Nhượng quyền thương hiệu – Cơ hội không thể bỏ lỡ dành cho các doanh nghiệp

Nhượng quyền thương hiệu không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho bên nhượng quyền mà còn giảm thiểu được nhiều rủi ro cho bên nhận quyền.

Cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp kinh doanh nhượng quyền

Thúc đẩy tạo cơ hội 2 chiều 

Nhượng quyền thương hiệu là một quan hệ hợp tác kinh doanh, trong đó một đối tác cung cấp cho đối tác kia một bản sao hệ thống kinh doanh đã được thử nghiệm thành công để nhận lấy các quyền lợi là mức phí giấy phép sử dụng ban đầu và phí giấy phép liên quan trong suốt thời gian của thỏa thuận.

Nhượng quyền thương hiệu được xem là xu hướng chung và đang phát triển trên thế giới. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Ngày nay, thị trường nhượng quyền trong nước có sự tham gia của cả các công ty nước ngoài và trong nước. Điều này đang tạo ra sự sôi động hấp dẫn trên thị trường Việt Nam.

Năm 1997, thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới KFC lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

KFC – Thương hiệu nhượng quyền thức ăn nhanh nổi tiếng

Thương hiệu gà rán KFC. Nguồn: Internet

Sau đó là các thương hiệu nổi tiếng như Lotteria, Pizza Hut … Những năm gần đây, các thương hiệu hàng đầu thế giới đã tham gia. Ngày càng có nhiều công ty như Starbucks, McDonald’s, … mở rộng vào Việt Nam. Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, hầu hết các “ông lớn khổng lồ” này tại Việt Nam đều chọn phát triển thông qua hình thức nhượng quyền.

Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, việc mở rộng sang nhượng quyền đang giúp các công ty tận dụng được nguồn vốn và nhân tài từ các đối tác để phát triển kinh doanh. Đồng thời, doanh thu và lợi nhuận từ việc chi tiêu nhượng quyền tăng lên làm tăng giá trị thương hiệu, đặc biệt là đẳng cấp kinh doanh. Đây là một cách rất thông minh để huy động vốn và nhân tài của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Doanh cũng cho biết mô hình này sẽ không chỉ mang lại lợi ích đáng kể cho bên nhượng quyền mà còn giảm thiểu rủi ro cho bên nhận quyền. Nhờ uy tín của các thương hiệu nhượng quyền lớn, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường và được người tiêu dùng biết đến. Các công ty này không chỉ tiết kiệm được nhiều tiền xây dựng thương hiệu mà còn tiết kiệm được rất nhiều tiền cho quảng cáo và thúc đẩy được tiến độ bán hàng.

Chuyên gia kinh tế - Lê Đăng Doanh

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh. Nguồn: Internet

 

Theo ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty Tư vấn Thương hiệu Mibrand, nhượng quyền thương hiệu giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm. Điều này là do các thương hiệu lớn đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam ngay cả trước khi nhượng quyền tại Việt Nam. Đó là một thương hiệu khơi dậy sự tò mò bằng cách “hạ cánh” vào thị trường Việt Nam và được nhiều người muốn trải nghiệm và sử dụng.

 

Ông Lại Tiến Mạnh-Giám đốc Công ty Tư vấn Thương hiệu Mibrand,

Ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand. Nguồn: Internet

 

Tăng tính cạnh tranh

Bên cạnh giá trị, việc nhượng quyền cho các thương hiệu lớn sẽ gây nhiều áp lực cho các thương hiệu Việt Nam kinh doanh cùng lĩnh vực. Các công ty có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn trên thị trường và khách hàng tiềm năng có thể phải “chia sẻ” với đối tác.

Lại Tiến Mạnh cho biết nhượng quyền tạo ra áp lực nhưng cũng tạo cơ hội cho các công ty trong nước. Các công ty có tư duy tiến bộ sẽ nhận ra rằng đã đến lúc phải đầu tư nhiều hơn vào công nghệ, thiết bị và quy trình, đồng thời nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động của mình để cạnh tranh với các đơn vị khác trên toàn thế giới. Sức ép cạnh tranh tạo ra sức ép buộc chính các công ty phải thay đổi.

Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, nhượng quyền thương mại đang diễn ra trong bối cảnh hợp nhất sâu rộng trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Trong một môi trường như vậy, các công ty Việt Nam sẽ phải đẩy mạnh cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới. Để tồn tại trên thị trường, các công ty Việt Nam không có lựa chọn nào khác ngoài việc cải tiến công nghệ và chất lượng sản phẩm.

Đồng thời, tìm ra phân khúc thị trường mà họ có thể đứng vững. Thị trường đó có thể là ở quốc gia đó, hoặc có thể là một lĩnh vực kinh doanh mà các thương hiệu và công ty khác không thể tiếp cận. tránh những rắc rối không cần thiết khi bắt đầu kinh doanh

Tìm hiểu thêm về những điều kiện, thủ tục cần biết khi nhượng quyền tránh những rắc rối không cần thiết khi bắt đầu kinh doanh


Để quảng cáo nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vntttránhtrá
Rate this post
Translate »