Ngành nhượng quyền ở Châu Á

Ngành nhượng quyền ở Châu Á

Ngành nhượng quyền thương mại ở châu Á đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Theo Franchising.com, khu vực châu Á-Thái Bình Dương là thị trường nhượng quyền thương mại lớn nhất thế giới, chiếm hơn 30% tổng số doanh nghiệp được nhượng quyền trên toàn cầu.

Trung Quốc là thị trường nhượng quyền lớn nhất ở châu Á với hơn 4.000 thương hiệu nhượng quyền và hơn 500.000 cửa hàng nhượng quyền . Đông Nam Á (ASEAN) cũng là một thị trường nhượng quyền đang phát triển.

Với các quốc gia như Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Myanmar và Việt Nam đang nhận thấy sự tập trung mới từ ngành nhượng quyền do thị trường lao động trẻ và tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng. lớp học, và chi phí sinh hoạt thấp.

Các nước Đông Á khác có ngành nhượng quyền hấp dẫn và phát triển . Ví dụ, Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong ngành nhượng quyền thương mại trong những năm gần đây. Số thương hiệu nhượng quyền ở Hàn Quốc đã tăng hơn 50% kể từ năm 2010. Nhật Bản cũng là một công ty lớn trong ngành nhượng quyền ở châu Á .

Theo báo cáo của Hiệp hội Nhượng quyền Quốc tế (IFA), Nhật Bản có hơn 1.500 thương hiệu nhượng quyền và hơn 240.000 cửa hàng nhượng quyền. Đài Loan là một quốc gia khác đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng trong ngành nhượng quyền thương mại. Số lượng thương hiệu nhượng quyền tại Đài Loan đã tăng hơn 20% kể từ năm 2010.

Ngoài các quốc gia này, các quốc gia ở Nam Á đang chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể trong ngành nhượng quyền thương mại của họ . Theo báo cáo của Entrepreneur, ngành nhượng quyền thương mại ở Ấn Độ đang tăng trưởng 30-35% so với cùng kỳ năm ngoái và được dự đoán sẽ chạm mốc 100 tỷ USD vào năm 2024.

Ấn Độ đã là thị trường nhượng quyền thương mại lớn thứ ba trên thế giới, sau Hoa Kỳ và Trung Quốc với hơn 4.600 nhà nhượng quyền đang hoạt động và gần 200.000 cửa hàng được điều hành bởi gần 1,7 vạn nhà nhượng quyền.

Một số xu hướng chính trong ngành nhượng quyền thương mại ở châu Á bao gồm:

Sự quan tâm ngày càng tăng từ các thương hiệu quốc tế: Nhiều thương hiệu quốc tế đang tìm cách mở rộng sang châu Á do dân số đông và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng của khu vực.

Ngành nhượng quyền ở Châu Á

Tập trung vào công nghệ: Nhiều nhà nhượng quyền đang sử dụng công nghệ để cải thiện hoạt động của họ và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe: Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe hơn, thì nhu cầu về các lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng ngày càng tăng.

Tăng cường tập trung vào tính bền vững: Nhiều nhà nhượng quyền đang tập trung vào tính bền vững và các hoạt động thân thiện với môi trường.

Ngành nhượng quyền ở Châu Á

Tư vấn nhượng quyền thương mại có thể rất có lợi cho những ai đang muốn bắt đầu kinh doanh nhượng quyền thương mại ở Châu Á hoặc tìm cách nhượng quyền kinh doanh trên khắp Châu Á. Một nhà tư vấn nhượng quyền có thể giúp bạn định hướng quy trình phức tạp với lời khuyên và hướng dẫn của chuyên gia về mọi thứ, từ các vấn đề pháp lý đến chiến lược thâm nhập thị trường.

Tóm lại, ngành nhượng quyền thương mại ở châu Á đang phát triển nhanh chóng và có nhiều quốc gia đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong ngành nhượng quyền thương mại của họ. Trung Quốc là thị trường nhượng quyền thương mại lớn nhất ở châu Á , tiếp theo là Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đông Nam Á (ASEAN) và Đài Loan cũng đang phát triển các thị trường nhượng quyền thương mại. Một số xu hướng chính trong ngành nhượng quyền thương mại ở châu Á bao gồm sự quan tâm ngày càng tăng từ các thương hiệu quốc tế , tập trung vào công nghệ, nhu cầu ngày càng tăng đối với các lựa chọn thực phẩm lành mạnh và tăng cường tập trung vào tính bền vững.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »