8 ý tưởng Marketing độc đáo cho dân kinh doanh

8 ý tưởng Marketing độc đáo cho dân kinh doanh

Bán lẻ là một thị trường có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nếu bạn muốn giành được thắng lợi trong cuộc đua cam go này thì ngoài việc có các sản phẩm nổi trội cả về mặt chất lượng và số lượng ra thì điều kiện cần quan trọng nhất là phải biết cách tự tiếp thị. 

Hiện nay có vô vàn phương thức quảng bá khác nhau, trong bài viết này Nhượng Quyền Việt sẽ đưa ra 8 ý tưởng Marketing độc đáo mà bạn có thể tham khảo nhé!

Tạo “trend” trên mạng xã hội

Những người bạn gặp trên mạng xã hội chủ yếu là những người trẻ. Vì vậy, bắt trend như một món ăn tinh thần không thể thiếu với những ai sử dụng mạng xã hội.

Các trend sẽ tạo nên một cú hick lớn và làm nóng tên tuổi thương hiệu. Đừng ngại theo trend một cách tinh tế giúp thương hiệu trở nên trẻ trung, thú vị hơn trong mắt khách hàng.

Mạng xã hội ngày một rộng lớn. Từ Facebook, Instagram đến Youtube, Tik Tok, bạn cần có chiến lược “trend” lí thú nhằm đem đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Triển khai email marketing

Email marketing luôn là lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp. Bởi lẽ, với email marketing, doanh nghiệp sẽ tạo ra được kết nối thường xuyên với khách hàng.

Email sẽ được gửi đến với khách hàng qua tương tác của họ với thương hiệu. Hoặc, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin email của khách qua những hoạt động bán hàng.

Triển khai kênh email marketing duy trì kết nối khách hàng
Triển khai kênh email marketing duy trì kết nối khách hàng

Email marketing giúp duy trì kết nối với những khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với những khách hàng mới thông qua các chương trình khuyến mãi và thông tin sản phẩm được cung cấp trong email.

Lên kế hoạch điều hành tốt email marketing giúp khách hàng mới có thêm cảm tình với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Và chắc chắn, sản phẩm và doanh nghiệp quen mặt, trở thành lựa chọn ưu tiên của khách hàng.

Khi lên chiến lược email marketing, hãy chú ý tới hành vi khách hàng. Đừng chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm dịch vụ. Hãy quan tâm khách hàng một cách tinh tế với những lời chúc vào dịp đặc biệt, những lời mừng năm mới, những câu chuyện sẻ chia với khách hàng,…

Đi bài PR

PR không phải là làm quá về chất lượng của dịch vụ, sản phẩm hay danh tiếng của doanh nghiệp. Bài PR cụ thể chính xác, tân tâm sẽ giúp đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng, tạo được nhiều danh tiếng trong lòng khách hàng.

Với các bài PR chất lượng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đứng top 1 của các trang web tìm kiếm cũng như khi chạy trên Google Ads.

Bài PR cho khách hàng cái nhìn tích cực hơn về doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ. Hãy dùng nội dung chân thành, tử tế giúp hoạt động PR của doanh nghiệp thành một sợi dây kết nối khách hàng và doanh nghiệp.

Xây dựng website thương hiệu

Website giống như ngôi nhà của bạn. Một doanh nghiệp cần website vì đó là nơi mà khách hàng kiểm chứng độ uy tín của doanh nghiệp bạn.

Website chi tiết, cụ thể hay không phụ thuộc vào định hướng marketing của doanh nghiệp. Nhưng chắc chắn, nếu không có website, bạn sẽ đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng và điều này rất đáng tiếc.

Xây dựng website thương hiệu là một ý tưởng marketing tuyệt vời
Xây dựng website thương hiệu là một ý tưởng marketing tuyệt vời

Website của một thương hiệu cần đảm bảo những thông tin cụ thể về doanh nghiệp, về sản phẩm dịch vụ, về giá, về sự phát triển của doanh nghiệp,…

Trong quá trình xây dựng, tạo dựng nội dung website, bạn cần chú ý về việc cập nhật thông tin của doanh nghiệp. Tuyệt đối cần tránh tình trạng thông tin bị cũ khiến khách hàng không được cập nhật thông tin thương hiệu và có những ấn tượng ban đầu không mấy tốt đẹp.

Xây dựng chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi dù ít, dù nhiều vẫn luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với khách hàng.

Hãy thường xuyên đưa ra các khuyến mãi để khách hàng có thể kết nối và đến gần hơn với thương hiệu của bạn. Khuyến mãi có thể mang tính “mồi” như giảm 3%, 5% hoặc mua 2 tặng 1,…trong những ngày thường. Còn với những dịp lễ, doanh nghiệp cần đưa ra những chiến dịch khuyến mãi hút khách hàng.

Chương trình khuyến mãi sẽ giúp bạn cạnh tranh được với các đối thủ của mình. Ngoài ra, khuyến mãi cũng sẽ đem đến tâm lý vui mừng cho khách và kích thích hành vi mua hàng của họ.

Doanh nghiệp cần nhìn câu chuyện đường dài. Bởi, nếu nghĩ rằng khuyến mãi làm lợi nhuận của doanh nghiệp giảm thì bạn đang sai lầm. Số lượng, chất lượng khách hàng mà khuyến mãi mang đến có thể gấp đôi so với doanh số dự kiến ban đầu của doanh nghiệp.

Tham gia tương tác trên các diễn đàn, hội nhóm

Đừng quên tương tác trên diễn đàn, hội nhóm để kết nối với vòng tròn quen biết. Sự tương tác của doanh nghiệp với sự chân thành, hài hước sẽ giúp khách hàng ấn tượng, quý mến bạn.

Một lưu ý khi tham gia diễn đàn, hội nhóm đó là hãy luôn thống nhất trong giọng điệu để khách hàng có thể hiểu “tính cách” doanh nghiệp.

Tích cực tham gia trên các diễn đàn là một ý tưởng marketing gây ấn tượng khách hàng
Tích cực tham gia trên các diễn đàn là một ý tưởng marketing gây ấn tượng khách hàng

Đặc biệt, khi tương tác trên diễn đàn, hội nhóm, hãy biết phân biệt các nội dung, tránh xa các nội dung toxic. Bởi, mỗi một hành động nhỏ của bạn trên mạng xã hội cũng sẽ khiến ấn tượng của khách hàng bị giảm xuống.

Đây là con dao hai lưỡi mà chỉ có những doanh nghiệp tỉnh táo, sắc bén mới biết cách tạo nên những ý tưởng marketing tuyệt vời.

Quảng bá sản phẩm dựa trên review của khách hàng

Review khách hàng là ý tưởng marketing bạn nên áp dụng trong ý tưởng marketing. Bạn nên chia sẻ lại những review của khách hàng để giúp tăng độ uy tín cho doanh nghiệp.

Review khách hàng dù tốt, dù chưa tốt cũng là bài học, kinh nghiệm để bạn có những ý tưởng marketing tuyệt vời.

Khách hàng với những review chất lượng sẽ đem đến cho bạn khách hàng tiềm năng, chất lượng. Bởi, chỉ có những review chân thực thì mới giúp những khách hàng mới tin tưởng, đặt niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Họ sẽ không có những nghi ngại về sản phẩm, dịch vụ nếu được quan sát và chứng kiến những review chân thật, đáng tin cậy.

Ý tưởng marketing bằng phương tiện công cộng

Phương tiện công cộng ở đây là xe buýt, là xe taxi, là những banner quảng cáo bạn bắt gặp trên suốt con đường bạn đi.

Với ý tưởng marketing với phương tiện công cộng, điều bạn có là sự quen mặt. Mà quen mặt, gần gũi với khách hàng là điều bạn cần để có thể tạo ra những kết nối, giúp những người lạ trở thành khách hàng tiềm năng.

Marketing bằng phương tiện công cộng độc đáo mà chi phí không cao
Marketing bằng phương tiện công cộng độc đáo mà chi phí không cao

Bên cạnh đó, ý tưởng marketing này cũng không đòi hỏi chi phí quá cao. Do đó, kinh phí áp dụng cho hoạt động marketing này sẽ dễ dàng triển khai với mọi doanh nghiệp (dù quy mô vừa và nhỏ).


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

 

Rate this post
Translate »