Bạn biết gì về Viral content? 

Bạn biết gì về Viral content? 

Marketing content ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong trong việc hoạch định chiến lược marketing trong một doanh nghiệp. Và viral content là là cách được cho là nhanh nhất để định vị thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Vậy thực chất viral content là gì? Có công thức nào tạo content evergreen để được chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ? Hãy cùng Nhượng Quyền Việt giải quyết bài toán marketing này nhé!

Viral content là gì?

Viral content là những bài viết ở các định dạng nội dung như: ebook, âm nhạc, bài viết trên web, slide, … có giá trị tác động được đúng insights của một đối tượng độc giả nào đó khiến nội dung được lan truyền, chia sẻ đi nhiều nơi như facebook cá nhân, facebook fanpage, group hay ở trên các blog, diễn đàn, website khác hay thậm chí là các bên báo chí, truyền hình, các cơ quan ngôn luận…

Viral content chủ yếu có ba loại chính:

  • Nội dung hữu ích, đem lại cho người đọc: giá trị về mặt thông tin, lý tính và cảm xúc.
  • Nội dung hài hước: người đọc cảm thấy hài hước, vui vẻ hoặc bị lừa bởi một cái gì đó không đoán trước được.
  • Nội dung có tính nhân văn: khiến người đọc cảm xúc dâng trào

Viral content có quan trọng hay không?

Trong marketing, việc lan truyền mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp luôn được ưu tiên hàng đầu. Và viral content là một trong những công thức giải bài toán marketing này để gia tăng lưu lượng truy cập người dùng. Từ đó nâng cao mức độ nhận diện, khẳng định, vị thế bản thân trong ngành, lĩnh vực nhất định.

Viral content là một trong những công thức giải bài toán marketing này để gia tăng lưu lượng truy cập người dùng
Viral content là một trong những công thức giải bài toán marketing này để gia tăng lưu lượng truy cập người dùng

Các dạng viral content phổ biến mà bạn có thể áp dụng

  • Phương pháp, bí quyết, cẩm nang; liệt kê, hướng dẫn cách làm, các bước thực hiện.
  • Câu chuyện có yếu tố gây cảm động, có tính nhân văn.
  • Fact (sự thật) ít được người biết đến.
  • Các phát biểu có vẻ vô lý hoặc gây tranh cãi.
  • Hình ảnh mang tính hài hước, bắt trend nhanh.
  • Video, hình ảnh đáng yêu, độc đáo.
  • Slide, ebook, ghi chú chia sẻ liên quan đến kiến thức của một lĩnh vực nào đó
  • Quan điểm đa chiều, đi ngược lại ý kiến của đám đông.
  • Thông tin mang tính khẩn cấp, thường thì liên quan đến thiên tai, thời tiết, sự thay đổi đột ngột.
  • Big content – Dạng bài viết được đầu tư một cách công phu, tỉ mỉ. Nội dung dài, cung cấp một lượng lớn thông tin cho độc giả về nhiều điều.  

Với những thông tin Nhượng Quyền Việt cung cấp đã cho bạn cái nhìn tổng quát hơn về Viral content, tầm quan trọng của viral content và các cách tạo nội dung evergreen để có thể tiếp cận nhiều người đọc nhất. Dù bằng cách tạo nào thì cũng phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!


Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

4.5/5 - (15 bình chọn)
Translate »