5 lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng ISO 9001:2015

5 lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng ISO 9001:2015

Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn thành công trên thị trường thường rất chú trọng đến chất lượng. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hệ thống quản lý chất lượng đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. 

Tiêu chuẩn ISO như một trợ thủ đắc lực mà các doanh nghiệp đều tâm đắc. Vậy những lợi ích khi doanh nghiệp khi áp dụng tiêu chuẩn ISO là gì? Hãy để Nhượng Quyền Việt chia sẻ cho bạn nhé!

ISO 9001:2015 là gì?

ISO 9001 là một tiêu chuẩn đưa ra các nguyên tắc, nguyên lý và yêu cầu để thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp và áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phân biệt quy mô hay loại hình sản xuất, kinh doanh hay dịch vụ.

ISO 9001 do Ủy ban Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO ban hành từ năm 1987 và đã trải qua 4 lần soát xét và hoàn thiện từ Phiên bản 9000 năm 1987; 9001:1994; 9001:2000; 9001:2008; và 9001:2015.

ISO 9001 được xây dựng dựa trên kinh nghiệm thiết lập và vận hành hệ thống quản lý chất lượng của các chuyên gia và doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực sản xuất trên toàn thế giới. Tiêu chuẩn tập trung vào thiết lập một hệ thống quản lý để đảm bảo duy trì ổn định chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, tiến tới nâng cao và cải tiến chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

5 lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng ISO

Tạo thế cạnh tranh với các đối thủ – Tăng khả năng trúng thầu.

Một doanh nghiệp khi đạt được chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong ngành thông qua các việc quảng bá, xây dựng thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ và chất lượng của sản phẩm trên thị trường. 

ISO giúp doanh nghiệp tạo thế cạnh tranh với các đối thủ
ISO giúp doanh nghiệp tạo thế cạnh tranh với các đối thủ

Doanh nghiệp sẽ có nhiều bước tiến hơn, cơ hội hợp tác ngày càng được mở rộng trên khắp thị trường trong và ngoài nước. Lợi nhuận, doanh thu của doanh nghiệp qua đó cũng ngày càng được nâng cao hơn, các chi nhánh đơn vị cũng sẽ được mở rộng thêm.

Tạo dựng niềm tin với đối tác và khách hàng với ISO 9001

Khi doanh nghiệp đạt chứng chỉ ISO 9001:2015 thì có nghĩa là doanh nghiệp đó đã hoàn toàn thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Cũng từ đó tạo dựng được niềm tin, xây dựng thành công thương hiệu của doanh nghiệp bằng chính khả năng của mình. Đem lại những sản phẩm có giá trị chất lượng, đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng và các đối tác một cách thuận lợi.

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ được đảm bảo và nâng cao

Khi hệ thống quản lý được áp dụng một cách đúng đắn, khoa học dưới sự giám sát chặt chẽ và tuân thủ tốt chuẩn mực của một hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO thì giá trị cũng như chất lượng của sản phẩm ngày càng được nâng cao. Giúp kiểm soát tốt quy trình sản xuất đầu vào, đầu ra, công nghệ thực hiện cho đến các khâu đóng gói một cách nghiêm túc và đạt năng suất.

Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả với ISO 9001

Khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hệ thống quản lý doanh nghiệp, nhân viên sẽ được đào tạo và học hỏi một cách linh hoạt, bài bản. Những lãnh đạo, cán bộ quản lý, các nhân viên từ đó sẽ biết được nhiệm vụ, vai trò và trách nhiệm của mình. 

Khi ấy, họ sẽ có những nhận thức mới, biết được mình cần làm gì, phụ trách mục nào, biết được quyền hạn của mình để thực hiện một cách nghiêm túc không lơ là, đảm bảo được năng suất làm việc. 

Kiểm soát và quản lý được các rủi ro

Trong tiêu chuẩn ISO 9001, các doanh nghiệp cần phải nhận thức và phân biệt được đâu là rủi ro, đâu là cơ hội để kịp thời phòng tránh và nắm bắt một cách khả quan. Nói cách khác thì đây là một yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ.

Tiêu chuẩn ISO giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và quản lý được các rủi ro 
Tiêu chuẩn ISO giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và quản lý được các rủi ro

Nếu là một nhà lãnh đạo thông thái thì nên có tư duy hiểu biết rộng, khả năng nhận thức cũng cần nhạy bén để kịp thời phát hiện và thông báo đến các đơn vị, nhân viên trong tổ chức. Tạo những cuộc họp cần thiết để cùng nhau đề xuất ý kiến, đưa ra biện pháp phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro. Qua đó đề xuất những chiến lược mới hiệu quả hơn.

Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã không còn quá lạ lẫm và mới mẻ cho các doanh nghiệp muốn phát triển lớn mạnh. Qua bài viết Nhượng Quyền việt chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp cho các doanh nghiệp hiểu rõ được “ Lợi ích khi áp dụng ISO 9001” vào hệ thống quản lý chất lượng của mình.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »