Bí mật kinh doanh: Vai trò của mồi nhử trong kinh doanh

Để tồn tại và phát triển, cần những bí mật kinh doanh nhằm thu hút sự chú ý, khơi dậy sự quan tâm và kích thích ham muốn của người tiêu dùng khi thế giới đang thay đổi, thị trường đang thay đổi, và tư duy của con người cũng phải thay đổi. Vậy bạn cần phải làm điều gì?

Trong chiến lược kinh doanh, phần lớn các doanh nhân thành đạt rất coi trọng chiến dịch marketing, làm thế nào để thu hút sự chú ý, khơi dậy sự quan tâm và kích thích ham muốn của người tiêu dùng, cuối cùng khiến họ tự nguyện sử dụng sản phẩm của công ty mình.

Dưới đây là 3 “bí mật” của các mồi nhử trong kinh doanh không phải ai cũng biết.

Việc giới thiệu sản phẩm phải từng bước thu hút người tiêu dùng, kích thích nhu cầu và mong đợi của khách hàng

Với những người không biết làm về marketing, ở phần giới thiệu sản phẩm, họ thường chỉ chú ý vào tính năng, lợi thế và đặc trưng của sản phẩm đó. Mục đích để khách hàng biết nhiều hơn nữa về chất lượng sản phẩm, vì họ tin rằng, chỉ cần có chất lượng tốt, người tiêu dùng nhất định sẽ mua sản phẩm bên họ.

Với người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường, dù là hàng cao cấp, sản phẩm chất lượng vô cùng nhiều, nhưng hàng giả, hàng nhái ngày càng tràn lan, khiến người mua rất khó chọn lựa. Họ không hiểu rõ sản phẩm nên khó mà mua hàng tốt và khiến doanh nghiệp rất đau đầu để hạ giá thành sản phẩm tương đương với mức giá sản phẩm kém chất lượng khác.

Bí mật kinh doanh: Vai trò của mồi nhử trong kinh doanh
Bí mật kinh doanh: Vai trò của mồi nhử trong kinh doanh

Họ đối với doanh nghiệp giỏi về marketing thì rất khác. Họ lên kế hoạch marketing chi tiết, mục tiêu khiến khách hàng xem xong sẽ nhanh chóng mua sản phẩm đó. Phần quảng bá sản phẩm không phải khiến cho người tiêu dùng biết được đặc tính và lợi thế của nó, mà sử dụng cách tiếp cận đó để đặt ra vấn đề, khiến người tiêu dùng suy nghĩ và liên tưởng, khơi gợi mối quan tâm và hứng thú của họ.

Tại sao không giới thiệu đặc điểm và lợi thế của sản phẩm?

Vì trước khi mua khách hàng đã tìm hiểu kỹ sản phẩm nên việc giới thiệu là không cần thiết.

Khi giới thiệu một sản phẩm, câu đầu tiên rất quan trọng là bạn cần tạo được sự chú ý và thiện cảm của người tiêu dùng.

Tiếp theo, hãy hỏi khách hàng những sản phẩm và dịch vụ mà họ không hài lòng trước đó. Mục đích mong đợi người tiêu dùng sẽ chuyển hướng đến thương hiệu của mình.

Cuối cùng, hãy cố gắng giới thiệu điểm mạnh của sản phẩm để làm người tiêu dùng hài lòng khi mua hàng hoá cho bạn.

Phần tiếp thị quảng cáo cần chạm vào trái tim khách hàng và tạo bầu không khí náo nhiệt để hút khách hàng

Với doanh nghiệp không biết gì về marketing thì họ sẽ sử dụng hình thức quảng cáo trên tivi, báo đài, internet. Họ cũng chỉ chú ý đến bản chất và đặc điểm của sản phẩm chứ không hề chọn lọc chi tiết nhằm lôi kéo khách hàng, biến chi tiết đó thành lợi ích của người tiêu dùng.

Bí mật kinh doanh: Vai trò của mồi nhử trong kinh doanh

Ví dụ:

Ưu điểm của lò vi sóng là tiết kiệm điện. Nếu bạn chỉ nói đơn giản tiết kiệm điện, khách hàng sẽ không chú ý, còn nếu nói 1 năm có thể tiết kiệm 1 triệu đồng tiền điện thì tỉ lệ người mua sẽ cao hơn rất nhiều.

Còn với doanh nghiệp chuyên làm về marketing, họ thường lựa chọn phương thức tạo không khí trải nghiệm sản phẩm, không khí mua sắm để phục vụ cho Upsell, khiến người tiêu dùng không thể chờ đợi lâu mà quyết định mua ngay.

Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo là những video clip, bài viết của người đã trải nghiệm sản phẩm, những buổi phỏng vấn hay những tin tức nóng hổi trong ngày trên các kênh truyền thông, khiến người tiêu dùng không ngần ngại lựa chọn sử dụng sản phẩm.

Tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá cũng là một trong những bí mật kinh doanh khiến khách hàng mua sắm không thể bỏ lỡ cơ hội

Người không có chiến lược kinh doanh thường thích các phương pháp nhỏ. Họ không suy xét khách hàng có muốn hay không, mà thường học hỏi cách của các doanh nghiệp khác.

Kết quả không được như mong muốn, kể cả nếu các chương trình khuyến mãi có hiệu quả tốt, số lượng bán được nhiều thì cũng không tránh khỏi hiện tượng thua lỗ.

Bí mật kinh doanh: Vai trò của mồi nhử trong kinh doanh

Bí mật kinh doanh: Người có mưu lược sẽ chú trọng đến việc thiết kế MỒI NHỬ, đảm bảo đánh đâu thắng đấy

Còn những người biết kinh doanh, họ sẽ chú trọng đến việc thiết kế “mồi nhử”.

Lấy chương trình tặng quà làm ví dụ, bề ngoài chỉ là phương thức tặng quà để tăng doanh số, nhưng việc tặng quà đi kèm lại rất khó thực hiện. Nếu tặng món quà mà người tiêu dùng không thích, thì đồng nghĩa với thất bại. Nếu giá trị món quà quá đắt, người bán sẽ dễ thua lỗ.

Vậy nên, người biết kinh doanh sẽ lựa chọn những sản phẩm “vô giá” mà mọi người đều cần, đỡ tốn kém mà hiệu quả lại cực kỳ cao.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »