Với sự bùng nổ của nhu cầu mua bán hàng hóa và trao đổi thông tin hiện nay, các dịch vụ chuyển phát trong nước cũng phát triển nhanh chóng. Đây là một trong những ngành hỗ trợ quan trọng cho thương mại điện tử. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyển phát nhanh Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng vượt bậc những năm gần đây. Ngành này cũng được đánh giá thuộc top đầu khu vực và còn tăng tốc trong 10-20 năm nữa.
Dịch vụ chuyển phát hàng hóa là dịch vụ giao hàng thu tiền, nhận gửi, vận chuyển hàng hóa, vật phẩm với thời gian tối ưu, áp dụng cho khách hàng kinh doanh online và offline trên toàn quốc. Dịch vụ cung cấp nhiều ưu đãi liên quan đến phí thu hộ, hoàn cước, nhận hàng tại nhiều địa chỉ và sử dụng kho bãi… Đặc điểm của dịch vụ là người gửi sẽ phải trả một khoản chi phí cho các đơn vị vận chuyển để có thể sử dụng dịch vụ, nhưng bù lại hàng hóa của người gửi được vận chuyển một cách an toàn, đáp ứng theo đúng yêu cầu vận chuyển.
Nếu trước đây, để nhận được hàng hóa, khách hàng phải mất 3-4 ngày, thậm chí 1 tuần, nhưng giờ đây với sự bùng nổ mạnh mẽ của các dịch vụ giao hàng nhanh, thời gian giao hàng và nhận hàng được rút ngắn một cách tối đa.
Cuộc cạnh tranh về tốc độ thời gian, chất lượng vận chuyển trên địa bàn tỉnh đã ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn với rất nhiều các doanh nghiệp bưu chính, vận chuyển, giao hàng tham gia thị trường như Giao hàng nhanh, J&T Express, Vietnam Post, Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm… đặt trụ sở và phát triển mạng lưới kho trung chuyển, bưu cục rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh.
Covid-19 – nguyên nhân làm bùng nổ thị trường chuyển phát nhanh Việt Nam
Covid-19 chính là động lực thúc đẩy nhu cầu thị trường cũng như sự đầu tư của các doanh nghiệp trong lĩnh thương mại điện tử. Nếu trước đây, bán hàng online là lựa chọn của các doanh nghiệp nhỏ, những người kinh doanh tự phát thì hiện nay, các doanh nghiệp lớn và các đơn vị bán hàng qua kênh B2B cũng phát triển website, app hoặc mở tài khoản trên các sàn thương mại điện tử.
Trong quá trình tăng trưởng, thương mại điện tử kéo theo sự phát triển của nhiều lĩnh vực liên quan, như thanh toán điện tử, các doanh nghiệp hỗ trợ và đặc biệt là chuyển phát nhanh. Từ chỗ giao nhận hàng qua bưu cục, người mua và người bán online ngày nay đều đã quen với hình thức giao nhận tại nhà – “door to door”. Ngày càng nhiều đơn vị tham gia vào lĩnh vực chuyển phát, đầu tư các trung tâm phân phối quy mô lớn, ứng dụng công nghệ hiện đại giúp rút ngắn thời gian và giảm chi phí giao hàng.
Trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay, các thương hiệu chuyển phát luôn được các doanh nghiệp lựa chọn với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận chuyển nhanh hàng hóa đến khách hàng. Vì vậy, để có thể phát triển tốt hơn nữa trên thị trường, các thương hiệu nên ứng dụng công nghệ, phát triển các phần mềm theo tiêu chuẩn quốc tế để dễ tích hợp và thuận tiện cho doanh nghiệp, cũng như các nhà bán hàng lớn nhỏ. Đồng thời luôn cải thiện dịch vụ, giá cước và tốc độ giao hàng để cạnh tranh với các thương hiệu trong nước cũng như các thương hiệu quốc tế.
Tham khảo thêm về những tin tức,sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn