5 xu hướng đem đến giải pháp marketing cho tương lai

Xu hướng của tiếp thị thế giới cũng sẽ tập trung hơn nữa vào những giải pháp marketing nhằm thúc đẩy khả năng tự đầu tư của bản thân mỗi cá nhân, cũng như doanh nghiệp trong kỷ nguyên thế giới số. Lời khuyên của những chuyên gia tiếp thị là phát triển theo xu hướng nhưng cũng phải đặt ra mục tiêu và hiểu rõ giá trị cốt lõi của mỗi giải pháp.

Tập trung vào giải pháp cá nhân hoá

Với xu hướng sử dụng các công cụ của truyền thông xã hội, khi kỹ thuật số trở thành một kênh dẫn không thể thiếu trong đời sống thông tin hiện đại, ngày nay, các nhà tiếp thị cần xây dựng những chiến lược marketing có tính tương tác cao và đến gần hơn với khách hàng.

Nếu bạn có hàng nghìn, hoặc hàng trăm nghìn khách hàng, thậm chí là khách hàng tiềm năng, sao lại nói chuyện với tất cả họ như thể họ là cùng một người?

Theo Mike Grehan – Giám đốc điều hành của Acronym, ngay cả một spot quảng cáo 30 giây trên TV, bây giờ cũng được quay bởi camera kỹ thuật số, rồi xử lý trên chương trình phần mềm kỹ thuật số, đưa lên điện toán đám mây và phân phối số đến các đài truyền hình.

Từ đó, bản ghi kỹ thuật số được truyền sang TV thông minh của các gia đình theo quy trình kỹ thuật số hoàn toàn.

Vấn đề là, nội dung nào sẽ hướng vào khách hàng đang xem TV khi họ là người cao tuổi, là trẻ em hay là nhân viên văn phòng? Chúng ta làm marketing là để truyền cảm hứng đến cho khách hàng chứ không phải là đưa thông tin cho các nhân viên. Vì thế, đưa thông điệp đến gần hơn nữa với mỗi khách hàng là điều mà mọi nhà marketing đều coi như một chiến lược quan trọng.

Tiếp thị bằng chứng thực của khách hàng

Một buổi chụp ảnh với khách hàng lớn với sự chuẩn bị công phu từ ánh sáng và máy quay phim trong 2-3 ngày, giờ không còn mang lại cảm xúc gì cho khách hàng nữa.

Những câu chuyện được chứng thực bởi chính người khách hàng đó, và đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội hay các website đánh giá, mới là con đường đưa khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu của bạn.

Xu hướng này đến như một lẽ tất nhiên khi người mua dần tin tưởng vào thương hiệu. Họ không tin vào các ví dụ tương tự như những lời khen ngợi có cánh của người nổi tiếng hay các hot blogger.

5 xu hướng đem đến giải pháp marketing cho tương lai
5 xu hướng đem đến giải pháp marketing cho tương lai

Bất kỳ lời khen ngợi nào đến từ người có tiếng tăm sẽ bị nghi ngay là “quảng cáo”. Đó là lý do tại sao công ty phải bắt đầu tìm kiếm các bằng chứng xác thực rằng người mua đã có tương tác trực tiếp với nhãn hàng.

Khi hài lòng, khách hàng sẽ chia sẻ trực tuyến những cảm xúc của họ khi mua hàng, cũng như trải nghiệm sản phẩm.

Công việc của người làm quảng cáo là dùng lại toàn bộ dữ liệu đó vào mục đích truyền thông, chia sẻ của chuyên gia Dave Gerhardt – VP of Marketing và Drift.

Công cụ tìm kiếm bằng giọng nói cần có sự đầu tư thích đáng

Tìm kiếm bằng giọng nói là một trong các công cụ được quảng cáo nhiều nhất trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay, các nhà tiếp thị không nên theo đuổi xu hướng này mà phải sẵn sàng với những thay đổi trong 2-3 năm tới.

Năm 2020 là thời điểm nhiều thương hiệu sẽ phải chuẩn bị nội dung và trang web của họ cho tìm kiếm bằng giọng nói. Nhưng theo quan điểm của JD Prater – Quora Evangelist, chuyên gia này nghi ngờ tỷ suất hoàn vốn (ROI – Return On Investment) của các thương hiệu sử dụng công nghệ tìm kiếm qua giọng nói.

5 xu hướng đem đến giải pháp marketing cho tương lai

Hoàn thiện về lâu dài, tại thời điểm này hành vi của người tiêu dùng có thay đổi. Họ cũng cần có thời gian để xây dựng thói quen tìm kiếm mới.

Bởi thế, chiến lược đầu tư cho giọng nói cần được coi là dài hạn, còn cho đến lúc người dùng sẵn sàng, doanh nghiệp nên tập trung phát triển những chương trình và chiến dịch có ảnh hưởng tới hiệu quả doanh thu thực theo chu kỳ mỗi 6 tháng.

Tạo tương tác và trải nghiệm khách hàng

Sự tương tác là một yếu tố quan trọng trong quá trình tạo nên những trải nghiệm có giá trị với khách hàng của bạn. Hành trình tham dự của khách hàng bắt đầu với trải nghiệm người dùng tại chỗ và trên tất cả các nền tảng số. Các doanh nghiệp cũng đầu tư cho việc thu thập dữ liệu về sự tương tác của khách hàng trên các nền tảng số.

Ví dụ, thời gian dành cho trang web như là chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI – Key Performance Indicator) đại diện cho hiệu quả của doanh nghiệp và các hoạt động bao gồm: Trải nghiệm người sử dụng (UX – User Experience) và tương tác nội dung.

Trong khi đó, chia sẻ và nhận xét của người dùng có thể là KPI cho hầu hết nền tảng xã hội. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần xác định chiến lược nội dung thu hút người dùng và tạo ra các trải nghiệm trên nền tảng đó.

5 xu hướng đem đến giải pháp marketing cho tương lai

Chiến dịch “Women Who Travel” của Condé Nast Traveller là một ví dụ tuyệt vời về cách thực hiện điều này. Hai năm trước, thương hiệu này cho ra mắt một loạt bài báo xoay quanh chủ đề kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ để truyền cảm hứng cho các nữ du khách trên khắp thế giới.

Để tiếp tục cuộc trò chuyện và kết nối hơn nữa với những nữ du khách đó, Condé Nast Traveller đã thành lập một nhóm Facebook có tên “Women Who Travel”, nhằm mục đích tạo không gian cho tất cả phụ nữ tự nhận biết để chia sẻ câu chuyện du lịch của họ, đưa ra lời khuyên và tạo thành một cộng đồng phụ nữ du lịch thông minh.

Kết quả là tới nay, nhóm này đã bùng nổ thành một cộng đồng hơn 140.000 thành viên, chia sẻ của John Shehata – Vice President, Audience Growth, Conde Nast.

Video có sức hút

Các nút Call To Action trong quảng cáo của Google luôn hấp dẫn nhất trên web. Các báo cáo gần đây cũng cho thấy, các trưởng bộ phận trong công ty thích video hơn các định dạng nội dung khác.

Các video B2B (doanh nghiệp hướng tới doanh nghiệp) nếu được đầu tư kỹ lưỡng cũng có sức thu hút và làm hài lòng khán giả của doanh nghiệp ở mọi giai đoạn trên hành trình mua hàng của họ.

Theo Alex Rynne, Global Content Creator, trên LinkedIn, video đang là loại nội dung phát triển nhanh nhất và được tạo bởi hàng triệu người dùng trên nền tảng này.

5 xu hướng đem đến giải pháp marketing cho tương lai
5 xu hướng đem đến giải pháp marketing cho tương lai

Các thành viên đã dành hầu hết 3x thời gian xem quảng cáo video so với thời gian họ đọc các định dạng nội dung tĩnh.

Kể từ khi LinkedIn bắt đầu thí điểm tính năng Live vào năm nay, video trực tiếp đã thu hút được 7x phản ứng và hơn 24x bình luận, nhiều hơn hẳn những video thông thường.

Thời điểm hiện tại, rất nhiều nhà tiếp thị B2B hoặc nghĩ sản phẩm, dịch vụ của họ không đủ hào nhoáng để xuất hiện trên video, hoặc cần một ngân sách lớn để chi trả cho việc sản xuất. Tuy nhiên, xu hướng sử dụng video sẽ được nhiều nhà tiếp thị B2B thử nghiệm nhiều hơn trong năm 2020.

Với sự đầu tư này, video vẫn tiếp tục là sản phẩm truyền thông được cho là có sức hút lớn và mang lại hiệu quả cho tiếp thị trong tương lai.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »