quyền thương mại mà Loresti, Giám đốc điều hành của nhãn hiệu kem hàng đầu Australia, Gelatissimo chia sẻ.

Biết rõ công việc kinh doanh của bạn

Định hướng cung cấp cho mỗi người nhận nhượng quyền phải chính xác. Những người chủ sở hữu doanh nghiệp thường làm quen với việc vận hành công ty của họ theo bản năng, và có thể khó cho họ để ghi thành từng khoản những điều nhỏ nhặt như những ràng buộc quan trọng mà họ thực hiện hàng ngày.

Những người đối tác sẽ không có quyền tự do để sửa chữa, và sẽ cần được hướng dẫn cách thực hiện mọi việc từ giữ các cuốn sách đến việc đặt hàng những nguồn cung ứng. Mỗi bước của quy trình phải được vạch ra kỹ lưỡng.

Khi bắt đầu một công việc kinh doanh, bạn phải làm từ A đến Z, không công việc nào là quá lớn, cũng không có công việc nào là quá nhỏ, công việc nào cũng quan trọng. Bạn phải biết xây dựng ý tưởng tiếp thị cho cửa hàng, biết cách thức chế biến từng ly kem, nếu trang web của cửa hàng cần có những tấm ảnh về sản phẩm, bạn cũng cần trở thành một nhiếp ảnh gia nghiệp dư.

Học về những vấn đề pháp lý

Nhượng quyền thương mại là một mối quan hệ kinh doanh tương đối phức tạp, có một số lĩnh vực pháp lý bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của luật sư chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần phải học và hiểu rõ các vấn đề về pháp lý để có những hành động chừng mực trong mối quan hệ với đối tác cũng như hiểu cách bảo vệ thương hiệu và quyền lợi của những đối tác khác.

Nên tìm hiểu rõ các vấn đề pháp lý để tránh rủi ro xảy ra
Nên tìm hiểu rõ các vấn đề pháp lý để tránh rủi ro xảy ra

Các bước trong quá trình từ đàm phán đến ký kết với đối tác nhận nhượng quyền cũng cần được trong một trình tự đảm bảo tính pháp lý cho cả hai bên. Cũng không nên quá lo lắng là phải học thuộc hết luật nhượng quyền mới bắt đầu

Hiểu được cách bạn muốn phát triển

Ý tưởng phát triển kinh doanh khá là hấp dẫn, nhưng nếu phát triển trong một quy mô nhỏ và hợp lý thì ít có vấn đề. Đối với những công ty đang muốn trở thành công ty nhượng quyền, mô hình kinh doanh mới có thể đồng nghĩa với việc mở rộng từ nam ra bắc, thậm chí ra quốc tế. Đối với một số người, nó có thể chỉ việc thêm vào nhiều cửa hiệu. Nhưng theo các chuyên gia, việc phát triển nhượng quyền phải được giữ ở mức độ tự nhiên và độc lập với công việc vận hành kinh doanh hàng ngày của bạn.

Một mô hình kinh doanh muốn phát triển, phải xem xét nó có thể hoạt động ở bao xa và phát triển như thế nào trong những thị trường không quen thuộc. Một thương hiệu bền vững là luôn phát triển trong khuôn khổ tầm kiểm soát của người nhượng quyền.

Sàng lọc những người nhận nhượng quyền

Nếu có ai đó sẵn sàng nhận nhượng quyền từ công ty của bạn, điều đó có nghĩa họ sẽ là đại diện cho thương hiệu của bạn. Hãy đảm bảo bạn luôn có một hệ thống có thể sẵn sàng chọn lọc và giúp đỡ người nhận nhượng quyền đi đúng hướng. Sự nhiệt tình với thương hiệu là một điều rất tốt để xem xét nhượng quyền. Nhưng có đam mê mà không có thực chất và mong muốn kiếm lời nhanh trong một chiến lược ngắn hạn sẽ là những đối tượng sai khi trao quyền đại diện thương hiệu cho họ.

Sàng lọc những đối tác phù hợp với thương hiệu
Sàng lọc những đối tác phù hợp với thương hiệu

Đặt ra những giới hạn phù hợp

Khi trao nhượng quyền cho một đối tác cùng với các hướng dẫn rất cụ thể về cách thức vận hành, cũng nên để cho họ một sự tự do nhất định. Khoảng không gian linh động này cho phép họ tạo ra những cơ hội phục vụ tốt hơn cho khách hàng địa phương, nhưng hãy giữ sự tự do đó trong khuôn khổ.

Những công ty nhượng quyền khác nhau thường có những giới hạn khác nhau cho bên nhận nhượng quyền. Họ luôn vật lộn giữa việc gìn giữ nhận diện thương hiệu và cảm giác quyền sở hữu cá nhân, cảm giác ông chủ của người nhận nhượng quyền. Tạo ra một cách thức hoạt động cân bằng hợp lý là nghệ thuật của người quản lý.

Giúp đỡ những người nhận nhượng quyền của bạn

Khi bắt đầu phát triển kinh doanh nhượng quyền, người chủ nhượng quyền nên chuyển giao công việc vận hành hàng ngày cho những bộ phận khác và tập trung thời gian vào việc tiếp xúc thường xuyên với người nhận nhượng quyền và thiết lập các phương pháp để hỗ trợ họ kịp thời.

Một khi người bắt đầu công việc kinh doanh của họ dưới thương hiệu của bạn, họ đã đặt hết niềm hy vọng và nỗ lực để vận hành nó thành công, vì thế người nhượng quyền phải có trách nhiệm một phần trong quá trình đó bằng cách cung cấp cho họ những phương pháp, những sự hỗ trợ kịp thời để tránh những rủi ro thất bại. Càng dành nhiều thời gian với họ, bạn càng nắm rõ cách thức hướng dẫn họ đi đến thành công.

Tham khảo thêm về những thông tin về kiến thức kinh doanh, làm giàu khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

 

Rate this post
Translate »