Nhượng quyền thương mại bền vững

Nhượng quyền thương mại bền vững

Hiện nay có một mô hình đang nổi lên phổ biến trong toàn lĩnh vực nhượng quyền đó là sự gia tăng của các cơ hội nhượng quyền thương mại bền vững. Vậy mô hình nhượng quyền bền vững là gì? Hãy để Nhượng Quyền Việt chia sẻ cho bạn nhé!

Nhượng quyền thương mại bền vững là gì?

Nhượng quyền thương mại bền vững là một công ty nhấn mạnh việc sử dụng các phương thức kinh doanh bền vững hoặc thân thiện với môi trường. Cơ hội nhượng quyền thương mại xanh có thể bao gồm sử dụng vật liệu hữu cơ hoặc tái chế, giảm tiêu thụ năng lượng hoặc thúc đẩy các nguồn tài nguyên tái tạo.

Hình thức nhượng quyền này cũng có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, chẳng hạn như các sản phẩm chăm sóc cỏ hữu cơ hoặc dịch vụ tái chế.

3 lý do cho sự phát triển của nhượng quyền thương mại bền vững

Những quan điểm, lý do này được chia sẻ bởi Johnny Pearce – giám đốc của Oltco, chuyên gia về đường lái xe bằng nhựa bền vững hàng đầu của Vương quốc Anh.

Tính bền vững tính lâu dài

Trong vài năm qua, chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức đã tăng lên đáng kể. Giờ đây, hơn bao giờ hết, người tiêu dùng đang đưa ra quyết định mua hàng dựa trên tác động về mặt đạo đức và môi trường của các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ mua.

Các công ty kỳ vọng doanh số bán hàng tăng khi sản phẩm có tính bền vững
Các công ty kỳ vọng doanh số bán hàng tăng khi sản phẩm có tính bền vững

78% công ty kỳ vọng doanh số bán hàng của họ sẽ tăng thông qua việc tập trung nhiều hơn vào tính bền vững. Các công ty không áp dụng phương pháp tiếp cận có mục đích này có nguy cơ thua lỗ trong kinh doanh và bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau.

USP (Unique Selling Point) đáng chú ý

Doanh nghiệp không chỉ có thể cung cấp thứ gì đó cho những người được nhượng quyền tiềm năng mà những người khác không thể, mà chúng tôi còn có thể cung cấp cho những người được nhượng quyền một USP khi bán sản phẩm/dịch vụ của mình.

Việc cung cấp dịch vụ bền vững với yếu tố môi trường là trọng tâm sẽ đảm bảo cho những người được nhượng quyền của doanh nghiệp luôn đứng trên các đối thủ cạnh tranh. Do đó, điều này sẽ mang lại cơ hội kinh doanh có lợi hơn.

Theo quan điểm của riêng Johnny Pearce với tư cách là một bên nhượng quyền, ông đã thấy khoảng 70% các bên nhận quyền tham gia vì sản phẩm bền vững mà công ty ông cung cấp và nhiều người nói rằng đó là yếu tố quyết định giúp họ chọn Oltco thay vì một cơ hội nhượng quyền khác.

Ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu

Lợi ích tài chính của một dịch vụ bền vững không chỉ đến từ hình thức nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh; một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2021 cũng cho thấy 66% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa bền vững.

Người tiêu dùng dần quan tâm hơn đến các sản phẩm bền vững
Người tiêu dùng dần quan tâm hơn đến các sản phẩm bền vững

Khách hàng sẽ luôn bỏ phiếu với chi tiêu của họ và kết quả là bên nhận quyền và bên nhượng quyền phải liên tục suy nghĩ về cách họ có thể phát triển bền vững hơn trong tương lai cũng như những gì họ đang làm hiện tại với tư cách là một doanh nghiệp.

Điều quan trọng là khi đầu tư vào một cơ hội nhượng quyền dịch vụ bền vững, bạn phải hiểu đầy đủ các thông tin về đạo đức hoặc môi trường đằng sau điều này. Sản phẩm có thực sự bền vững? Là nó có một tác động tích cực đến môi trường? Công ty có thực sự quan tâm đến việc phát triển bền vững hay đây chỉ là một bài tập đánh dấu? Trước khi đầu tư, hãy dành thời gian để xem xét bức tranh toàn cảnh khả năng tiếp cần cả giá trị và tài chính của doanh nghiệp.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

4.5/5 - (14 bình chọn)
Translate »