Học hỏi Coca Cola cách marketing giúp tăng doanh số bán hàng

Đối với các tập đoàn lớn như Coca Cola và những công ty kinh doanh hàng tiêu dùng thì việc thiết kế in ấn bao bì thương hiệu là bộ phận then chốt của chiến lược marketing. Marketing thương hiệu bằng bao bì không chỉ giúp gia tăng độ nhận diện của sản phẩm và mà còn mang lại doanh số bán hàng lớn.

Marketing thương hiệu bằng bao bì

Bao bì là nhân tố rất quan trọng quyết định vẻ bề ngoài của sản phẩm trên thị trường. Tuy vậy, dưới góc độ marketing thì bao bì cũng là một dạng truyền thông tin, chuyển tải đầy đủ và chính xác nhất các thông tin cần thiết.

Vai trò của bao bì thương hiệu sản phẩm

Nhận diện thương hiệu

Trên bao bì được thiết kế dựa theo quy tắc của hệ thống nhận diện cũng như định vị thương hiệu sản phẩm.

Để có được tính đồng nhất trên bao bì cần áp dụng quy tắc hệ thống nhận diện thương hiệu hướng đến sự khác biệt về mặt hình thức với những sản phẩm khác. Để tạo sự thống nhất của bao bì với những vật tiếp thị khác như brochure, quảng cáo và leaflet.

Mặt khác, các chất liệu bao bì phải thể hiện được định vị cao cấp của sản phẩm.

Tạo dựng mối liên kết

Bao bì chính là công cụ tạo liên kết giữa người dùng và thương hiệu nhằm thể hiện sự tương tác hình ảnh thông qua bao bì khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm chất lượng thì hình ảnh thương hiệu được củng cố và dần tạo sự trung thành.

Hiệu quả

Một thiết kế bao bì thương hiệu tốt sẽ giúp truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng nhanh chóng. Những thông tin về tính ưu việt, sự đa dạng và cách thức sử dụng được truyền tải dễ dàng. Sẽ giúp người tiêu dùng có lòng tin tưởng thương hiệu.

Với những thông tin sản phẩm cụ thể thì việc đánh giá của khách hàng sẽ chính xác hơn. Giúp tăng lòng tin thương hiệu.

Tăng doanh số bán hàng

Bao bì không chỉ là một nhân tố giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Bởi nó còn là cơ hội gặp gỡ khách hàng cuối cùng khi họ mua sản phẩm trên kệ hàng. Nếu bao bì nổi bật và hấp dẫn so với những sản phẩm cùng loại. Cơ hội khách hàng lựa chọn sẽ cao hơn.

Truyền tải thông tin

Bao bì thương hiệu là nơi lưu trữ các thông tin đã in bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, công dụng, thành phần cấu tạo, tính năng, thời hạn sử dụng và thông tin sản xuất.

Bảo vệ sản phẩm

Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì cũng quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu.

Nếu bao bì bị biến dạng, hư hỏng thì sẽ không thể tạo hình ảnh chất lượng, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh thương hiệu. Do đó, bao bì mang đến cơ hội tiếp xúc hiệu quả giữa người dùng và sản phẩm. Nếu bao bì phù hợp không chỉ gia tăng khả năng bán hàng mà còn là công cụ tạo dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Thiết kế kiểu chai Contour Bottle của Coca Cola

Bao bì sản phẩm còn được ví như tấm áo của thương hiệu. Không chỉ có tác dụng bảo vệ sản phẩm, bao bì cũng là yếu tố thể hiện cá tính và bản sắc riêng của thương hiệu.

Giá trị cốt lõi của một thương hiệu không chỉ nằm ở biểu tượng mà có nhiều yếu tố quan trọng hơn. Với Coca Cola, đó là kiểu dáng chai thân cong đặc trưng Contour Bottle và kiểu chữ uốn lượn Spencerian. Đây cũng là điều tạo ra sự khác biệt độc đáo của Coca mà đối thủ không thể bắt chước được.

Bao bì của Coca Cola là minh chứng cho sự pha trộn tuyệt vời giữa hiện đại và truyền thống. Kiểu dáng và kiểu chữ truyền thống đã được sử dụng hơn 100 năm nay, nhưng vỏ chai Coca cũng linh động thay đổi các màu sắc nhằm hấp dẫn người tiêu dùng.

Học hỏi Coca Cola cách marketing giúp tăng doanh số bán hàng
Học hỏi Coca Cola cách marketing giúp tăng doanh số bán hàng

Coca Cola đã cho ra đời nhiều sản phẩm với những mùi vị khác nhau như Coca Cola Cherry, Coca Cola Vanilla, Coke Zero, Diet Coke. .. Nhiều dòng sản phẩm có thiết kế giống nhau nhưng khác biệt màu sắc.

Học hỏi Coca Cola cách marketing giúp tăng doanh số bán hàng
Coca Cola với nhiều sản phẩm đa dạng

Ngoài ra, một vũ khí bí mật được Coca Cola ứng dụng nhiều trong kinh doanh là hương vị. Màu đỏ đặc trưng của Coca Cola có tác dụng dẫn dắt người tiêu dùng.

Theo như cuốn sách “Hiểu người mua, giải mã tăng trưởng” thì trường hợp của Coca Cola được coi là thương hiệu đại diện cho ngành (signpost brand) . Khi nhìn thấy bao bì sản phẩm của Coca Cola, người tiêu dùng biết đó là quầy bán nước giải khát.

Như vậy, bao bì của Coca Cola đã vượt xa ý nghĩa của một vỏ ngoài bảo vệ sản phẩm mà đã thực sự trở thành biểu tượng, nhân tố chính tạo ra lòng trung thành thương hiệu.

Hơn 100 năm đã đi qua song Coca Cola vẫn luôn giữ được nét riêng, cân bằng mối liên hệ giữa thương hiệu và tình cảm người tiêu dùng, điều đó giúp thương hiệu này ngày càng được nhận biết trên khắp toàn cầu.


Tham khảo thêm về những tin tức khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »