Chọn đúng thương hiệu nhượng quyền sẽ giúp bạn thành công

Chọn đúng thương hiệu nhượng quyền sẽ giúp bạn thành công

Theo Rob Price, Giám đốc điều hành của School of Rock, các nhà nhượng quyền nên coi việc trao nhượng quyền thương mại là một cam kết lâu dài, tương tự như một cuộc hôn nhân, vì các thỏa thuận nhượng quyền 10 năm thường kéo dài hơn các cuộc hôn nhân ở Hoa Kỳ.

Price nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn bên nhận quyền phù hợp, vì một quyết định sai lầm trong vấn đề này có thể tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh trong nhiều năm.

Chọn đúng thương hiệu nhượng quyền sẽ giúp bạn thành công

Tương tự, chủ tịch thương hiệu Kitchen Tune-Up và Bath Tune-Up, Heidi Morrissey, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn những bên nhận quyền có cùng giá trị với thương hiệu, vì họ sẽ là công cụ thiết lập văn hóa tích cực giữa nhóm và bên nhận quyền.

Chọn đúng thương hiệu nhượng quyền sẽ giúp bạn thành công

Morrissey cũng khuyến nghị các bên nhận quyền tham gia vào quá trình phê duyệt các ứng viên mới, vì họ có thể hiểu rõ hơn về cách một bên nhận quyền tiềm năng sẽ phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp.

Mặc dù không có cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả mọi người để lựa chọn các bên nhận quyền thành công, các nhà nhượng quyền có thể cố gắng tìm ra sự phù hợp nhất bằng cách xem xét các yếu tố khác nhau và liên quan đến các bên nhận quyền trong quá trình ra quyết định.

Morrissey cảnh báo không nên mở rộng nhượng quyền thương mại sang các lãnh thổ mới trước khi thương hiệu được chuẩn bị đầy đủ. Cô ấy trích dẫn việc mở rộng của Bath Tune-Up sang Canada như một ví dụ về việc di chuyển quá nhanh và gợi ý rằng thương hiệu nên tập trung nhiều hơn vào các hoạt động tại Hoa Kỳ trước khi mở rộng ra quốc tế.

Chọn đúng thương hiệu nhượng quyền sẽ giúp bạn thành công

Tại School of Rock, các thành viên trong nhóm của Price thay phiên nhau nói chuyện với những người được nhượng quyền tiềm năng và đặt những câu hỏi tiết lộ mức độ đam mê và nhiệt tình của họ đối với doanh nghiệp. Price nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn những người được nhượng quyền thực sự quan tâm đến khái niệm này, hơn là những người chỉ đơn giản là tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Để đảm bảo rằng chỉ những ứng viên đủ điều kiện nhất mới được chọn, nhóm School of Rock đã thực hiện một cách tiếp cận hơi tiêu cực trong những ngày khám phá bằng cách ngăn cản những người được nhượng quyền tiềm năng tham gia thương hiệu. Price tin rằng việc loại bỏ những ứng viên không phù hợp thể hiện tính kỷ luật và cuối cùng là có lợi cho thương hiệu.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »