Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục hơn 10.000 tỷ đồng

Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục hơn 10.000 tỷ đồng

Năm nay, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu 10,35 tỷ đồng và lợi nhuận 4,68 nghìn tỷ đồng,  đều là  mức cao nhất mọi thời đại.

Tại cuộc họp thường niên  Công ty cổ phần Vincom Retail sáng 26/4, các cổ đông đã đặt nhiều câu hỏi về kế hoạch phát triển kinh doanh  của công ty trong năm hiện tại và việc chi trả cổ tức.

Bà Trần Mai Hoa, Tổng Giám đốc Vincom Retail cho biết, năm 2023 là năm then chốt để phát triển khách thuê  thương mại  một cách có hệ thống và rõ nét sau thời kỳ dịch bệnh. Vincom Retail hiện sở hữu 83 trung tâm thương mại và có kế hoạch mở thêm hai địa điểm mới. Từ nay đến cuối năm, công ty phải thuê hơn 100.000 m2 mới đạt công suất thuê mục tiêu.

Năm nay, Vincom Retail đặt  doanh thu thuần 10,35 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4,68 tỷ đồng, lần lượt tăng 41% và 69% so với năm 2022. Đây cũng là mức cao kỷ lục của các doanh nghiệp trong mảng này. thuộc hệ sinh thái  Vingroup.

Trước đó, doanh thu năm 2019 của Vincom Retail vượt 9,2 nghìn tỷ đồng và lãi ròng vượt 2,85 nghìn tỷ đồng. Trong kịch bản các yếu tố phát triển kinh tế và môi trường kinh doanh tốt hơn dự kiến, công ty dự kiến ​​doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2019 đạt 11,5 nghìn tỷ đồng và 5,2 nghìn tỷ đồng vào năm 2023.

Theo bà Mai Hoa, Vincom Retail và các nhà đầu tư,  bán lẻ khác đang theo dõi chặt chẽ diễn biến do cổ đông lo ngại về tình hình khó khăn của thị trường bán lẻ và khan hiếm mặt bằng tại các trung tâm thương mại. Ông thừa nhận rằng trong khi thị trường gần đây chậm lại, quý đầu tiên thường là mức thấp nhất cho doanh số bán lẻ,  phục hồi từ tháng 3, tháng 4 và đạt mức cao  vào mùa hè, mùa thu và mùa đông.

Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục hơn 10.000 tỷ đồng

“Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều nhà bán lẻ và họ đều ước tính tác động trong ngắn hạn”, CEO Vincom Retail cho biết. Ông cho biết thêm, tỷ lệ khách thuê mới ký hợp đồng với Vincom trong quý I khá ấn tượng. Nhiều thương hiệu bán lẻ nổi tiếng cũng đang tìm cách thâm nhập  các trung tâm thương mại Vincom ngoại thành Hà Nội và TP.HCM.

Trong năm 2020 – 2021, công ty  tập trung nhiều giải pháp nhằm tối ưu hóa hoạt động và tiết giảm chi phí như năng lượng, nhân sự và các chi phí vận hành khác. nơi tiết kiệm 50 tỷ đồng chi phí năng lượng  nhờ lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại các trung tâm thương mại; do cắt giảm 30% lương nên nhân sự thiệt hại khoảng 75-80 tỷ đồng. Trên cơ sở này, Giám đốc tài chính Vincom Retail Phạm Thị Ngọc Hà đánh giá cơ cấu chi phí của công ty là rất tối ưu.

Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục hơn 10.000 tỷ đồng

Lãnh đạo công ty cũng cho biết, mô hình phát triển của các trung tâm thương mại là đồng nhất. Theo bà Hoa,  Vincom Retail sẽ bắt đầu tìm hiểu và phát triển thêm các mô hình kinh doanh du lịch trong thời gian tới.

Giám đốc tài chính của Vincom Retail giải thích  việc không chia cổ tức trong năm nay là do công ty muốn giữ lại toàn bộ lợi nhuận sau thuế để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Theo bà Hà, Vincom Retail sẽ dùng số tiền này để trả nợ  hơn 1.000 tỷ đồng vốn vay đã đến  hạn trả. Đồng thời, các công ty cần tới 12.000 tỷ đồng trong ba năm tới để phát triển mạng lưới dự án với diện tích sàn khoảng 800.000 m2.

Quý I năm nay, LNST hợp nhất của Vincom Retail đạt 1.943 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2021. Mảng kinh doanh trung tâm thương mại chiếm phần lớn doanh thu hơn 1.900 tỷ đồng, tăng của 54%. Với kết quả này,  lợi nhuận sau thuế của công ty sẽ là 1.024 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gấp 2,7 lần cùng kỳ và tăng 23% so với quý cuối năm 2022.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »