Làm Youtube content như thế nào để hiệu quả?

Làm Youtube content như thế nào để hiệu quả?

Thuật ngữ Youtube content từ lâu đã trở nên quá quen thuộc với các nhà sáng tạo nội dung Youtube. Vậy content youtube là gì và tầm quan trọng của nó đối với creators ra sao? Làm thế nào để  tối ưu hóa một chiến dịch content trên youtube? Hãy cùng Nhượng Quyền Việt khám phá câu trả lời qua bài viết ngay sau đây!

1. Youtube content là gì?

Youtube là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hàng triệu người sử dụng. Làm content youtube thực chất là việc tạo ra và đăng tải các video với nhiều nội dung khác nhau nhằm chia sẻ và khai thác các giá trị từ youtube.

Youtube content là những video nội dung khác nhau nhằm chia sẻ và khai thác các giá trị từ youtube
Youtube content là những video nội dung khác nhau nhằm chia sẻ và khai thác các giá trị từ youtube

Các giá trị mà một content video chất lượng mang đến cho người dùng có thể là lợi nhuận đến từ quảng cáo youtube, lan tỏa sức ảnh hưởng của các cá nhân hoặc tổ chức, gia tăng độ phủ sóng của các sản phẩm mới,…Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà các nhà sáng tạo nội dung có thể chỉnh sửa video của mình sao cho phù hợp và bắt “trend” nhất!

2. Cách làm youtube content hiệu quả

Làm youtube content hiệu quả không thể bỏ qua 5 bước sau:

2.1. Lên ý tưởng chủ đề

Suy nghĩ tìm ra ý tưởng chắc chắn là công việc đau đầu nhất của các nhà sáng tạo. Làm sao để video hấp dẫn và không bị nhàm chán? Cần chuyển tải vào video những nội dung gì để thu hút người xem?

Muốn tạo được sự “viral” cho content của mình chắc chắn các youtuber phải không ngừng sáng tạo và lên ý tưởng mới để bắt kịp với xu hướng của người xem. Một ý tưởng tốt phải đảm bảo 3 yếu tố: liên quan đến chủ đề, tiếp cận đúng đối tượng và có tính khả thi.

2.2. Lên kịch bản

Làm content youtube cũng giống như việc quay và dựng một bộ phim. Sau khi có ý tưởng về chủ đề, youtuber cần xây dựng một danh sách những yếu tố cần thực hiện để đưa vào video của mình bao gồm thời gian, ngân sách, diễn viên, đạo cụ, bối cảnh,…

Lên kịch bản content youtube cũng giống như việc quay và dựng một bộ phim
Lên kịch bản youtube content cũng giống như việc quay và dựng một bộ phim

Quan trọng nhất ở bước này là bạn phải biết cân bằng ngân sách và thời gian, đồng thời hãy xây dựng một quy trình làm việc logic để tối ưu chất lượng nội dung video của mình.

2.3. Quay video

Sử dụng các công cụ hỗ trợ như điện thoại, máy quay, máy ảnh, gopro,…để tiến hành quay video . Lưu ý lựa chọn góc quay, bối cảnh quay cũng như âm thanh – ánh sáng phù hợp để hậu kỳ xử lý dễ dàng hơn và tăng độ bắt mắt, sống động cho sản phẩm của mình.

2.4. Chỉnh sửa và hoàn thiện video

Những video với âm thanh sống động, hình ảnh bắt mắt và cực kỳ thu hút người xem mà các bạn thường thấy chính là sản phẩm đã qua bàn tay “xào nấu” của các editor tài năng. Đây là giai đoạn tốn nhiều thời gian nhất và ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng của video.

Quá trình hậu kỳ bao gồm: chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh, thêm hiệu ứng cho video, đổ màu,…

2.5. Đăng tải nội dung và theo dõi phản hồi

Video đăng tải lên youtube sẽ được kiểm tra bản quyền về hình ảnh, âm thanh trước khi được xem ở chế độ công khai. Sau khi đăng tải, bạn có thể theo dõi lượt truy cập và khả năng tiếp cận của video qua theo dõi báo cáo của youtube.

Youtuber nên thường xuyên đăng tải nội dung và theo dõi phản hồi khán giả  
Youtuber nên thường xuyên đăng tải nội dung và theo dõi phản hồi khán giả

Ngoài ra, youtuber cũng nên tham khảo ý kiến của người xem ở phần bình luận nhằm phát huy hoặc cải thiện những ưu/nhược điểm của sản phẩm, từ đó hoàn thiện hơn ở những sản phẩm sau.

3. Những lưu ý khi làm youtube content

Muốn tạo ra sản phẩm youtube content chất lượng và kênh Youtube ngày càng phát triển chắc chắn phải đầu tư vào nội dung. Tuy nhiên, không phải loại content nào cũng đem lại hiệu quả, vì vậy khi thực hiện các content youtube, bạn cần lưu ý những vấn đề như:

Muốn tạo ra sản phẩm youtube content chất lượng thì phải đầu tư vào nội dung
Muốn tạo ra sản phẩm youtube content chất lượng thì phải đầu tư vào nội dung
  • Nội dung chất lượng, có giá trị: Đừng vì chạy theo xu hướng hay số đông mà tạo ra các content “rác”, vi phạm thuần phong mỹ tục và gây ảnh hưởng xấu đến người xem. Sáng tạo không có nghĩa là bất chấp tất cả để lôi kéo người dùng, hãy luôn có trách nhiệm với những nội dung mà mình chuyển tải qua video!
  • Luôn cập nhật những xu hướng mới để đa dạng nội dung kênh: Công nghệ ngày càng hiện đại, kéo theo đó là người dùng youtube ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn nội dung để giải trí. Chỉn chu về hình ảnh, âm thanh; nâng cấp thiết bị mới và sẵn sàng thay đổi chủ để để đáp ứng nhu cầu của người xem là chìa khóa để làm content youtube thành công!

4. Các bước tối ưu SEO cho Video Youtube Content

Bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng của video, để tối ưu SEO cho video youtube content nhằm gia tăng lượt tìm kiếm và tiếp cận, bạn cần chú ý đến các bước như sau:

Tối ưu SEO cho video youtube content nhằm gia tăng lượt tìm kiếm và tiếp cận
Tối ưu SEO cho video youtube content nhằm gia tăng lượt tìm kiếm và tiếp cận

Bước 1: Chọn từ khóa phù hợp: Từ khóa  phải đảm bảo thể hiện được khái quát nội dung video đồng thời có mức độ liên quan cao tới việc tìm kiếm của người xem.

Bước 2: Thêm phụ đề chính xác và chi tiết: Phụ đề sẽ bao gồm các từ khóa chính và từ khóa mở rộng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google.

Bước 3: Mô tả video hấp dẫn: Đoạn mô tả sẽ giúp người xem hình dung dễ dàng hơn về nội dung của video cũng như tăng lượt tiếp cận thông qua việc tìm kiếm.

Bước 4: Nhắc đến từ khóa trong video: Để từ khóa được lồng ghép hợp lý và xuất hiện trong video càng sớm càng tốt.

Bước 5: Sử dụng thumbnail thu hút, bắt mắt: Thumbnail là yếu tố đầu tiên chạm đến mắt của người xem, vì vậy bạn nên lựa chọn hình ảnh thumbnail “đắt giá nhất”, kèm theo đó là từ khóa của video để tăng độ hấp dẫn cũng như mức độ tìm kiếm ở các ô liên quan.

Bước 6: Gắn thẻ và thêm màn hình kết thúc: Video youtube content được gắn thẻ youtube card và màn hình kết thúc sẽ cho phép bạn chèn đề xuất cho các video sau, nhờ đó mà có thể chuyển người dùng đến các hành động sau đó.

Bước 7: Tăng tương tác của người xem: Bằng cách kêu gọi bình luận, thích và chia sẻ, video của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi hơn, tiếp cận được nhiều đối tượng người xem hơn. Dành thời gian phản hồi các bình luận cũng là cách để bạn tiến gần hơn với người xem và tạo sự thân thiện với họ.

Ngoài ra, bên cạnh việc upload video lên YouTube, bạn cần tối ưu youtube content của mình bằng việc chia sẻ video trên các trang mạng xã hội nhằm tối đa hóa phạm vi tiếp cận, đính kèm video trong email, sử dụng video trên blog,…


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

 

Rate this post
Translate »