Chiến lược bản địa hóa của Coca-Cola với thị trường Nhật Bản

Chiến lược bản địa hóa của Coca-Cola với thị trường Nhật Bản

Coca-cola – thương hiệu lớn toàn có rất nhiều chiến lược nội địa hóa trong từng thị trường mà nó đặt chân tới bởi bản địa hóa luôn chiến lược thích hợp của các thương hiệu lớn khi muốn thể hiện “tinh thần nơi chốn” và nhấn mạnh bản sắc văn hóa địa phương. Với bài viết dưới đây, Nhượng Quyền Việt sẽ chia sẻ cho bạn những bản phẩm bản địa hóa mà Coca-cola đã cho ra mắt tại thị trường Nhật Bản nhé!

Phiên bản giới hạn Coca-Cola kết hợp với tác phẩm The Great Wave off Kanagawa 

Bắt đầu từ năm 2017, để ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ tại đất nước mặt trời mọc, gã khổng lồ nước giải khát Coca-Cola đã liên tục tung ra loạt chai thiết kế phiên bản giới hạn “khoác” lên mình những địa danh và di tích nổi tiếng của địa phương nơi đây.

Và mới đây, để tô điểm thêm cho bộ sưu tập các phiên bản giới hạn này, thương hiệu Coca-Cola đã tung ra trên toàn quốc phiên bản chai giới hạn in hình núi Phú Sĩ và hoạ tiết The Great Wave nổi tiếng của nghệ sĩ Katsushika Hokusai.

Phiên bản giới hạn Coca-Cola kết hợp hình ảnh núi Phú Sĩ và The Great Wave
Phiên bản giới hạn Coca-Cola kết hợp hình ảnh núi Phú Sĩ và The Great Wave

The Great Wave off Kanagawa (Sóng lừng ở Kanagawa) là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới. Đây là một mộc bản in thuộc thể loại nghệ thuật yoko-e được tạo ra bởi nghệ sĩ Katsushika Hokusai trong thời kỳ Edo tại Nhật Bản. Tác phẩm là mảnh ghép đầu tiên trong bộ sưu tập Thirty-six Views of Mount Fuji, một tuyển tập tác phẩm in ukiyo-e thể hiện những góc nhìn khác nhau hướng tới đỉnh ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản.

Chỉ cần nhìn thoáng qua, người hâm mộ cũng có thể nhận ra hình ảnh quen thuộc của “Làn sóng vĩ đại ngoài khơi Kanagawa” cùng với núi Phú Sĩ nổi bật trên nền phông đỏ đặc trưng của Coca-Cola. Trong tác phẩm này, ngọn núi Fuji được đặt dưới góc nhìn từ biển cả cùng với một ngọn sóng khổng lồ cuộn lên chiếm lấy hết cả khung hình, nó khiến ngọn núi và bộ ba chiếc thuyền gỗ trở nên nhỏ bé hơn, đồng thời khơi gợi nguồn cảm hứng cho tựa đề của tác phẩm The Great Wave.

Mặc dù màu xanh chàm sống động đã được làm dịu đi đáng kể so với bản gốc để bổ sung cho màu sắc thương hiệu của Coca-Cola, nhưng năng lượng và sức sống của tác phẩm nghệ thuật vẫn luôn hiện hữu. Sự phối kết hợp này cũng được đánh giá là tạo ra bảng màu bắt kịp xu hướng màu sắc trong năm 2023.

Phiên bản đặc biệt này sẽ có dung tích 250ml (tương đương với 8,4 oz) và được bán từ ngày 27 tháng 2. Thương hiệu cũng không đề cập đến thời gian dừng cung cấp phiên bản đặc biệt này tại các cửa hàng tạp hoá.

Coca-Cola và những phiên bản giới hạn “có một không hai” tại Nhật

Coca Cola Nhật Bản đã tự tách mình ra khỏi sự cạnh tranh bằng cách cho ra loạt phiên bản chỉ có tại Nhật. Nổi bật trong đó là phải kể đến sản phẩm Coca Cola Sakura được tung ra vào đầu năm 2017, phiên bản Coca-Cola mùa hè được trang trí bằng những pháo hoa rực rỡ trên bầu trời, phiên bản theo từng thành phố đặc trưng tại Nhật…

Coca-Cola Sakura mang đậm hương vị của xứ sở hoa anh đào
Coca-Cola Sakura mang đậm hương vị của xứ sở hoa anh đào

Bản địa hoá là quá trình giúp thương hiệu gần gũi và gắn kết với khách hàng trong khu vực, là con đường ngắn nhất giúp họ dễ dàng tiếp nhận sản phẩm của thương hiệu. Và với xứ sở hoa anh đào, nơi mà chính phủ khuyến khích các công ty và cá nhân có tư duy kết hợp những truyền thống văn hoá trong các sản phẩm/dịch vụ hiện đại thì Coca-Cola là một trong những thương hiệu thành công.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »