Tăng mức độ tương tác Instagram chỉ với 6 cách

Tăng mức độ tương tác Instagram chỉ với 6 cách

Đối với bất kỳ ai khi sử dụng mạng xã hội đều muốn mình được nổi bật và được chú ý đến. Vì vậy, đây là lý do khiến mọi người lại quan tâm lượt tương tác. Ai trong chúng ta khi viết bài trên bất cứ nền tảng nào cũng muốn các bài viết của mình tiếp cận đến phân khúc độc giả mà mình cần và đo lường được mức độ quan tâm của họ đến vấn đề nào đó.

Đối với bài viết này, Nhượng Quyền Việt sẽ đề cập riêng cho các bạn một số cách chúng ta tăng mức độ tương tác trên Instagram nhé!

Đăng bài vào khung giờ “vàng”

Khung giờ “vàng” để đăng bài trên Instagram là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng tỉ lệ khách hàng tiếp cận bài viết cũng như tăng lượt theo dõi trên Instagram nhanh chóng.

Nhiệm vụ của chúng ta là phân tích và tìm ra thời điểm nào trong ngày khi đăng bài sẽ đạt hiệu quả/không đạt hiệu quả nhất. Theo báo cáo của Sprout Social, mức độ tương tác duy trì từ 9h sáng – 4h chiều từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. 

Đăng bài vào khung giờ “vàng”
Nên đăng bài vào khung giờ “vàng” để tăng lượt tiếp cận

Tương tác giảm thấp hơn trước 6h sáng và sau 9h tối mỗi ngày. Tuy nhiên, so với các nền tảng khác, thời gian tương tác trên Instagram vẫn rải rác vào cuối tuần và buổi sáng. Điều này có thể là do tính năng Story của ứng dụng ngày càng phổ biến.

  • Khung giờ vàng: 11h sáng Thứ Tư và 10h-11h sáng Thứ Sáu
  • Ngày tương tác tốt nhất trong tuần: Thứ Tư
  • Ngày tương tác tệ nhất trong tuần: Chủ Nhật

Sử dụng hashtag đúng cách

Khi tài khoản Instagram của bạn muốn phát triển, tiếp cận nhiều người hơn thì việc gắn thẻ bắt đầu bằng hashtag cho mỗi bài viết là điều quan trọng. Hashtag giúp người dùng dễ dàng tìm nội dung có chủ đề cụ thể trên Instagram, giúp bài viết của bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Do đó, hashtag là một trong những mẹo quan trọng nhất để tăng mức độ tương tác trên Instagram.

Trải nghiệm với nhiều nội dung khác nhau

Bạn có thể đăng bài với nhiều cách thức khác nhau như Instagram Reels hay Instagram Story. Với nhiều thử nghiệm trên nhiều phương thức khác nhau có thể giúp bạn xác định được tệp độc giả của bạn thường xuyên tương tác với phương thức nào nhiều nhất.                           

Xây dựng nội dung thông qua kể chuyện
Xây dựng nội dung thông qua kể chuyện

Ở cách này, bạn có thể kể những câu chuyện thật mà bạn đang có và từ đó lồng ghép những điều mà bạn muốn độc giả quan tâm. Việc đánh trúng vào tâm lý là cách có lượt quan tâm, tương tác cao nhất và lâu bền. Hãy nhớ rằng các câu chuyện phải được truyền tải một cách tự nhiên nhất để có thể thu hút được độc giả tiềm năng. Việc kể chuyện này sẽ dễ dàng giúp bạn có được những cuộc trò chuyện với độc giả của mình thông qua những bình luận nêu quan điểm, ý kiến của hai bên.                          

Sử dụng tối đa các tính năng của Instagram

Hiện nay, ứng dụng Instagram có rất nhiều tính năng giúp bạn kết nối với mọi người như thả icon, chọn ý kiến, đặt câu hỏi hoặc tính năng Live để tăng gấp đôi lượng tiếp cận người xem. Hãy tận dụng các tính năng, sử dụng kết hợp chúng để có thể tạo được sự thu hút, hấp dẫn người xem.

Nhất quán nội dung đăng tải 

Có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ rằng đây là tài khoản cá nhân, mình thích đăng gì thì đăng nấy sao phải lăn tăn việc nhất quán nội dung. Việc đó là sai lầm vì tạo nên sự nhất quán giữa các nội dung đăng tải là cách tạo nên tên thương hiệu của bản thân cũng như tăng gợi nhớ mỗi khi độc giả nhắc về bạn, từ đó tăng độ chuyên nghiệp và độ tin cậy cao hơn. Ngoài ra, sự nhất quán giữa các nội dung cũng giúp tăng mức độ tương tác cho tài khoản trên Instagram.

Để thống nhất nội dung, cần:

  • Đồng bộ phong cách đăng bài cùng tone màu hoặc phối các tone màu hài hòa với nhau với bố cục rõ ràng, tạo ấn tượng.
  • Luyện tập kỹ năng chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh đồng nhất cùng với một phong cách cũng sẽ giúp bạn tăng độ chuyên nghiệp.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, mức độ tương tác trên Instagram là cần thiết và quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp để có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Hy vọng qua bài viết của Nhượng Quyền Việt đã giúp bạn biết cách tăng mức độ tương tác trên Instagram, giúp bạn giải quyết được vấn đề ít tương tác hoặc bị bóp tương tác trên Instagram. 


Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

 

4.5/5 - (6 bình chọn)

One thought on “Tăng mức độ tương tác Instagram chỉ với 6 cách

  1. Pingback: Tại Sao Nên Tăng Lượt Theo Dõi Trên Instagram?  - Nhượng Quyền Việt

Comments are closed.

Translate »