Chiến lược giá rẻ của Thế giới di động được đón nhận ra sao?

Chiến lược giá rẻ của Thế giới di động được đón nhận ra sao?

Trong tháng 4, doanh thu các chuỗi điện máy của MWG đã tăng 30% so với tháng trước và dự kiến sẽ tăng thêm 20% vào tháng 5/2023.

Ngày 12/05/2023, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) đã tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến với nhà đầu tư để thông tin về kết quả  4 tháng đầu năm 2023 và triển vọng kinh doanh cho các tháng còn lại của năm 2023.

Trong văn bản gửi nhà đầu tư  ngày 4/5, MWG cho biết doanh thu tháng 4/2023 của công ty đạt khoảng 9,7 nghìn tỷ đồng (tăng 20% ​​so với tháng trước).

Cụ thể, Thế Giới Di Động (TGDD) và Điện Máy Xanh (ĐMX) tăng 30% so với tháng trước. Trong khi đó, doanh thu của Bách Hóa Xanh (BHX) chỉ tăng 3%/tháng với doanh thu  1,35 tỷ đồng/tháng.

Doanh thu điện tử sẽ tăng  20% ​​vào tháng 5 năm 2023

Báo cáo của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết thêm tại cuộc họp ngày 12/5 rằng MWG thận trọng về triển vọng mảng  điện tử (ICT) và điện tử (CE) trong nửa cuối năm 2023. Ngoài ra, ban lãnh đạo dự kiến ​​sẽ chỉ  đạt được các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận nếu có sự cải thiện đáng kể về kinh tế vĩ mô trong nửa cuối năm 2023.

“MWG cho biết mục tiêu chính của chiến lược giá  thấp không phải là giảm hàng tồn kho, mà là tăng doanh thu và tăng thị phần. Do đó, MWG sẵn sàng hy sinh tỷ suất lợi nhuận ở mảng ICT và CE. Ban lãnh đạo cho rằng việc định giá là nhạy cảm .khách hàng và  thị phần ngày càng tăng, TGDĐ và ĐMX đang bước sang một giai đoạn tăng trưởng mới”, VCSC viết.

Chiến lược giá rẻ của Thế giới di động được đón nhận ra sao?

Doanh thu  chuỗi ICT và CE của MWG trong tháng 4 tăng 30% so với tháng trước, và dự kiến ​​tăng 20% ​​trong tháng 5/2023 nhờ sự phục hồi của doanh thu điều hòa và  tài chính tiêu dùng. Theo quản lý. “Những con số tăng trưởng này cho thấy TGDĐ và ĐMX đang gia tăng thị phần nhờ chiến lược giá chi phí thấp”, VCSC nhận định.

MWG đã đóng cửa tất cả các cửa hàng Bluetronics tại Campuchia và chi phí  đóng cửa sẽ được phản ánh chủ yếu  vào quý 1 năm 2022 và 2023. Các chi phí còn lại – bao gồm chi phí thuế và chi phí tháo dỡ –  không đáng kể.  Trong khi đó, chuỗi Era Blue của Indonesia đạt doanh thu trung bình  5,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. MWG đặt mục tiêu Era Blue có 50 cửa hàng vào cuối năm 2023, thay vì 5 như hiện tại.  Bách Hóa Xanh cam kết đạt lợi nhuận trong vòng 1 tháng vào quý cuối năm 2023.

Chuỗi cửa hàng bách hóa BHX đã cam kết  hòa vốn một tháng trong quý cuối cùng của năm 2023. Ban lãnh đạo kỳ vọng doanh số hàng tháng/cửa hàng của BHX sẽ tăng ít nhất 20% vào cuối năm 2023.

Ngoài ra, BHX đặt mục tiêu  tăng doanh thu bằng cách (1) ưu tiên  thực phẩm tươi sống là yếu tố thúc đẩy lưu lượng khách hàng quan trọng nhất và (2) tối ưu hóa danh mục  hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại mỗi cửa hàng.

BHX  đặt mục tiêu trở thành người tiên phong trong lĩnh vực kho hàng trực tuyến, cung cấp nhiều lựa chọn sản phẩm tươi sống giúp tăng tần suất mua sắm của khách hàng và quy mô giỏ  hàng. Bên cạnh đó, nỗ lực mở  cửa hàng nhỏ tại tầng 1 chung cư của BHX đã mang lại kết quả khả quan.  Chi phí hậu cần đã giảm 15% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với mức trung bình của quý 3 và quý 4 năm 2022 và ban lãnh đạo ước tính sẽ giảm thêm 10% nữa vào cuối năm 2023.

An Khang và Ava Kids đã giảm lỗ 50% so với mức lỗ trung bình hàng tháng trong năm 2022

An Khang và Ava Kids sẽ không tăng số lượng cửa hàng trong năm 2023. Trong thời gian còn lại của năm, ban lãnh đạo sẽ tập trung tối ưu hóa hoạt động và chi phí. Trong tháng 3 và tháng 4, ban lãnh đạo công ty thông báo An Khang và Ava Kids đã giảm lỗ 50% so với mức lỗ trung bình hàng tháng trong năm 2022.

Chiến lược giá rẻ của Thế giới di động được đón nhận ra sao?

Doanh thu trung bình hàng tháng trên mỗi cửa hàng của An Khang và Ava Kids dự kiến ​​lần lượt tăng lên 450 triệu đồng và 1,3 tỷ đồng từ mức  350 triệu đồng và 1 tỷ đồng hiện tại. Ban lãnh đạo đặt mục tiêu An Khang và Ava Kids  hòa vốn vào năm 2023 và có lãi  từ năm 2024.

Tỷ suất lợi nhuận ròng sau hợp nhất của  Khang dự kiến ​​ở mức 2-3%, phù hợp với mặt bằng chung của các công ty dẫn đầu  thị trường dược phẩm hiện nay.



Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn