Budweiser và câu chuyện “Puppy Love” đầy cảm xúc

Bạn đã từng nghe đến quảng cáo bia mà không dùng bia chưa? Nhưng không, chính các Marketer của Budweiser đã đi ngược với lối nghĩ đó. Nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ rằng khi quảng cáo bia cần phải có hình ảnh của vũ trường, những đôi trai gái và tất nhiên không thể thiếu bia.

Budweiser đã cho ra chiến dịch marketing không hề có một giọt bia nào nhưng lại lấy được hàng triệu giọt nước mắt của người hâm mộ. Làm cách nào họ lại thực hiện được việc đó và vẫn còn nguyên giá trị của một hãng bia?

Ý tưởng thiết kế

Mượn hình ảnh chú chó giống Golden Retriever hiền lành, thân thiện cùng với chú ngựa giống Clydesdales mạnh mẽ để tạo ra một tình bạn và mối quan hệ không có bất kì trở ngại ế nào.

Thông điệp Budweiser gắn kết mọi người lại với nhau hơn

Nội dung câu chuyện

Câu chuyện cảm động ấy xảy ra tại một vòng quê yên bình và nên thơ, nơi có nhiều vùng đất rộng bao la, trù phú.  Câu chuyện sẽ không có gì đáng để nói nếu như nó không kể về tình bạn kỳ diệu của một chú chó và một chú ngựa. Hằng ngày chú chó tìm mọi cách chui qua hàng rào ngăn cản giữa hai nông trại để đến thăm và chào hỏi chú ngựa bất chấp trời mưa, sự ngăn cản nhiều lần của chủ nhân chú ngựa.

Budweiser và câu chuyện “Puppy Love” đầy cảm xúc
Budweiser và câu chuyện “Puppy Love” đầy cảm xúc

Rào cản một ngày khác, một người đàn ông ăn vận lịch lãm với chiếc xe hơi sang trọng đã xuất hiện nhận nuôi và đưa chú chó đi. Ánh mắt không rời, cùng tiếng sủa vang của chú chó như thể muốn nói rằng mình sẽ gắn bó với nơi này, nơi đã cho anh một tình bạn và một kỷ niệm đẹp.

Một cảnh tượng kỳ diệu đã xuất hiện làm cho người ta không khỏi xúc động trước một tình bạn đẹp vượt lên mọi giới hạn. Chú ngựa đã vượt khỏi chuồng và nhảy lên hàng rào kéo theo đàn ngựa xung quanh trang trại cũng đuổi theo để ngăn chặn chiếc xe hơi. Hành động đó làm cho chàng trai ngồi trong xe hơi phải giật mình với một cái phanh gấp.

Hình ảnh chú chó được cả đàn ngựa kéo đến làm cho chủ nhân của chú ngựa cũng phải ngạc nhiên vì vẻ mừng rỡ của chú chó khi quay lại. Hình ảnh chơi đùa của chú chó và ngựa ở cuối đoạn clip biểu hiện cho một tình bạn, tình yêu không phân biệt giống loài, màu da, nơi sinh sống.

Vậy đâu là những yếu tố đã làm nên thành công của Clip này?

Về cảm xúc

Một câu chuyện cảm động về tình bạn của chú chó Golden Retriever và ngựa Clydesdale không gì có thể ngăn cản nổi. Điều đó nói lên rằng tình bạn là không giới hạn về tuổi tác, tôn giáo, chủng tộc hay tầng lớp. .. Đặc biệt, ở Hoa Kỳ hầu như nhà nào cũng nuôi một thú cưng cho nên khi hình ảnh chú chó Golden Retriever dễ thương và hoạt bát xuất hiện đã đã nhanh chóng giành lấy cảm tình của khán giả.

Tính hình tượng

Trong đoạn clip, logo của Budweiser chỉ xuất hiện 1 lần trên mũ của ông chủ trang trại với kích cỡ khá bé nhưng các fan hâm mộ của bia Budweiser sẽ nhanh chóng tìm thấy thương hiệu “ruột” của mình.

Budweiser và câu chuyện “Puppy Love” đầy cảm xúc
Budweiser và câu chuyện “Puppy Love” đầy cảm xúc

Đây là một quảng cáo thông minh vì nó không có quá nhiều hình ảnh khô cứng của sản phẩm trong clip nhưng vẫn khiến người ta tìm ra thương hiệu và cảm thấy thú vị.

Âm nhạc

Bài “Let her go” của Passenger vang lên đẩy cao trào cảm xúc của câu chuyện lên. Lời bài hát buồn, nói đến việc con người nhận thấy giá trị của nhiều thứ khi chúng mất đi.

Nghệ thuật kể chuyện hoàn hảo

Hội tụ đầy đủ các yếu tố như cốt truyện, bước đệm, nút thắt và kết thúc hoàn hảo.

Bối cảnh

Một trang trại miền quê rộng lớn và bát ngát gợi người ta nhớ đến sự bình yên của quá khứ. Một tình bạn kỳ lạ nhưng cũng rất thân thiết của chú chó và chú mèo. Chú chó thường trốn nhà đi tìm bạn mình dù người chủ ngăn cấm hoặc thời tiết mưa gió.

Bước ngoặc

Clip đẩy đến đỉnh điểm, âm nhạc dồn dập khi chú chó được một người đàn ông sang trọng nhận nuôi và đưa đi. Người đàn ông giàu có trong một chiếc xe hơi sang trọng đối lập hoàn toàn với quang cảnh miền thôn quê thanh bình và êm ả. Đôi mắt buồn miên man của chú chó khi nhìn thấy trang trại lùi xa dần sau tấm cửa kính ô tô khiến người ta không khỏi chạnh lòng.

Cởi thắt

Chú ngựa vượt rào chạy theo người bạn nhỏ của mình, dàn ngựa đang ăn cỏ cũng lập tức đuổi theo chặn ô tô lại. Đoạn clip rượt đuổi giữa ngựa và xe là một cảnh tượng hùng vĩ vể tình bạn đồng thời khẳng định thương hiệu Budweiser qua tàu ngựa Clydesdales ấn tượng.

Kết thúc

Đoàn ngựa hộ tống chú chó con quay lại trong sự vui mừng của người chủ trang trại khi người chủ đồng ý giao chú chó cho chủ trang trại ngựa để 2 người bạn có thể sống cùng nhau.

Budweiser và câu chuyện “Puppy Love” đầy cảm xúc
Budweiser và câu chuyện “Puppy Love” đầy cảm xúc

Kết thúc đoạn clip là khung cảnh sáng với nắng vàng, cây cối cùng chú chó vui mừng nhảy múa và sủa vang bên chú ngựa trên sân.

Kênh truyền thông

Đoạn clip được chiếu trong trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl (2104) – một chương trình trực tiếp ăn khách nhất nước Mỹ mỗi năm nên Video clip có dịp xuất hiện trước mắt 100 triệu người trên toàn nước Mỹ. Cùng với không khí sôi nổi của giải thì “Puppy Love” là câu chuyện nhẹ nhàng và sâu lắng về tình bạn nên đã tạo được ấn tương sâu đậm với người xem lại.

Kết quả

Đạt 1,31 triệu lượt share (số liệu năm 2014) và xếp vị trí thứ 6 trong top những quảng cáo được xem nhiều nhất của Super Bowl (chương trình truyền hình thực tế lớn nhất nước Mỹ, với chi phí quảng cáo rất cao).

Soán ngôi Volkswagen trở thành thương hiệu được chia sẻ nhiều nhất mọi thời đại.

Đứng đầu trong danh sách những quảng cáo thành công nhất tại Mỹ và thứ hai ở các đài truyền hình quốc tế năm 2014.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »