Dự báo tích cực của ngành nhượng quyền thương mại theo các nghiên cứu gần đây

Dự báo tích cực của ngành nhượng quyền thương mại theo các nghiên cứu gần đây

FRANdata, một báo cáo của Hiệp hội nhượng quyền thương mại quốc tế, dự báo rằng bất chấp những thách thức về tài chính, ngành nhượng quyền dự kiến ​​sẽ tăng trưởng cả về phát triển đơn vị và sản lượng kinh tế vào cuối năm 2023. Vào năm 2022, có 790.492 cơ sở nhượng quyền với sản lượng kinh tế là 825,4 tỷ đô la , vượt quá 2021 con số.

Báo cáo dự đoán rằng đến năm 2023, ngành này sẽ có tổng cộng 805.436 địa điểm được nhượng quyền và sản lượng kinh tế là 860,1 tỷ USD. Theo Jania Bailey, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn nhượng quyền FranNet, số lượng người nhận quyền mới đã bị ảnh hưởng bởi những thách thức kinh tế gần đây, nhưng số liệu thống kê về đơn vị và tài chính vẫn khả quan.

Bailey nói: “Rất nhiều thông tin trong báo cáo phù hợp với những gì chúng tôi đã thấy và những gì chúng tôi đang cảm thấy. “Mặc dù các đơn vị nhượng quyền thương mại đang phát triển vào năm 2022, nhưng những bên nhận quyền mới đến hoặc mua lại thực sự chậm so với những gì chúng ta đã thấy trong quá khứ.”

Theo Jania Bailey, Giám đốc điều hành của FranNet, lạm phát, lãi suất cao hơn và sự thiếu tự tin đã dẫn đến nỗi sợ hãi về những điều chưa biết đối với những người nhận quyền tiềm năng ở Mỹ.

Dự báo tích cực của ngành nhượng quyền thương mại theo các nghiên cứu gần đây

Các vấn đề kinh tế liên quan đến COVID đang diễn ra và cuộc chiến ở Ukraine cũng đã ảnh hưởng đến thế giới nhượng quyền thương mại. Tuy nhiên, Bailey tin rằng nhìn chung, các dự báo cho ngành nhượng quyền thương mại rất hứa hẹn, với tháng 3 là tháng tốt nhất trong vài năm.

Chủ tịch kiêm đồng giám đốc điều hành của Marco’s Pizza, Tony Libardi, cho rằng thành công của mô hình nhượng quyền là nhờ khả năng thích ứng và kiên cường, đồng thời cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn cho những người được nhượng quyền trong thời gian thử thách.

Các hệ thống nhượng quyền có thể giải quyết tốt hơn các thách thức về chuỗi cung ứng, thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị tập trung và chia sẻ tài nguyên cũng như các phương pháp hay nhất giữa các bên nhận quyền, đây là một lợi ích đáng kể của mô hình nhượng quyền.

Nhượng quyền thương mại phát triển mạnh ở phía Nam

Theo báo cáo, khu vực Đông Nam và Tây Nam là khu vực phát triển nhượng quyền thương mại nhanh nhất ở Hoa Kỳ, với Arizona, Colorado, Florida, Georgia, Illinois, North Carolina, South Carolina và Texas là 10 bang có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Báo cáo dự đoán rằng các cơ sở nhượng quyền thương mại sẽ tăng 2,9% ở Tây Nam và 2,2% ở Đông Nam vào năm 2023, với mức tăng trưởng sản lượng kinh tế cao nhất ở Tây Nam là 5,3% và Đông Nam là 4,5%. Bailey lưu ý rằng Central Florida đang chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể do môi trường kinh doanh thân thiện và không có thuế thu nhập.

Marco’s Pizza, có trụ sở tại Ohio, đang mở rộng trên toàn quốc, đặc biệt là ở các bang miền nam. Chẳng hạn, công ty gần đây đã ký hợp đồng 15 đơn vị cho Tampa, Florida và thỏa thuận 46 đơn vị cho Phoenix. Theo Chủ tịch kiêm đồng Giám đốc điều hành của Marco’s Pizza, Tony Libardi, một trong những lợi thế chính của mô hình nhượng quyền thương mại là khả năng mở rộng quy mô nhanh chóng.

Công ty hiện có hơn 200 cửa hàng đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau và đã trao hàng trăm thỏa thuận. Vào năm 2022, Marco’s Pizza đã mở hơn 90 cửa hàng mới và cấp 140 nhượng quyền thương mại, tăng gấp đôi hiệu quả dấu ấn của nó trong sáu năm qua.

QSR vẫn là vua, khái niệm dịch vụ cá nhân phát triển

Theo báo cáo, số lượng nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 2,5% từ 192.057 vào năm 2022 lên 196.858 vào năm 2023. QSR dự kiến ​​sẽ có sản lượng kinh tế lớn nhất, dự kiến ​​sẽ tăng 5,1%. từ 257,7 tỷ USD lên 289,6 tỷ USD vào năm 2023.

Dự báo tích cực của ngành nhượng quyền thương mại theo các nghiên cứu gần đây

Các thương hiệu dịch vụ cá nhân cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng, với số lượng đơn vị dự kiến ​​tăng 2,5%, từ 117.368 lên 120.302. Xét về sản lượng kinh tế, các thương hiệu dịch vụ cá nhân dự kiến ​​sẽ có mức tăng tỷ lệ phần trăm lớn nhất, tăng 6,7% từ 39,5 tỷ USD lên 42,1 tỷ USD. Boutique fitness là một trong những thương hiệu dịch vụ cá nhân đang tăng trưởng, khi mọi người ưu tiên tập thể dục và tìm kiếm trải nghiệm tập gym phi truyền thống.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »