10+ cách thực hiện marketing nhà hàng hiệu quả năm 2022

cách marketing nhà hàng hiệu quả

Một chiến dịch marketing nhà hàng tốt sẽ định vị hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Nhưng làm thế nào để đưa ra một kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống tốt nhất và phù hợp với họ. Qua bài viết này, Nhượng Quyền Việt sẽ giúp bạn có được những kiến ​​thức marketing tiềm năng để có thể thực hiện chiến lược của riêng mình.

Tại sao phải thực hiện marketing nhà hàng?

Việc marketing nhà hàng sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng tiềm năng để sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho những bữa ăn. Với tầm quan trọng này cho ta thấy được vai trò của chiến dịch marketingnhà hàng là:

  • Liên cầu nối liên kết giữa mong muốn của khách hàng với các nguồn lực bên trong doanh nghiệp
  • Làm cho sản phẩm luôn luôn phù hợp với nhu cầu của khách hàng
  • Nắm vững được thị trường và đối thủ để tăng tiềm năng cạnh tranh

Các chiến dịch marketing nhà hàng tiềm năng

Xây dựng một thực đơn chất lượng và phong phú

Một trong những vấn đề tồn tại ở nhiều nhà hàng hiện nay là thực đơn của họ không phong phú và không thay đổi trong nhiều năm. Điều này vô tình khiến khách hàng trở nên nhàm chán hoặc không còn hứng thú ghé thăm nhà hàng. Chính vì vậy, việc thay đổi và sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất vào mỗi mùa thu hoạch và luân phiên các món ăn sẽ mang lại hương vị tươi ngon hơn và nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Việc chú trọng vào từng món ăn và tạo ra các thực đơn theo mùa thể hiện rõ sự quan tâm của nhà hàng đối với chất lượng ẩm thực. Một thay đổi nhỏ giúp chiến lược marketing nhà hàng của bạn hiệu quả hơn.

Chú tâm đến chất lượng đồ ăn cùng dịch vụ là cách marketing nhà hàng hiệu quả
Chú trọng đến chất lượng đồ ăn cùng dịch vụ khách hàng là cách marketing hiệu quả

Tạo ra dịch vụ tốt nhất để phục vụ khách hàng

Khi nhiều người biết đến nhà hàng của bạn, chắc chắn họ sẽ muốn ghé thăm để ăn thử. Vì vậy, nhà hàng phải luôn chuẩn bị mọi dịch vụ được tốt nhất có thể. Để tỏ ra hiếu khách, chúng ta có thể tặng những món quà nhỏ cho khách hàng của mình. Hay các ưu đãi hấp dẫn, tặng nước uống miễn phí khi đánh giá món ăn hoặc check-in,… Chỉ với vài ưu đãi nhỏ này cũng sẽ giúp cho hoạt động Marketing cho nhà hàng thêm hiệu quả.

Tuy các dịch vụ không giúp quảng cáo trực tiếp nhưng nó tác động đến cảm xúc khách hàng. Từ đó họ sẽ chia sẻ hoặc giới thiệu cho bạn bè và người thân đến nhà hàng của bạn.

Quảng bá thương hiệu trên nhiều nền tảng

Một phương pháp marketing nhà hàng hiệu quả khác là quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau như: Facebook, web, ứng dụng giao hàng. Khách hàng đọc các nhận xét về nhà hàng của bạn khi bạn quảng cáo trên các trang web này. Từ đó, họ sẽ quyết định xem họ có thích ghé thăm nhà hàng của bạn hay không.

Tổ chức một số hoạt động, các cuộc thi để PR tên tuổi

Trong lĩnh vực, có nhiều cách để đưa ra trò chơi trong chiến lược marketing  nhà hàng của bạn. Các hình thức phổ biến như tặng đồ uống miễn phí, tặng mã giảm giá, có hệ thống tích điểm,… Đặc biệt có rất nhiều nhà hàng áp dụng tặng giải thưởng tiền mặt 3-5 triệu khi ăn hết tô khổng lồ.

Tiếp cận và kết nối với người có sức ảnh hưởng

Kết nối với Influencers hoặc các Food Reviewers là một cách mở rộng mạng lưới nhận diện thương hiệu cực kì hiệu quả.

Food Reviewer góp phần thu hút nhiều khách hàng hơn đến với nhà hàng
Food Reviewer góp phần thu hút nhiều khách hàng hơn đến với nhà hàng

Đối tượng mục tiêu của các Food Reviewer là những người sành ăn uống và yêu thích ẩm thực. Do đó, bằng cách hợp tác với họ, chúng ta sẽ có thể thu hút được rất nhiều khách hàng. Mời những người có chuyên môn và có  ảnh hưởng về ẩm thực làm việc với bạn. Sau đó ho chia sẻ ấn tượng về nhà hàng của bạn trên blog và các trang mạng xã hội của họ. Các bài đánh giá của Influencers hoặc các Food Reviewers là nguồn thông tin uy tín mà những khách hàng khác có thể tin tưởng và đến thử.

Mở thẻ cho khách hàng để nhận những ưu đãi

Một phương pháp marketing nhà hàng hiệu quả khác là sử dụng thẻ khách hàng thân thiết. Trên những thẻ ngày sẽ có địa chỉ, email, số điện thoại và ngày sinh của khách hàng. Sau đó, bạn có thể gửi mã giảm giá hàng tháng hoặc tham gia các chương trình ưu đãi,… cho khách hàng của bạn.

Hoặc tốt nữa là gửi một món quà nhỏ kèm theo những lời chúc ý nghĩa nhất vào các dịp sinh nhật, 8/3, lễ tình nhân, 20/10,… Một hành động nhỏ nhưng lại tạo dựng được hình ảnh đẹp của nhà hàng trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra, hãy tạo danh sách khách hàng dựa trên số quay lại nhà hàng. Từ đó, bạn có thể đưa ra những ưu đãi hấp dẫn nhất dành riêng cho nhóm khách hàng thân thiết này.

5 bước xây dựng chiến lược marketing cho nhà hàng một cách hiệu quả.

Để xây dựng một chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả chúng ta phải trải qua rất nhiều quá trình. Tuy nhiên có 5 bước chắc chắn không bao giờ  được bỏ qua khi lên kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống, bạn hãy tham khảo các bước sau đây:

Các bước cần thiết để có chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả
Các bước cần thiết để có chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả

Bước 1: Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng.

Bước 2: Thực hiện nghiên cứu thị trường để đánh giá được toàn bộ thị trường mà mình đang hoạt động.

Bước 3: Xây dựng thông điệp và truyền tải chúng đến với khách hàng

Bước 4: Sử dụng các kênh khác nhau để marketing nhà hàng.

Bước 5: Thiết lập những mục tiêu về bán hàng, doanh số,… để tính được hiệu suất làm việc của nhà hàng.

Xây dựng chiến lược marketing nhà hàng là một công việc quan trọng và rất cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà còn định hình thương hiệu của bạn trong tâm trí họ. Tuy nhiên, bạn nên rất cẩn thận khi đưa ra những chiến lược bởi marketing có sức lan truyền rất lớn và có thể gây hậu quả nghiêm trọng nếu đi sai hướng.

Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!


Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »