Masan muốn mở tiếp 800-1.200 cửa hàng năm 2023, sau khi tăng thêm 1.000 cửa hàng Winmart+ nhượng quyền năm 2022,

Sau khi tăng thêm 1.000 cửa hàng Winmart+ nhượng quyền năm 2022, Masan muốn mở tiếp 800-1.200 cửa hàng năm 2023

Masan hiện đang sở hữu 3.268 cửa hàng Winmart+. Như vậy, số cửa hàng Winmart+ có thể tăng lên trong khoảng 4.000-4.400 nếu Masan thực hiện đúng kế hoạch. Sở hữu 3.268 cửa hàng, thực hiện nhiều thử nghiệm.

Theo thông tin từ Tập đoàn Masan, trong năm 2022 Wincommerce đã mở thêm 730 cửa hàng minimart (WinMart+) và 8 siêu thị (WinMart). Như vậy đến cuối năm Masan có tất cả 3.268 cửa hàng WinMart+ và 130 siêu thị WinMart, củng cố vị thế là chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất về số lượng điểm bán.

Năm ngoái, Wincommerce tiếp tục tinh chỉnh quy trình mở cửa hàng, tăng lợi nhuận và điều chỉnh giao diện/chức năng của cửa hàng cho phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau. Nó nhằm mục đích tăng lợi nhuận và khả năng mở rộng của mạng trong trung và dài hạn.

Tuy nhiên, Winc Commerce không sử dụng lợi nhuận để mở rộng quy mô, vì cửa hàng năm 2022 đã đạt được 6,3% EBITDA trong năm đầu tiên hoạt động, so với 7,2% trên một cửa hàng tương đương (LFL).

Sau khi tăng thêm 1.000 cửa hàng Winmart+ nhượng quyền năm 2022, Masan muốn mở tiếp 800-1.200 cửa hàng năm 2023

Công ty đã có thể nhanh chóng mở rộng các cửa hàng của mình để có lãi nhờ giai đoạn đầu tiên của dự án thử nghiệm vào năm 2021, giúp tích lũy nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn vị trí cửa hàng tốt hơn, điều phối hoạt động, mở cửa hàng hiệu quả hơn và các chiến dịch quảng cáo thành công hơn. .

Winc Commerce cũng tăng tỷ suất lợi nhuận gộp từ 20,0% vào năm 2021 lên 23,2% vào năm 2022 khi nó mở rộng và tạo mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp tận dụng các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Vào năm 2023, Wincommerce đặt mục tiêu tăng tỷ lệ phần trăm lợi nhuận gộp bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp để mang các thương hiệu tư nhân giá cả phải chăng đến các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Với tỷ lệ thâm nhập 7% hiện tại vào năm 2022, doanh thu thương hiệu riêng sẽ tăng tỷ trọng của nó trong tổng doanh thu Wincommerce lên khoảng 10-15% vào năm 2023. Chiến lược này ra đời nhằm đáp ứng mối lo ngại ngày càng tăng của người tiêu dùng về giá cả hàng hóa trong bối cảnh lạm phát và tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Sau khi tăng thêm 1.000 cửa hàng Winmart+ nhượng quyền năm 2022, Masan muốn mở tiếp 800-1.200 cửa hàng năm 2023

Để củng cố vị thế của các cửa hàng WinMart, WinMart và WIN ở khu vực thành thị và nông thôn, nơi có 35% và 65% người tiêu dùng Việt Nam sống ở những khu vực này, Wincommerce sử dụng mô hình cửa hàng chiến lược phân tán, trong đó mỗi nhóm cửa hàng phục vụ các nhóm khác nhau. của người tiêu dùng, thời gian trong ngày và vị trí địa lý.

Vào năm 2022, Wincommerce đã thử nghiệm 102 cửa hàng WIN cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ MSN trong tạp hóa, FandB, chăm sóc sức khỏe, viễn thông và dịch vụ tài chính tại một nơi để phục vụ người tiêu dùng thành thị hiệu quả hơn. Ban đầu, 102 cửa hàng WIN đã giúp công ty đạt mức tăng trưởng doanh số 20%.

Bên cạnh đó, Wincommerce cũng triển khai thí điểm mô hình cửa hàng WinMart mới tại khu vực nông thôn nơi vốn đầu tư và OPEX thấp hơn nhằm tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng có SKU ở nông thôn.

Nhờ đó, doanh thu của các cửa hàng chuyển đổi sang mô hình mới tăng 30%, giúp công ty tự tin mở các cửa hàng tương tự. Doanh thu sẽ giảm 5% vào năm 2022, mở thêm 800-1200 cửa hàng vào năm 2023

Năm 2022, doanh thu bán hàng của Wincommerce giảm 5,0% từ 30,9 nghìn tỷ đồng năm 2021 xuống 29,369 tỷ đồng năm 2021.

Doanh thu mảng WinMart năm 2022 là 19,817 tỷ đồng, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 2.083 cửa hàng LFL có EBITDA là 7,0% và tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 4,8%, cho thấy khả năng duy trì lợi nhuận và tạo ra tiền mặt.

Doanh thu bán hàng của mảng siêu thị (WinMart) là 9.261 tỷ đồng, giảm 6,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, EBITDA của các cửa hàng sẽ tăng từ 1,4% và -2,4% lên 4,1% vào năm 2021 và tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên 1,0%.

Công ty sẽ có 3.268 siêu thị nhỏ vào cuối năm 2022, so với 2.619 siêu thị nhỏ trong cùng kỳ năm 2021. Mục tiêu của ban lãnh đạo là mở rộng thêm 800-1.200 địa điểm siêu thị nhỏ vào năm 2023.

Sau khi tăng thêm 1.000 cửa hàng Winmart+ nhượng quyền năm 2022,

Được đo lường bằng tổng lợi nhuận, Winc Commerce cung cấp EBITDA dương là 2,7% vào năm 2022, mặc dù số lượng cửa hàng mới mở tăng nhanh. Tăng trưởng EBITDA liên tục trong năm 2022 được thúc đẩy nhờ cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp từ 20,0% năm 2021 lên 23,2% vào năm 2022, đồng thời duy trì khả năng cạnh tranh về giá cho người tiêu dùng.

Tỷ trọng của danh mục sản phẩm tươi trong doanh thu của Wincommerce sẽ là 28% vào năm 2022. Việc tăng tỷ trọng của danh mục sản phẩm tươi giúp cải thiện tỷ suất lợi nhuận bán hàng, bởi vì những sản phẩm này có tỷ suất lợi nhuận tốt hơn so với sản phẩm chế biến, trong đó việc quản lý tổn thất cũng rất quan trọng.

Trong năm 2023, Wincommerce cũng sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà cung cấp để đầu tư vào hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng, đảm bảo luôn có sẵn các sản phẩm cạnh tranh với giá cả phải chăng và tăng cường chương trình thành viên WIN để tăng mức độ trung thành của người tiêu dùng, điều này sẽ giúp doanh thu cửa hàng LFL tăng gấp 5 lần. -10%.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »