6 cách tạo nội dung Viral hiệu ứng lan tỏa đỉnh cao

6 cách tạo nội dung Viral hiệu ứng lan tỏa đỉnh cao

Viral content khi được tận dụng hiệu quả sẽ mang đến một sức mạnh lan truyền to lớn, đôi khi còn tốt hơn việc doanh nghiệp bỏ tiền ra chạy ads. Vậy làm thế nào để có nội dung lan truyền, hãy thử ngay với những cách tạo viral content dưới đây nhé! 

Giải quyết đúng vấn đề của đối tượng mục tiêu

Một trong những cách làm tốt nhất để tạo ra nội dung làm gia tăng giá trị là cung cấp giải pháp cho một vấn đề phổ biến hoặc đang gây nhức nhối trong cộng đồng. Hiểu được nỗi đau để giúp bạn xác định được những gì họ đang trải qua, đồng cảm bằng cách đặt mình vào vị trí của họ, đây là điều mà những người làm content viral nên làm ngay từ đầu.

Giải quyết đúng vấn đề của đối tượng mục tiêu
Giải quyết đúng vấn đề của đối tượng mục tiêu

Giải quyết một vấn đề thì nội dung phải vừa chi tiết vừa có thể có tính khả thi khi thực hiện để người đọc có thể hình dung được các bước giải quyết khi đọc vào, đồng thời nội dung cũng nên đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi hiện có.

Cách để tìm được một vấn đề, nỗi khó khăn mà nhiều người đang quan tâm chính là truy cập vào các diễn đàn thảo luận trực tiếp; nhật ký chăm sóc, hỗ trợ khách hàng; hoặc thông qua các kênh social media để hỏi trực tiếp những vấn đề người đọc đang quan tâm và cần trợ giúp là gì.

Đánh trúng tâm lý đám đông

Khi một vấn đề được đặt ra thì sẽ luôn có hai chiều hướng, đồng tình quan điểm và không đồng tình quan điểm, nội dung sẽ được chia sẻ rộng rãi nếu đánh trúng vào tâm lý của phần lớn đám đông.

Họ sẽ cảm thấy tò mò, thích thú khi tìm được quan điểm giống và hành động là họ sẽ click vào để xem. Ngược lại, nếu nội dung nếu nhắm đến phần nhỏ trong đám đông thì sẽ không thể trở thành viral content được.

Ví dụ, viral content một thời đã đánh vào số lượng lớn trong đám đông do vấn đề đặt ra gây nhức nhối và được bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, chính là câu nói của Shark Thái Vân Linh: “Các bạn trẻ đi làm không nên về trước 7h tối, như vậy là quá sớm”.

Khơi gợi cảm xúc

Viết các nội dung khơi gợi các cảm xúc của đọc giả như buồn, vui, giận giữ, ngạc nhiên… có khả năng lan truyền cao hơn 28% theo như Tạp chí Marketing do Janah Barger đã nghiên cứu. Được áp dụng cho hầu như các định dạng văn bản, hình ảnh, video…

Do đó, việc quan trọng nên làm là gợi ra được phản ứng cảm xúc của đọc giả, nó sẽ là chìa khóa vàng giúp cho người đọc chia sẻ một cách mạnh mẽ hơn.

Bắt trend viral ngay

Trend viral hiện hành là những nội dung nổi bật có tính lan truyền cực kỳ cao. Vấn đề là làm thế nào để đưa các trend đang được nhiều người ưa chuộng đi tiếp cận mục tiêu một cách nhanh chóng mà lại hiệu quả.

Trend viral hiện hành là những nội dung nổi bật có tính lan truyền cực kỳ cao
Trend viral hiện hành là những nội dung nổi bật có tính lan truyền cực kỳ cao

Ví dụ một website, trang fanpage chuyên tuyển nhân sự đã bắt trend “Mang tiền về cho mẹ” của Đen Vâu với chủ đề nội dung là “ Mang ứng viên về cho sếp”. Cụ thể họ muốn có thật nhiều ứng viên gửi CV về công ty

Gây tranh cãi, bàn tán

Nội dung càng vô lý, tương tác càng lên. Các việc giống như “con gà đẻ trứng vịt”, “Lương 5 triệu/ tháng vẫn đủ tiền mua nhà lầu, xe hơi”… thường sẽ là những viral content thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Vô lý ngay từ phần tiêu đề đã gây ra các luồng tranh cãi. Xã hội ngày càng bình đẳng thì cái tôi con người ngày càng cao, người đọc không ngần ngại đưa ra ý kiến, quan điểm của bản thân, không ai giống ai. 

Chia sẻ lợi ích

Content viral đỉnh cao là content cho người đọc thấy được lợi ích khi đọc nó. Lợi ích về kiến thức chuyên môn, kiến thức sống, bên cạnh đó còn có các lợi ích về mặt vật chất và quyền lợi, dễ thấy nhất chính là chơi mini game trúng quà, tặng voucher giảm giá…

Hiện nay, hầu hết các shop bán online để tăng tương tác trang thì sẽ tạo ra các chương trình như: “Comment con số may mắn, share bài viết để có cơ hội nhận phần quà lên đến 1.000.000”, “tag tên 3 người bạn vào để được nhận mã giảm giá 30% khi mua hàng”.

Và tất nhiên, để thực hiện phương pháp này thì cần phải nghiên cứu và phân tích tích hành vi khách hàng một cách cẩn thận.


Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

 

Rate this post
Translate »