Sở thích sử dụng thức ăn nhanh chìa khóa dẫn đến thành công

Ông Sean T. Ngo, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của VF Franchise Consulting, nói với VET về hoạt động của các chuỗi thức ăn nhanh nước ngoài tại Việt Nam.

Ông nghĩ gì về hoạt động của các chuỗi thức ăn nhanh nước ngoài tại Việt Nam?

Ngành công nghiệp thức ăn nhanh của Việt Nam đã thu hút nhiều thương hiệu nước ngoài, với hơn 180 nhượng quyền thương mại được cấp cho các nhà hàng thức ăn nhanh nước ngoài. Tuy nhiên, bất chấp những hứa hẹn mà thị trường nắm giữ, các chuỗi thức ăn nhanh nước ngoài đã phải đối mặt với những thách thức như cạnh tranh cao từ các nhà hàng địa phương, thị hiếu người tiêu dùng khác nhau và sự khác biệt về văn hóa trong thực tiễn kinh doanh.

Để thành công tại Việt Nam, các chuỗi thức ăn nhanh nước ngoài phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh của họ để phù hợp với văn hóa địa phương và sở thích của người tiêu dùng, đồng thời duy trì hoạt động tiêu chuẩn hóa để đảm bảo chất lượng và tính nhất quán. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về thị trường Việt Nam và hành vi của người tiêu dùng, cũng như thích ứng với các quy định và thông lệ kinh doanh tại địa phương.

Ngay từ khi vào Việt Nam, các thương hiệu như McDonald’s, KFC, Lotteria đã đặt mục tiêu lớn về thị phần. Những mục tiêu này đã đạt được chưa?

Những thương hiệu này đều đặt mục tiêu cao để mở rộng thị phần nhưng thành công của họ rất đa dạng.

Theo một báo cáo gần đây, KFC, thương hiệu thức ăn nhanh đầu tiên của Hoa Kỳ gia nhập thị trường Việt Nam, là chuỗi thức ăn nhanh phổ biến nhất tại Việt Nam, với 45% số người được hỏi thường xuyên ghé thăm các cửa hàng của họ.

Sở thích suwr dụng thức ăn nhanh chìa khóa dẫn đến thành công

Lotteria, chuỗi cửa hàng Hàn Quốc, theo sau KFC, với 17% số người được hỏi, trong khi Pizza Hut và McDonald’s đồng vị trí thứ ba với 6% mỗi người. McDonald’s đã phải đối mặt với những thách thức trong thị trường thức ăn nhanh đông đúc tại Việt Nam kể từ khi gia nhập vào năm 2014, bao gồm sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những người chơi hiện có như KFC, Lotteria và Burger King.

Theo một bài báo phân tích chiến lược gia nhập thị trường Việt Nam của McDonald’s, công ty này đã lên kế hoạch mở 100 nhà hàng trong vòng một thập kỷ, với trung bình 10 nhà hàng mới mỗi năm.

Tuy nhiên, kể từ năm 2023, McDonald’s được coi là đang phát triển chậm lại ở Việt Nam, với một số lượng hạn chế các nhà hàng được mở tại quốc gia này. So với những người tham gia thị trường sớm như KFC và Lotteria, McDonald’s đã phải vật lộn để giành được chỗ đứng trong thị trường thức ăn nhanh Việt Nam.

Tóm lại, trong khi các thương hiệu thức ăn nhanh như KFC và Lotteria đã thành công tại Việt Nam, McDonald’s đã phải đối mặt với những thách thức trong việc mở rộng thị phần tại quốc gia này, mặc dù đã đặt mục tiêu mở rộng cao kể từ khi gia nhập thị trường vào năm 2014.

Chuỗi thức ăn nhanh ngoại có lợi thế gì ở Việt Nam?

Khi thị hiếu của người tiêu dùng ở Việt Nam phát triển và quá trình toàn cầu hóa về kinh doanh, văn hóa và du lịch quốc tế gia tăng, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm những dịch vụ ăn uống mới mà họ có thể đã trải nghiệm khi đi du lịch hoặc học tập ở nước ngoài. Dân số đông hơn 100 triệu người và thu nhập tăng nhanh ở Việt Nam khiến lĩnh vực nhượng quyền thương mại đầy triển vọng trong vòng 5 đến 10 năm tới.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »