Tin nội bộ về nhượng quyền quán cà phê và tiệm bánh

Tin nội bộ về nhượng quyền quán cà phê và tiệm bánh

Mọi người thường coi  Quán cà phê và Tiệm bánh  đơn giản là một nhà hàng khác. Ở một số khía cạnh, giả định đó là đúng và không ai có thể tranh cãi rằng họ rơi vào  ngành Thực phẩm & Đồ uống . Tuy nhiên, chúng thực sự tự tạo thành một danh mục hoặc ít nhất là một danh mục phụ.

Hãy xem xét từng bước lý do tại sao chúng khác nhau, đánh giá mặt tích cực và tiêu cực của những khác biệt đó, xem điều đó thực sự có ý nghĩa gì đối với những người đang cân nhắc kinh doanh nhượng quyền với nhượng quyền Café hoặc  Bakery , và cuối cùng xem xét nhượng  quyền kết hợp Bakery Café  đang tìm cách mở rộng ở châu Á.

Điều gì khác biệt ở một quán cà phê hay tiệm bánh so với một nhà hàng bình thường?

Có nhiều khác biệt cơ bản:

Tập trung nhiều hơn vào đồ uống thay vì thực phẩm. Trong khi hầu hết các quán cà phê và tất cả các tiệm bánh đều bán đồ ăn, thì thông thường đó không phải là thứ thu hút khách hàng vào công việc kinh doanh. Thông thường, khách cũng sẽ giảm kỳ vọng về sự đa dạng, kích cỡ và thậm chí cả chất lượng của thực phẩm được cung cấp.

Chúng tôi đã thấy một số quán cà phê thành công bằng cách tập trung vào thực đơn đồ ăn của họ, nhưng điều đó không phổ biến, và sau đó tôi gợi ý rằng họ sẽ phù hợp với danh mục nhà hàng hơn là các Quán cà phê điển hình mà chúng ta đang nói đến ở đây.

Tập trung cao hơn vào mua mang đi và giao hàng tận nơi.  Không có nhiều loại thực phẩm tốt bằng khi chúng được giao hoặc nhận và vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Đây là một phần lý do khiến các nhà hàng bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19 gần đây/hiện tại.

Tuy nhiên, các quán cà phê và tiệm bánh có thể di chuyển tốt, và ngoại trừ bầu không khí gần như giống nhau ở nhà, văn phòng của bạn hoặc khi đi bộ xuống phố, giống như ở chính quán cà phê.

Mua ngay bây giờ để sử dụng sau này.  Một số thức ăn như  bánh pizza  hoặc  gà rán  được hâm nóng kỹ và có thể ăn sau. Hầu hết thức ăn nhà hàng thì không. Nó được thiết kế để ăn khi ở trong  nhà hàng , thường là vào các giờ ăn cố định (bữa sáng, bữa trưa và bữa tối).

Quý khách có thể thưởng thức cà phê và các loại đồ uống khác, đồ nướng và  bánh ngọt  bất cứ lúc nào trong ngày.  Các sản phẩm bánh  cũng có thể dễ dàng mua để ăn sau. Chúng tôi thường mua đồ vào buổi chiều trên đường đi làm về để sáng hôm sau ăn sáng.

Nhà bếp nhỏ hơn và lưu trữ.  Với các menu nhỏ hơn ít phức tạp hơn, nhà bếp có thể nhỏ hơn nhiều, xây dựng ít tốn kém hơn và yêu cầu nhân lực thấp hơn nhiều. Thông thường đầu bếp và tài năng chuyên môn cao khác là không cần thiết. Điều này cũng có nghĩa là đối với cùng một không gian, một quán cà phê hoặc tiệm bánh sẽ có nhiều không gian dành cho khách hàng hơn (nhiều chỗ ngồi hơn).

Dấu chân (kích thước của vị trí) linh hoạt hơn.  Một  nhà hàng  thường có những yêu cầu rất cụ thể về không gian. Một ý tưởng được thiết kế cho 200m2 thông thường sẽ khó phù hợp với 100m2 hoặc thậm chí 150m2.

Tương tự như vậy, thường không có lợi thế cho cùng một ý tưởng đó để đưa vào một không gian 300m2, điều này sẽ chỉ làm tăng chi phí sử dụng mà không có hoặc không có lợi tức đầu tư.

Tuy nhiên, tôi đã thấy (và xây dựng) những quán cà phê dưới dạng ki-ốt, hoặc trong những không gian rất nhỏ chỉ 50m2 và cả những quán cà phê rất lớn trên 300m2. Rõ ràng là các địa điểm nhỏ hơn có thể có chỗ ngồi hạn chế hoặc thậm chí không có nhưng điều đó là có thể và phổ biến.

Điều này, cùng với thực đơn giảm thường có nghĩa là hầu hết các quán cà phê sẽ yêu cầu ít CAPEX (đầu tư) cho mỗi địa điểm hơn so với nhà hàng trung bình của bạn.

Hoạt động đơn giản hơn, ít phức tạp hơn.  Là một  nhà kinh doanh nhà hàng , tôi thường nói rằng bạn có thể là  người làm trong lĩnh vực F&B  hoặc không. Điều đó áp dụng cho các nhà đầu tư,  người được nhượng quyền và thậm chí cả nhân viên.

Tư duy làm việc trong  ngành nhà hàng  khá khác so với nhiều loại hình kinh doanh khác. Quán cà phê và tiệm bánh vẫn khác với việc điều hành  nhượng quyền bán lẻ  hoặc  giáo dục chẳng hạn, nhưng không yêu cầu mức độ hiểu biết và kinh nghiệm mà một nhà hàng đầy đủ cần có.

Ví dụ, họ yêu cầu ít R&D (nghiên cứu và phát triển) hơn vì hầu hết người tiêu dùng đều gọi món đồ uống yêu thích hoặc món bánh mì yêu thích của họ mỗi lần ghé thăm. Các nhà hàng cần liên tục đổi mới bản thân hoặc ít nhất là thực đơn của họ để thu hút khách quay lại và luôn dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.

Phụ thuộc nhiều hơn vào các địa điểm thuận tiện.  Tất nhiên bạn không thể di chuyển trong 1 giờ để đến một  nhà hàng thức ăn nhanh  để ăn trưa, nhưng một khoảng thời gian di chuyển nhất định có thể chấp nhận được.

Ngoài ra còn có những nhà hàng điểm đến rất nổi tiếng phục vụ cho những dịp đặc biệt, tiệc tùng hoặc có những món ăn ngon đến mức mọi người sẽ mất 1 giờ hoặc hơn để ghé thăm. Một quán cà phê hay  tiệm bánh  không như vậy. Nó cần phải rất gần gũi và dễ tiếp cận, nếu không mọi người sẽ chọn các tùy chọn khác, ngay cả khi họ không thích sản phẩm gần như vậy hoặc nó đắt hơn.

Ít phụ thuộc vào dịch vụ.  Mọi người đến nhà hàng vì nhiều lý do. Thức ăn, bầu không khí, tình bạn, mong muốn được phục vụ, mong muốn không nấu ăn hôm nay hoặc nhu cầu khi đi du lịch.

Bất kể lý do là gì và ngoại trừ những thứ như thức ăn nhanh , dịch vụ là một phần quan trọng trong “trải nghiệm” tổng thể và thường là nơi mà nhiều nhà hàng gặp khó khăn, đặc biệt là ở châu Á .

Các tiệm bánh  cũng đóng một vai trò lớn hơn trong bữa ăn của người tiêu dùng.  Các món như bánh mì tròn, bánh sừng bò, nhiều loại bánh mì và các món tương tự thường là một phần của các bữa ăn nấu tại nhà.

Điều này mang lại một nguồn doanh thu hoàn toàn khác không liên quan đến hoạt động bình thường của nhà hàng. Những hình thức mua bán này cũng rất nhanh chóng, có lãi và không cần phải ngồi. Họ cho phép doanh thu/m2 cao hơn nhiều so với các nhà hàng truyền thống.

Tiệm bánh thường cần một ủy ban (bếp trung tâm).  Mặc dù một số việc có thể được thực hiện tại cửa hàng, nhưng thông thường tiệm bánh và thường là chuỗi quán cà phê khi đủ lớn sẽ yêu cầu bếp trung tâm. Một số quán cà phê đã chọn sử dụng các nhà cung cấp và không tự làm đồ ăn, mặc dù điều đó tạo ra một loạt vấn đề khác.

Như chúng ta thấy từ danh sách trên, có một số khác biệt đáng kể. Cả hai đều có phần thưởng và thách thức, và có rất nhiều  thương hiệu nhượng quyền kinh doanh nhà hàng, quán cà phê và tiệm bánh thành công  trên tất cả các quốc gia trong khu vực của chúng ta. Nhận thức được sự khác biệt và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến việc  lập kế hoạch chiến lược  là điều quan trọng.

Có một điểm nữa tôi muốn đề cập cụ thể về Bakeries. Có một số thương hiệu hạn chế tập trung vào  Bakery . Mặc dù tôi có thể nghĩ đến hơn 100 nhà hàng trong đầu, nhưng số lượng chuỗi cửa hàng bánh mì không đạt đến con số 10.

Nhiều người phải đến siêu thị địa phương không bao giờ giống nhau và không có cơ hội dùng bữa tại đó. Điều này mang lại cơ hội nhượng quyền tiềm năng khá lớn ở nhiều quốc gia trên khắp châu Á để một khái niệm tiệm bánh tuyệt vời như Delifrance được ra  mắt  thành công .

Delifrance  là một trong những khái niệm quán cà phê bánh ngọt mà tôi rất vui được làm việc cùng trong vài năm qua và nó cung cấp một nghiên cứu điển hình tốt cho bài viết này.

Thật thú vị, họ phá vỡ khuôn mẫu truyền thống là nhà hàng hoặc quán cà phê, vì họ có  phiên bản Delifrance  Bakery Bistro  tiến khá xa vào danh mục nhà hàng với thực đơn phong phú gồm đồ ăn nóng, bánh mì, súp, bữa sáng, salad, v.v.

Tin nội bộ về nhượng quyền quán cà phê và tiệm bánh

Với hơn 100 năm trong  ngành kinh doanh bánh và 36 năm nhượng quyền thương mại,  Delifrance  là một thương hiệu trưởng thành với kinh nghiệm hỗ trợ   tốt cho những người được nhượng quyền của họ.

Ecole de Boulangerie et de patisserie de Paris (Trường dạy làm bánh và thợ làm bánh) của họ được mở từ năm 1935 và vẫn là nơi đào tạo hàng đầu thế giới cho các Thợ làm bánh Pháp cho đến ngày  nay. Tuy nhiên, lịch sử uy tín này không có nghĩa là họ không đổi mới.

Một vài năm trước, họ đã làm lại hoàn toàn thiết kế cửa hàng của mình theo phong cách Paris táo bạo hiện đại để kể câu chuyện về thương hiệu của họ, giới thiệu các sản phẩm bánh của họ và cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả.

Điều này được thực hiện sau khi phân tích quan trọng và không chỉ là một sự thay đổi đơn giản, mà là một phần của chiến lược chuyên sâu cho phép tạo ra một khái niệm thực sự linh hoạt.

Đã thành công ở hàng trăm cửa hàng ở hàng chục quốc gia, bao gồm  Indonesia,  Malaysia và  Nhật Bản  trong khu vực của chúng tôi, họ tiếp tục tìm kiếm các nhà khai thác đa đơn vị ở các quốc gia còn lại trên khắp châu Á.

Tôi đã có cơ hội hỏi  Giám đốc  nhượng quyền thương mại của Delifrance , bà Jacynthe Omglin, họ tìm kiếm điều gì ở những người được nhượng quyền của mình và bà nói: “Vì chúng tôi đang tìm kiếm đối tác để vận hành một mạng lưới nhiều đơn vị, nên điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi là làm việc với những người có kinh nghiệm, những người có cơ cấu công ty hiện tại để họ có thể quản lý việc mở rộng thành công”.

Thành tích đã được chứng minh trong  ngành F&B , kiến ​​thức sâu rộng về thị trường địa phương, kinh nghiệm  nhượng quyền thương mạivà được vốn hóa tốt đã làm tròn sở thích của cô ấy đối với các đối tác nhận quyền mới.

Tôi cũng hỏi Delifrance có lợi thế gì   so với nhà hàng hoặc quán cà phê truyền thống vì có rất nhiều cả hai loại hình này ở hầu hết các thị trường trong khu vực của chúng tôi. Cô ấy trả lời “Nhóm của chúng tôi thuộc sở hữu của một hợp tác xã nông dân, điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm của mình ngay từ trang trại đến bàn ăn của khách hàng.

Thực đơn của chúng tôi rất năng động và sống động để phù hợp với các xu hướng mới nhất và có khả năng tùy chỉnh theo địa phương để phù hợp với sở thích của khách hàng.

Các định dạng của chúng tôi rất linh hoạt và có thể được điều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ vị trí nào, từ một ki-ốt nhỏ đến một nhà hàng quán rượu đầy đủ. Cuối cùng, chúng tôi thu hút nhiều đối tượng từ Gen X, qua Millennials và ngay đến Boomers”.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »