Nhượng quyền giáo dục mảnh đất mới mẻ đầy tiềm năng

Mô hình kinh doanh nhượng quyền giáo dục không còn xa lạ tại Việt Nam. Đó là cách nhân bản thương hiệu, nhân bản mô hình kinh doanh. Mặc dù có nhiều định nghĩa chi tiết khác nhau nhưng nhìn chung nhượng quyền thương mại có thể được hiểu là nhượng quyền phân phối sản phẩm hoặc sử dụng một phương thức kinh doanh.

Các mô hình kinh doanh nhượng quyền có thể được chia thành 4 loại cơ bản dựa trên mức độ ảnh hưởng, hợp tác và gắn kết giữa các bên, trong đó cấp độ cao nhất là mô hình kinh doanh nhượng quyền toàn phần. Ngoài ra còn có các lợi ích phi lợi nhuận, nhượng quyền quản lý có sự tham gia và nhượng quyền góp vốn.

Việt Nam có nhiều thương hiệu nhượng quyền thành công như Domino’s, KFC, Circle K, Burger King, Starbucks và McDonald’s. Thậm chí, phở 24h của Việt Nam có mặt ở nhiều nước trên thế giới nhờ nhượng quyền thương hiệu.

Mảnh đất nhượng quyền giáo dục tại Việt Nam  mảnh đất mới mẻ đầy màu mỡ

Nhượng quyền giáo dục tại Việt Nam là mảnh đất hoang chưa được khai phá hết nhưng ẩn trong đó là đầy tài nguyên đang chờ mình khai thác.

Tiềm năng nhượng quyền giáo dục

Trước đó, Tập đoàn FPT đã ký hợp đồng với Tập đoàn Aptech vào năm 1999 để trở thành đơn vị nhượng quyền chính đại diện điều phối và phát triển hệ thống Aptech tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu chương trình đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia vài năm sau đó. Thành lập thương hiệu FPT Arena. Cả hai thương hiệu đều thành công tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhượng quyền lại không được phổ biến lắm trong giáo dục, đặc biệt là nhượng quyền giáo dục mầm non. Mặt khác, hầu hết các bậc cha mẹ đều thấy cần phải cho con đi học ngay từ nhỏ để tích lũy kiến thức, đặc biệt là cho con tham gia các chương trình hiện đại, giúp phát triển cả tư duy và kỹ năng cảm xúc của trẻ.

Do đó, mô hình nhượng quyền thương hiệu trường mầm non nổi tiếng nước ngoài được nhiều công ty giáo dục Việt Nam nhắm đến.

 

Kinh doanh theo mô hình nhượng quyền tuy có nhiều thuận lợi nhưng cũng có không ít khó khăn. Vì đây là một lĩnh vực khá mới nên việc đào tạo nhượng quyền lại càng khó khăn hơn. Ngay cả nhượng quyền thương mại giáo dục cũng cần nhiều yếu tố để thành công.

 

Sandeep Aneja, người sáng lập và đối tác quản lý của Kaizen PE, cho biết ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư nhượng quyền vào thị trường giáo dục Việt Nam thông qua việc chính phủ cam kết dành 20% ngân sách cho giáo dục mỗi năm. Theo đó, nhượng quyền giáo dục sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Duy trì đầu tư trong 5 năm với dự đoán sẽ có nhiều giao dịch mới hơn trong tương lai.

Sandeep Aneja-người sáng lập và đối tác quản lý của Kaizen PE

Sandeep Aneja – người sáng lập và đối tác quản lý của Kaizen PE, Nguồn ảnh: Internet

Các công ty nên làm gì?

Xây dựng nhượng quyền thương hiệu thành công có nhiều lợi ích, tuy nhiên các công ty cũng phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng để áp dụng mô hình này. Đặc điểm nổi bật nhất làm nên thành công của các thương hiệu nhượng quyền giáo dục trước đây là uy tín, môi trường học tập cởi mở và sáng tạo, chất lượng giáo dục, cơ hội việc làm hấp dẫn, mức thu nhập và các chính sách hỗ trợ.

Cùng Nhượng Quyền Việt tìm hiêu ngay những điều cần chuẩn bị khi mua nhượng quyền thương hiệu. Xem ngay!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »