Top 5 chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh thu

Top 5 chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh thu

Các chương trình khuyến mãi là đòn bẩy giúp có những biến đổi lớn cả về tăng doanh thu cửa hàng, thị trường và độ nhận diện.

Tuy nhiên những chương trình khuyến mại “độc, lạ” thì không phải ai cũng biết và áp dụng hiệu quả. Nhượng Quyền Việt sẽ gợi ý các chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng mà bạn”không nên bỏ lỡ”, đảm bảo đủ độc đáo và thu hút để tăng doanh thu nhanh chóng, đạt được kết quả mong đợi.

Tại sao cần làm chương trình khuyến mãi

Thu hút khách hàng mới giúp tăng doanh thu

Hiện nay có quá nhiều lựa chọn cho khách hàng cân nhắc. Chính vì thế các chương trình khuyến mãi chính là yếu tố thu hút họ chọn lựa, đặc biệt là khách hàng mới. Những chương trình đặc biệt hữu dụng để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới đó là giảm giá, tặng voucher sau lần dùng đầu tiên. Đã rất nhiều nơi áp dụng thành công trong cả dịp khai trương, ngày flash sale và cả ngày lễ tết. Hãy thử chạy một chương trình tương tự để đo lường các hiệu quả, rút ra bài học cho mình nhé.

Tăng giá trị mỗi đơn hàng

Với những khách hàng quen đến sử dụng các dịch vụ cố định nên việc khuyến khích họ tăng giá trị đơn hàng là bất khả thi. Bên cạnh cách bổ sung các món mới thì chương trình khuyến mãi trên mỗi giá trị đơn hàng tối thiểu sẽ giúp khách hàng muốn chi tiêu hơn vì tâm lý cho rằng đó là quyết định hời.

Top 5 chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh thu

Tạo lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ

Khuyến mại lớn, khuyến mại thường xuyên cũng là cách giúp quán của bạn loại bỏ đối thủ cạnh tranh hoặc thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh tới dùng dịch vụ của mình. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp khi bạn có tiềm lực tài chính lớn, sẵn sàng tung ra chương trình khuyến mãi cực hời khiến đối thủ không thể theo kịp. Hãy tính toán thật kỹ trước khi áp dụng chiến lược này bởi nếu phân tích chưa chuẩn rất có thể rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang” đó nhé.

Top 5 chương trình khuyến mãi nên áp dụng

Chương trình thử thách

Đây là chiêu tiếp thị quen thuộc đã được nhiều thương hiệu trên thế giới áp dụng, nhưng khá mới mẻ ở Việt Nam. Chính vì thế, sẽ tạo được sức hút “khó cưỡng” đối với khách hàng.

Theo hình thức khuyến mại này, sẽ chuẩn bị một phần quà “khổng lồ” cho nhiều người nhưng chỉ dành cho một người “chinh phục” được thử thách. Nếu hoàn thành, khách hàng sẽ nhận được giải thưởng là tiền mặt hoặc quà, ngược lại khách hàng sẽ phải trả toàn bộ chi phí cho thử thách đó. Chiêu khuyến mại này không chỉ thu hút và tạo hiệu ứng đặc biệt cho khách hàng mà còn giúp cửa hàng bán được nhiều hơn, tăng doanh thu dễ dàng mà không hề mất chi phí quảng cáo.

Việc nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc cửa hàng của bạn sẽ tăng doanh thu trong thời gian ngắn do sự tò mò và hiếu kỳ của người Việt.

Happy day/Happy Hours – chương trình khuyến mãi lớn vào một Ngày trong tuần hoặc Khung giờ cố định

Cách này giúp quán của bạn có thêm khách hàng vào những khung giờ “ế” hàng ngày ví dụ như khoảng thời gian từ 9h sáng đến 10h sáng, 3h đến 5h chiều chẳng hạn. Sẽ lấp đầy chỗ trống trong những giờ thấp điểm và có thể tiêu thụ nguyên vật liệu trôi hơn, giảm chi phí bảo quản, tăng doanh thu ngày.

Những ngày đặc biệt như lễ, tết, ngày khai trương luôn là cơ hội cho các cửa hàng tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vì là ngày đặc biệt nên thường được nhiều người hưởng ứng, đặc biệt có thời gian để rủ bạn bè hay người thân ghé qua.

Tuy nhiên để khuyến khích hàng đi theo nhóm bạn nên áp dụng điều kiện cho nhóm trên bao nhiêu người, như vậy sẽ mang lại hiệu quả cho chương trình lớn hơn.

Áp dụng giảm giá “cực shock” cho một sản phẩm riêng biệt

Chương trình này thường áp dụng giảm giá với những sản phẩm được chỉ định cụ thể. Thông thường những món được áp dụng phải có tỷ lệ lợi nhuận cao. Tuy nhiên điều mấu chốt để tăng doanh thu từ chương trình này đó là tính toán kỹ lưỡng tỷ lệ lợi nhuận từng sản phẩm bằng cách dự tính trước khả năng tiêu thụ của khách hàng nữa nhé.

Top 5 chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh thu

Ưu đãi hấp dẫn cho ngày sinh nhật của khách hàng

Nhiều nơi áp dụng giảm giá đặc biệt cho khách hàng có sinh nhật vào ngày diễn ra chương trình. “Tuyệt chiêu” này giúp khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm, tri ân sâu sắc và chăm sóc đặc biệt từ cửa hàng của bạn. Đối với hình thức khuyến mãi này, bạn có thể chọn các lựa chọn hấp dẫn như giảm 10 đến 15% trên tổng hóa đơn… Đây cũng là dịp để khách hàng rủ thêm bạn bè, người thân đến cửa hàng ăn để sử dụng ưu đãi.

Trend hoặc một hành động cụ thể

Khuyến mại với khách hàng checkin tại cửa hàng, share hình ảnh / quay livestream cửa hàng lên facebook để ở chế độ công khai

Các chương trình này giúp biến khách hàng trở thành kênh truyền thông hình ảnh cho cửa hàng, quảng bá thực đơn, không gian quán khiến nhiều người biết đến hơn.

Khuyến mãi với khách hàng đi một mình

Dạo gần đây, trong giới trẻ rộ lên phong trào Ngày lễ độc thân 11/11 hay còn gọi là Single’s Day, ngày lễ FA. Đây là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc, do được giới trẻ hưởng ứng nên nhanh chóng lan ra toàn châu Á và hiện nay là toàn thế giới, trở thành ngày quốc tế độc thân không chính thức. Kể từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma bổ sung ngày này vào danh mục các ngày lễ, tết để mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử.

Các cửa hàng có thể nắm bắt dịp lễ hội độc thân này để tranh thủ tạo các chương trình khuyến mãi dành cho những ai độc thân hoặc đi một mình đến cửa hàng.

Giảm giá khi đi theo nhóm

Chương  trình khuyến khích dẫn 1 nhóm gia đình/nhóm bạn/người yêu theo sẽ được giảm giá cao, có thể từ 10-20%, hoặc là đi 3 hay 4 người thì tặng miễn phí 1 người. Làm như vậy sẽ kích cầu khiến khách hàng đến ủng hộ cửa hàng thường xuyên hơn.

Top 5 chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh thu

Ưu đãi dành riêng cho khách hàng có tên bất kỳ

Đây cũng là một chiêu khuyến mại “độc” và thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Theo đó, mỗi ngày cửa hàng sẽ chọn ra 1 – 2 cái tên bất kỳ và những khách hàng mang tên đó sẽ được hưởng chương trình ưu đãi miễn phí hoặc giảm giá hóa đơn khi thưởng thức các sản phẩm tại nhà hàng. Bên cạnh đó, hãy tận dụng những cái tên gắn liền sự kiện “hot” đang diễn ra để tạo sự hào hứng đối với khách hàng hơn nữa

Trên đây là các chương trình khuyến mãi hay cho cửa hàng bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. Hy vọng với những chương trình này hoạt động kinh doanh nhà hàng sẽ phát triển, thu hút thêm nhiều khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, để quản lý hiệu quả các chương trình khuyến mãi, các chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng để nắm bắt đầy đủ thông tin, chính xác khách hàng, giúp các hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

4.6/5 - (5 bình chọn)
Translate »