5 Tips triển khai kế hoạch nội dung

5 Tips triển khai kế hoạch nội dung

Làm thế nào để triển khai tốt một kế hoạch nội dung? Bạn đã đọc hàng chục bài hướng dẫn rồi mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, trình bày file thế nào? Hãy áp dụng ngay 5 phương pháp tiếp thị nội dung cơ bản dưới đây để đạt được chiến lược tăng trưởng kinh doanh nhé!

Viết những nội dung có giá trị nhiều hơn

Tất nhiên, chúng sẽ giúp bạn giữ chân đối tượng mục tiêu đọc trên trang web của mình. Nội dung nên viết dài hơn, cụ thể hơn, chi tiết hơn. Trung bình, một bài đăng trên blog có độ dài từ 300-2500 từ, tùy thuộc vào chủ đề bạn chọn. Dưới 300 từ có nghĩa là các công cụ tìm kiếm sẽ không xếp hạng nội dung cao.

Bài viết càng dài và càng sâu thì càng có khả năng xếp hạng cao. Mục tiêu cuối cùng của nội dung là giữ cho người dùng đọc trang web của bạn càng lâu càng tốt.

Triển khai ý trước, thêm từ khóa sau

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của từ khóa đối với thứ hạng bài viết, kết quả của công cụ tìm kiếm nhưng đừng để chúng sai khiến nội dung của bạn. Người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm bằng cách đặt câu hỏi, vì vậy nội dung của bạn cần sẵn sàng với câu trả lời mà họ đang tìm kiếm.

Triển khai ý trước, thêm từ khóa sau
Triển khai ý trước, thêm từ khóa sau

Dưới đây là một vài điều cần xem xét trước khi bạn bắt đầu viết:

  • Tôi có biết vấn đề của khách hàng là gì không? Sử dụng Google Xu hướng hoặc công cụ nghiên cứu từ khóa để khám phá các truy vấn phổ biến có liên quan đến bạn.
  • Nội dung bài viết này có trả lời được câu hỏi không?
  • Nội dung có tập trung vào điểm quan trọng nhất không?
  • Bài viết này có đáng đọc không?

Viết nội dung giải thích đầy đủ một khái niệm hoặc giải quyết một vấn đề cụ thể. Bạn sẽ thấy rằng mình có thể thêm các từ khóa cần thiết một cách tự động và dễ dàng chỉ bằng cách tập trung vào nội dung có giá trị.

Tối ưu SEO On-page dễ dàng điều hướng người đọc

On-page chuẩn không chỉ tốt cho SEO mà còn giúp người đọc dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần hơn

Thẻ Headers giúp bạn xác định các mục quan trọng trong bài viết của mình một cách mạch lạc. Sử dụng các thẻ H1, H2, H3 và H4 cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trong bài viết của bạn và những gì bạn định nói với người đọc một cách chi tiết.

Việc thêm từ khóa vào thẻ H2 cũng tương đối là cần thiết để công cụ tìm kiếm có thể hiểu được và gợi ý bài viết cho đối tượng khách hàng khi tìm kiếm từ khóa.

Viết đoạn văn ngắn giúp mắt người đọc không mỏi mà vẫn không bỏ sót thông tin quan trọng khi lướt web. Đồng thời, nó chắc chắn giúp cải thiện thời gian của người dùng trong lĩnh vực này.

Xây dựng nội dung cho giao diện điện thoại

Google thông báo rằng việc tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động cũng là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng trang web. Ngoài ra, ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại thông minh của họ để tìm kiếm thông tin và nếu bạn không có cách hợp lý để tiếp thị nội dung của mình trên thiết bị di động, bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau.

Xây dựng nội dung cho giao diện điện thoại
Xây dựng nội dung cho giao diện điện thoại

Bạn có thể triển khai thêm các cấu trúc tìm kiếm trên web để cải thiện giao diện website trên mobile như:

  • breadcrumbs
  • bookmarks
  • Tối ưu hình ảnh trên điện thoại
  • Sử dụng video hay ảnh Gif
  • Các nút chia sẻ nhanh thông tin, bài viết lên các nền tảng mạng xã hội

Thấu hiểu đối tượng mục tiêu

Bạn có thể dành nhiều năng lượng và thời gian để viết nhiều nội dung có giá trị, nhưng nếu nội dung đó không phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, thì bạn đang lãng phí rất nhiều năng lượng.

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn, blog của bạn sẽ có nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau. Bạn có thể thiết lập chọn ra một tệp khách hàng từ 1-5 người để phát triển kế hoạch content marketing cho họ.

Mong rằng thông qua bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về chiến lược Content Marketing, giúp bạn có thể thiết kế một kế hoạch content marketing hiệu quả cho doanh nghiệp và công ty.


Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

4.1/5 - (19 bình chọn)
Translate »