Thu hút khách đến cửa hàng bán lẻ chỉ với 8+ tuyệt chiêu này

Thu hút khách đến cửa hàng bán lẻ chỉ với 8+ tuyệt chiêu này

Việc thu hút khách hàng đến với cửa hàng mình không phải là chuyện dễ dàng trong thị trường cạnh tranh nhiều như hiện nay. Các chủ cửa hàng bán lẻ luôn phải linh động nghĩ ra nhiều cách để khách chú ý tới cửa hàng của mình. Bài viết dưới đây, Nhượng Quyền Việt sẽ chia sẻ cho bạn 8 chiêu hút khách mà các cửa hàng bán lẻ thường áp dụng.

Giảm giá ‘giả vờ’

Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đó mặt hàng cao cấp hoặc tránh khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau khi giảm giá, bạn có thể sử dụng phương thức giảm giá “giả vờ”, chỉ ưu đãi giảm giá một chút ít so với giá trị của sản phẩm. Cách này sẽ khiến bạn hút khách và bán được hàng mau hơn mà không sợ những yếu tố kể trên.

Thanh lý

Chỉ với 99.000-199.000 ban có thể sở hữu các sản phẩm nằm trong danh mục giảm giá trong dịp khuyến mãi của cửa hàng. Các điểm kinh doanh đồ thời trang hay áp dụng cách này khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc giai đoạn cạnh tranh cao điểm. 

Thanh lý là vừa là cách thu hút khách hàng vừa có thể giảm bớt hàng tồn kho
Thanh lý là vừa là cách thu hút khách hàng vừa có thể giảm bớt hàng tồn kho

Cách này giúp bạn hút khách và xả được hàng nhanh hơn so với đối thủ, bên cạnh đó cũng có lợi cho cửa hàng của bạn khi thanh lý được nhiều hàng tồn kho, để chuẩn bị hàng mới cho kỳ tiếp theo.

Khuyến mãi giá sốc

“Mua 1 tặng 1”, “Đồng giá 199k cho toàn bộ sản phẩm”,… với số lượng hạn chế là những khuyến mãi mà các cửa hàng bán lẻ dùng để thu hút khách hàng biết đến cửa hàng cũng như những sản phẩm của họ.

Giảm giá theo thời gian hoặc giờ vàng

Bạn có thể đưa ra khung thời gian diễn ra khuyến mãi. Khách hàng được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng gía của bạn phải luôn giảm theo từng ngày.

Giảm giá giờ vàng hay tuần lễ vàng luôn là một cách thu hút khách và tăng doanh số bán hàng
Giảm giá giờ vàng hay tuần lễ vàng luôn là một cách thu hút khách và tăng doanh số bán hàng

Hoặc bạn có thể áp dụng các sản phẩm chỉ được giảm giá vào một khung thời gian nhất định. Chiêu này thì hầu hết các nhà bán lẻ đều áp dụng, nhất là các nhà bán lẻ điện máy ở Việt Nam thường xuyên áp dụng.

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm hoặc giảm giá kép

Rất nhiều nhà bán lẻ không hoặc rất ít khi giảm giá, nếu có cũng chỉ dành riêng sản phẩm nào đó. Họ thường đề ra chương trình giảm giá tới 30%, 40% khi bạn mua từ 2 hoặc 3 sản phẩm cùng loại trở lên.

Giảm giá kép là một cách thu hút khách hữu hiệu. 
Giảm giá kép là một cách thu hút khách hữu hiệu.

Ban có thể vừa giảm giá theo số % cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách hàng đặt một mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi cho khách hàng (giảm giá thêm 100.000, 200.000…) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyến khích người mua chi nhiều hơn.

Kỹ thuật đặt giá lẻ

Kỹ thuật đặt giá lẻ do các nhà bán lẻ lớn trên thế giới đưa ra từ rất lâu, ở Việt Nam gần đây mới áp dụng vào công việc kinh doanh. Với mức giá bán lẻ như 14.99 USD cho một sản phẩm thời trang hay 990.000 cho một sản phẩm thiết bị điện tử được bán tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy rẻ hơn khi giá bước sang đầu số chẵn tiếp theo.

Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Mô hình bốc thăm trúng thưởng tại cửa hàng được nhiều nhà bán lẻ áp dụng triệt để. Với loại hình này, các điểm kinh doanh có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với hóa đơn thanh toán có giá trị từ một số tiền cụ thể trở lên (ví dụ 500.000 đồng), tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích họ mua thêm.

Bốc thăm trúng thưởng luôn thu hút khách hàng đến tìm vận may
Bốc thăm trúng thưởng luôn thu hút khách hàng đến tìm vận may

Bên cạnh đó, một số nhà bán lẻ có chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như xe máy, ô tô, bạc, vàng… cho cả hệ thống trên toàn quốc nhưng không trúng 100% như mô hình trên. Ví dụ các chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm, chương trình “vào hè””, “khai trương chi nhánh mới”… của các ngân hàng, của các siêu thị điện máy.

Ưu đãi dành cho hội viên

Các nhà bán lẻ lớn thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miễn phí hoặc có phí) để ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Đối với loại hình này có rất nhiều cách giảm giá, ví dụ như “ngày hội thành viên” (chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống), hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ hoặc những buổi tiệc tri ân dành riêng cho hội viên của cửa hàng.

 

Như các bạn thấy thì có rất nhiều cách để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ, hãy thử áp dụng những “chiêu thức” độc đáo trên để tiếp cận và thu hút khách hàng dễ dàng hơn nhé.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »