8 thương hiệu nhượng quyền giá trị ở Việt Nam

8 thương hiệu nhượng quyền giá trị ở Việt Nam

Nhượng quyền thương hiệu là một mô hình kinh doanh hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Trong bài viết này, Nhượng Quyền Việt sẽ tổng hợp lại cho bạn các thương hiệu nhượng quyền lớn và có giá trị ở Việt Nam nhé!

Các thương hiệu có giá trị ở Việt Nam

HighLand coffee

Highlands Coffee là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê top 10 thương hiệu nhượng quyền được nhiều người yêu thích nhất ở Việt Nam hiện nay. Cho tới thời điểm này, Highlands đã có mặt tại hơn 400 địa điểm trên cả nước với vị trí “đặc địa” và doanh thu “khủng”, do đó hoạt động nhượng quyền của thương hiệu này được nhiều những nhà đầu tư quan tâm. 

Highlands Coffee là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê được yêu thích nhất hiện nay
Highlands Coffee là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê được yêu thích nhất hiện nay

Nếu bạn muốn mua nhượng quyền thương hiệu Highlands, các nhà đầu tư còn phải đáp ứng yêu cầu về mặt bằng và địa điểm. Các cửa hàng phải nằm ở vị trí đắc địa, gần khu vực đông dân cư, có nhiều tòa nhà văn phòng, căn hộ và trung tâm mua sắm. Diện tích quán tối thiểu từ 150 – 250 m² trở lên, đảm bảo không gian cho khách hàng.

King BBQ

King BBQ là một chuỗi nhà hàng đồ nướng được nhiều người yêu thích và lọt trong top 10 thương hiệu nhượng quyền ở Việt Nam. Với khoảng 60 cửa hàng tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, King BBQ chủ yếu xuất hiện trong các trung tâm thương mại. Trong đó số lượng cửa hàng nhượng quyền của King BBQ chiếm khoảng ⅓ tổng số cửa hàng ở Việt Nam.

King BBQ là nhà hàng đồ nướng được nhiều người yêu thích
King BBQ là nhà hàng đồ nướng được nhiều người yêu thích

Với mức giá trung bình 300.000 VNĐ/ người, King BBQ hướng tới tệp khách hàng có thu nhập trung bình-cao. Trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu này rất kén đối tác với rất nhiều những tiêu chuẩn gắt gao, đặc biệt tiêu chuẩn về vốn đầu tư ban đầu cao thuộc hàng top trong thị trường nhượng quyền ở Việt Nam. 

Tuy nhiên, sự cẩn thận này là cần thiết để đảm bảo danh tiếng cho thương hiệu và các cửa hàng nhượng quyền khác. Do đó, top 10 thương hiệu nhượng quyền King BBQ vẫn luôn là một lựa chọn tốt khi nhắc đến nhượng quyền thương hiệu.

AHA coffee

Aha Cafe là một chuỗi cửa hàng cà phê tiêu biểu cho top 10 thương hiệu nhượng quyền và phong cách cà phê vỉa hè truyền thống của Việt Nam. Tính đến nay, chuỗi cà phê Aha đã có khoảng hơn 70 cửa hàng tại Hà Nội và Tp HCM thu hút được rất nhiều khách hàng tới quán thưởng thức đồ uống.

Aha Cafe sở hữu hơn 70 cửa hàng tại 2 TP lớn Hà Nội và Tp HCM
Aha Cafe sở hữu hơn 70 cửa hàng tại 2 TP lớn Hà Nội và Tp HCM

Chi phí nhượng quyền của thương hiệu Aha Coffee rơi vào khoảng 225-320 triệu trong khoảng thời gian 5 năm. Trong đó, chi phí đầu tư ban đầu thuộc khoảng từ 1,6 – 2,2 tỷ đồng. Theo tính toán từ Aha, doanh thu của 1 cửa hàng nhượng quyền sẽ đạt từ 150 – 600 triệu đồng/tháng. 

Nếu kinh doanh ổn định, chưa cần tới 2 năm, chủ cửa hàng có thể hòa vốn ban đầu. Ngoài ra, Aha Coffee thu thêm phí quản lý là 3% trên tổng doanh thu của quán.

PanPan

PANPAN là thương hiệu thực phẩm Nhật nội địa tại Việt Nam. Đây là mô hình top 10 thương hiệu nhượng quyền cửa hàng tiện lợi Nhật Bản đang nhượng quyền đang có rất nhiều tiềm năng trên thị trường bán lẻ hiện nay tại Việt Nam. 

PANPAN là thương hiệu thực phẩm Nhật nội địa tại Việt Nam.
PANPAN là thương hiệu thực phẩm Nhật nội địa tại Việt Nam.

Hàng Nhật nội địa được người Việt tin tưởng và lựa chọn vì có chất lượng tốt hơn so với mặt bằng chung sản phẩm trên thị trường. Chuỗi cửa hàng PANPAN phân phối hơn 5000 mặt hàng Nhật nội địa được nhập khẩu và kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng.

25 Fit

25 FIT là chuỗi phòng tập áp dụng công nghệ EMS đầu tiên và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam hiện nay. 25 FIT khai trương cơ sở đầu tiên tại TPHCM vào khoảng giữa năm 2019 và nhanh chóng được người dân đón nhận, từ đó đạt doanh thu 1 tỷ chỉ sau 3 tháng đi vào hoạt động. 

25 FIT là chuỗi phòng tập áp dụng công nghệ EMS đầu tiên
25 FIT là chuỗi phòng tập áp dụng công nghệ EMS đầu tiên

Tiếp nối với thành công đó, 25 FIT tiếp tục mở rộng chi nhánh tại quận 1 TP Hồ Chí Minh sau đó nửa năm. Để đạt được mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn, top 10 thương hiệu nhượng quyền 25 FIT đã thực hiện nhượng quyền thương hiệu. Chiến lược này bắt đầu khi 25 FIT chiêu mộ thành công chuyên gia nhượng quyền là bà Nguyễn Phi Vân.

Tocotoco

Trà sữa Đài Loan bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000 nhưng phải cũng phải mất vài năm mới nhận được sự đón nhận của thị trường. Nhưng sau đó một thời gian, trào lưu trà sữa dần hạ nhiệt. Đến năm 2012 làn sóng trà sữa trở lại Việt Nam còn mạnh hơn trước. 

Tocotoco trở thành top 10 thương hiệu nhượng quyền và là thương hiệu trà sữa đi đầu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Hiện nay, Tocotoco đã xuất hiện ở khắp các tỉnh thành ở Việt Nam, chủ yếu tập trung nhiều ở các thành phố lớn.

Tocotoco trở thành thương hiệu trà sữa đi đầu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.
Tocotoco trở thành thương hiệu trà sữa đi đầu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Về chi phí nhượng quyền, chi phí cơ bản để mở một cửa hàng trà sữa Tocotoco sẽ rơi vào khoảng từ 160-300 triệu đồng cho 3 năm hoạt động, trong đó tùy vào khu vực mà chi phí có thể khác nhau. 

Phở 24

Phở 24 là một trong những thương hiệu nhượng quyền điển hình tại Việt Nam. Tiệm Phở 24 khai trương cơ sở đầu tiên vào tháng 6/2003 tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông Lý Quý Trung làm chủ. 

Ông được coi là một trong những người đầu tiên mang mô hình nhượng quyền thương mại vào Việt Nam. Hơn một năm sau, Lý Quí Trung mở tiệm phở đầu tiên ngay giữa Hà Nội. Ông là người tiên phong xây dựng thương hiệu phở của mình theo mô hình chuỗi và xây dựng thương hiệu một cách bài bản.

Phở 24 chinh phục được nhiều thị trường trong nước và quốc tế. 
Phở 24 chinh phục được nhiều thị trường trong nước và quốc tế.

Phở 24 chinh phục thị trường trong nước và lan ra cả thị trường quốc tế. Cụ thể, đến tháng 6/2012, Phở 24 đã mở 70 cửa hàng trong đó phần lớn đặt tại các tỉnh thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, và số còn lại ở thị trường quốc tế như Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), Phnom Penh (Campuchia), Ma Cao – Hồng Kông và Tokyo (Nhật Bản). 

Cafe Trung Nguyên

E-Coffee của Trung Nguyên Legend đang trở thành hệ thống cửa hàng cà nhượng quyền phổ biến nhất hiện nay. Lý giải cho sự phổ biến này là những ưu thế về kinh doanh cũng như mức giá nhượng quyền hợp lý. Khi mua thương hiệu nhượng quyền của Trung Nguyên, bên nhận sẽ nhận được rất nhiều các các hỗ trợ.

E-Coffee của Trung Nguyên Legend đang trở thành hệ thống cửa hàng cà nhượng quyền phổ biến nhất hiện nay.
E-Coffee của Trung Nguyên Legend đang trở thành hệ thống cửa hàng cà nhượng quyền phổ biến nhất hiện nay.

Hỗ trợ chi phí nhượng quyền cafe và phí quản lý 0đ: Ở giai đoạn đầu, Trung Nguyên sẽ không thu phí nhượng quyền và hỗ trợ phí quản lý 0đ. Chủ đầu tư sẽ được hưởng 100% lợi nhuận ở giai đoạn đầu. Ngoài ra, Trung Nguyên cũng đề xuất nhiều mức nhượng quyền khác nhau từ 65 triệu đồng cho đến 175 triệu đồng để phù hợp cho mọi đối tượng muốn kinh doanh quán cafe.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

 

Rate this post
Translate »