Để nâng cao uy tín thương hiệu hoặc đưa sản phẩm lên xu hướng trên các diễn đàn mạng xã hội thì bài PR sản phẩm luôn được các doanh nghiệp chú trọng. Đây được xem như nước cờ đầu tiên rất quan trọng mang danh tiếng thương hiệu đến cộng đồng. Vậy bạn đã biết cách viết bài PR sản phẩm độc đáo, thu hút khách hàng chưa? Hãy cùng Nhượng Quyền Việt tìm hiểu qua bài viết này nhé!
PR sản phẩm là gì?
PR là một thuật ngữ đã quá quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, để hiểu được sâu về PR thì không phải ai cũng nắm rõ hết được.
PR là viết tắt của Public Relations, tiếng Việt là Quan hệ công chúng. Đây là hệ thống bao gồm các hoạt động xây dựng, đánh giá tích cực, cải thiện những lỗi sai, tiêu cực của khách hàng đối với doanh nghiệp hay một tổ chức sản phẩm nào đó.
Viết bài PR sản phẩm là cách doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm của mình tới gần hơn với khách hàng. Muốn được thành công hay không phụ thuộc vào các quyết định về quá trình hoạt động của doanh nghiệp đó. Vậy nên, PR không dừng lại ở một hình thức nào cả, chỉ cần đáp ứng được tiêu chuẩn cộng đồng là đủ. Trong đó, viết bài PR sản phẩm đang rất phổ biến hiện nay.
Tiêu chuẩn viết bài PR sản phẩm
Các tiêu chuẩn viết bài PR sản phẩm được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là gồm 3 tiêu chí cơ bản nhất:
Mang tính chia sẻ
Đầu tiên, hãy luôn nhớ rằng viết bài PR sản phẩm không phải bài viết quảng cáo nên bạn phải cần nắm rõ thông tin, mục tiêu sản phẩm và chia sẻ một cách hợp lý đến khách hàng. Đây chính là mấu chốt tạo được niềm tin với khách hàng, khi đã tạo được lòng tin cậy thì khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn.
Giới thiệu được sản phẩm
Viết bài PR sản phẩm dĩ nhiên cần phải giới thiệu được đầy đủ thông tin sản phẩm. Đối với dạng bài này thường cần phải tập trung trước tiên chính là vào mục đích của bài viết về sản phẩm công ty như:
- Giới thiệu về doanh nghiệp, công ty với những mục đích riêng
- Nhắc đến sứ mệnh mà doanh nghiệp dùng để khiến khách hàng cảm thấy thêm tin cậy.
- Giới thiệu được những điểm mạnh trong tổ chức hoạt động của doanh nghiệp như: hệ thống, kinh nghiệm, dự án sản phẩm và những thành tích đã đạt được.
Chuyển đổi được hành vi của khách hàng
Mục tiêu cuối cùng của viết bài PR sản phẩm vẫn phải truyền tải được đầy đủ thông tin và đánh giá ưu điểm nổi bật của sản phẩm, từ đó khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm cũng như chúng ta có thể chuyển đổi được hành vi của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp muốn đứng vững trên thị trường thì trước tiên phải khẳng định mình qua những bài viết PR. Do đó, cần phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định để mang lại giá trị cao cho bài viết PR.
PR sản phẩm mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
PR sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, thương hiệu. Góp phần quảng bá thương hiệu và đưa thương hiệu đến gần với khách hàng. Thông tin doanh nghiệp phải được thể hiện rõ nhằm tạo sự uy tín đến công chúng.
Viết bài PR sản phẩm nhằm truyền tải thông điệp sâu sắc của sản phẩm đến với khách hàng. Giới thiệu càng tốt thì khách hàng sẽ có nhận diện càng cao với thương hiệu sản phẩm. Có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công PR để tăng sự tin cậy về nhận diện thương hiệu sản phẩm.
PR phù hợp với doanh nghiệp đang chuẩn bị tung ra sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc doanh nghiệp đang rơi vào thế khủng hoảng. Trong các trường hợp trên, 3 lợi ích chính mà PR mang đến cho doanh nghiệp là:
- PR càng tốt thì tạo dư luận sẽ càng tốt. Doanh nghiệp sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng.
- Chi phí PR thấp bởi vì chi phí luôn là yếu tố gây nhiều trở ngại đối với các doanh nghiệp. PR có chi phí thấp hơn so với các loại hình thức quảng cáo khuyến mãi khác.
- PR tạo điều kiện cho doanh nghiệp tuyển dụng nguồn nhân lực giỏi. Công ty có môi trường làm việc tốt sẽ thu hút nhân sự để có cơ hội thăng tiến
Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn