Trong bối cảnh ngành du lịch và thương mại của Thái Lan đang hướng tới việc hợp tác và thu hút khách du lịch từ Việt Nam, dự kiến số lượng lượt khách từ nước này sẽ gia tăng đáng kể trong năm 2023. Thông qua việc tổ chức các triển lãm và diễn đàn kinh doanh, Thái Lan đang tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, đồng thời cũng đẩy mạnh ngành du lịch MICE (Hội nghị, Hội thảo, Triển lãm và Sự kiện).
Điểm nhấn trong việc thu hút doanh nghiệp tham gia triển lãm và diễn đàn kinh doanh
Cục Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã tiến hành tổ chức Diễn đàn kinh doanh tại Việt Nam, nhằm giới thiệu và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam trong các triển lãm tại Thái Lan. TCEB đã tổ chức hơn 45 triển lãm quốc tế trong năm 2023, tập trung vào việc quảng bá công nghệ và khuyến khích sự hợp tác trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Các doanh nghiệp tham gia triển lãm có cơ hội tiếp cận thị trường lớn với hơn 600 triệu người trong khu vực Đông Nam Á. Họ cũng có khả năng hợp tác với các công ty hàng đầu về công nghệ, tạo nên môi trường thúc đẩy sự đổi mới và phát triển.
Sự hồi phục nhanh chóng của ngành du lịch Thái Lan sau đại dịch Covid-19
Sau hơn 2 năm chịu tác động của đại dịch Covid-19, Thái Lan đã đạt được sự hồi phục nhanh chóng trong ngành du lịch. Chính sách như “Phuket Sandbox” đã mở ra cơ hội cho du khách quốc tế trở lại và thúc đẩy ngành du lịch MICE. Chính sách này không chỉ đảm bảo an toàn cho du khách mà còn tạo niềm tin trong việc du lịch.
Khách du lịch tham gia vào lĩnh vực MICE tại Thái Lan đã tăng lên 300.000 lượt, trong đó có khoảng 30.000 lượt từ Việt Nam. Các chuyến du lịch MICE thường có mức chi phí cao hơn gấp 3 lần so với du lịch thông thường, với mức chi tiêu trung bình khoảng 60.000 baht (tương đương 40 triệu đồng).
Tiềm năng hợp tác trong tương lai và kế hoạch thu hút khách du lịch Việt Nam
Thái Lan đang hướng tới mục tiêu thu hút 700-800 nghìn khách du lịch từ Việt Nam trong năm 2023. Để đạt được mục tiêu này, việc duy trì đường bay hàng ngày và mở thêm đường nội bộ giữa hai quốc gia là rất quan trọng.
Thái Lan và Việt Nam cũng đang tập trung vào việc phát triển các lĩnh vực du lịch mới như sức khỏe và ẩm thực. Sự kết hợp giữa du lịch và mua sắm cũng được khuyến khích thông qua các sự kiện hợp tác kinh doanh và trao đổi.
Thái Lan đang dẫn đầu trong việc hợp tác du lịch và mua sắm với Việt Nam thông qua việc tổ chức triển lãm, diễn đàn kinh doanh và chính sách hỗ trợ sau đại dịch Covid-19. Với mục tiêu thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2023, Thái Lan đã tạo ra những cơ hội mới và tiềm năng hợp tác mạnh mẽ giữa hai quốc gia.
Tham khảo thêm về những tin tức,sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn