McDonald’s mở cửa hàng phục vụ không người đầu tiên vào 1/2023

McDonald’s mở cửa hàng phục vụ không người đầu tiên

McDonald’s được xem một gã khổng lồ trong lĩnh vực đồ ăn nhanh thì không khó để việc đưa công nghệ vào chuỗi nhà hàng bởi ưu tiên hàng đầu của thương hiệu này là xử lý đơn hàng nhanh nhất có thể.

Tại Mỹ, McDonald’s đã mở cửa hàng gần như hoàn toàn tự động đầu tiên với tốc độ phục vụ nhanh chóng. Chi nhánh thử nghiệm robot hoàn toàn mới nhỏ hơn so với chi nhánh thông thường, ưu tiên các bữa ăn khi đang di chuyển (mua mang đi) thay vì phục vụ tại bàn.

Chi nhánh thử nghiệm robot của McDonald’s hoàn toàn mới nhỏ hơn so với chi nhánh thông thường
Chi nhánh thử nghiệm robot của McDonald’s hoàn toàn mới nhỏ hơn so với chi nhánh thông thường

Đơn đặt hàng được lấy tại các ki-ốt kỹ thuật số và sau đó được chuyển ra ngoài qua một băng chuyền, thay cho phục vụ là con người. Những khách hàng đang vội có thể đặt đồ ăn của họ trên ứng dụng di động trước khi họ đến cửa hàng, cho phép nhân viên (vẫn có một vài nhân viên tại đây) chuẩn bị bữa ăn đúng lúc khách hàng đến. Có một khu vực dành riêng cho gọi món trước làn đỗ xe để phục vụ thức ăn nhanh mang đi nhanh nhất.

Cửa hàng hầu như không có nhân viên phục vụ đầu tiên của McDonald’s.
Cửa hàng hầu như không có nhân viên phục vụ đầu tiên của McDonald’s.

Bãi đậu xe bên ngoài nhà hàng có các không gian được phân bổ cho việc nhận đơn đặt hàng ở lề đường và một khu vực dành cho tài xế giao hàng để giúp hợp lý hóa quy trình cho mọi người.

Keith Vanecek, người được nhượng quyền phụ trách nhà hàng thử nghiệm, giải thích rằng địa điểm tương lai này sẽ phục vụ khách hàng theo cách mới, sáng tạo hơn, đồng thời cho phép các nhân viên tập trung vào tốc độ cũng như độ chính xác khi có máy móc giúp đỡ.

Có thể hiểu được, sự ra mắt của chi nhánh khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của lực lượng lao động là con người sẽ diễn ra như thế nào. Tuy vậy, thực tế có thể thấy rô-bốt vẫn chưa thành thạo xử lý các trường hợp bất ngờ như khách hàng đổi đơn vào phút cuối hoặc họ cần thêm nước sốt chẳng hạn. Như vậy, trình độ của máy móc trước mắt vẫn chưa thể đạt được mức linh hoạt được như con người.

Khách hàng McDonald's được phục vụ món nhanh nhất có thể để mang đi
Khách hàng McDonald’s được phục vụ món nhanh nhất có thể để mang đi

Hầu hết các thương hiệu có cửa hàng hiện nay đều chưa có bước tiến xa như McDonald’s. Rất có thể trong tương lai xa, những cửa hàng hoàn toàn không có con người sẽ ngày càng nhiều lên với khả năng xử lý đơn hàng tốt hơn, thậm chí tiệm cận hoàn hảo. Đây có thể xem là bước tiến lớn của thương hiệu đồ ăn nhanh có mặt trên khắp thế giới này, về mặt công nghệ.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »