Có quá muộn để mua nhượng quyền thương hiệu cà phê

Có quá muộn để mua nhượng quyền thương hiệu cà phê

Một số người sẽ nhìn vào thị trường của họ và nói rằng mua nhượng quyền cà phê hoặc kinh doanh quán cà phê đã bão hòa và không có cơ hội cho các thương hiệu mới tham gia thành công.

Các thương hiệu quốc tế (và các nhà môi giới nhượng quyền thương mại ) sẽ cho bạn biết điều khác biệt và rằng luôn có những khoảng trống trong bất kỳ ngành nào ở bất kỳ thị trường nào. Vì vậy, câu chuyện thực sự là gì?

Ở một mức độ nào đó, cả hai đều như vậy. Việc kinh doanh quán cà phê đã trưởng thành ở hầu hết các quốc gia, bao gồm cả châu Á. Chỉ mở quán cà phê cùng phong cách, thiết kế và thực đơn giống những người xung quanh bạn chắc chắn là một công thức dẫn đến thất bại.

Mặt khác, mang đến một khái niệm Quốc tế tuyệt vời mang lại điều gì đó độc đáo có thể rất thành công. Đặc biệt là sau một năm 2020 đầy khó khăn khi không may một số quán cà phê địa phương không thể tồn tại, giờ đây có những địa điểm tuyệt vời đang mở ra để phát triển và những khoảng trống đáng kể trong nhu cầu của người tiêu dùng cần được lấp đầy.

Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về chủ đề này bằng cách trả lời một số câu hỏi chính. Tại sao bạn nên cân nhắc đầu tư vào mua nhượng quyền kinh doanh cà phê?  Mở quán cà phê cần bao nhiêu vốn? Nó có thể mang lại lợi nhuận như thế nào? Và nhượng quyền quán cà phê tốt nhất để đầu tư vào là gì?

Tại sao tôi nên cân nhắc đầu tư vào mua nhượng quyền kinh doanh cà phê ?

Có khá nhiều lý do để quan tâm đến ngành công nghiệp này. Hãy xem xét một số.

Tập trung cao vào mua mang đi và giao hàng tận nơi. Không có nhiều loại thực phẩm tốt bằng khi chúng được giao hoặc nhận và vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Đây là một phần lý do khiến các nhà hàng bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19 gần đây/hiện tại.

Tuy nhiên, các quán cà phê và tiệm bánh, du lịch tốt, và ngoại trừ bầu không khí hầu như giống như ở nhà, văn phòng của bạn hoặc đi bộ xuống phố, giống như ở trong quán cà phê.

Nhà bếp nhỏ hơn và lưu trữ. Với các menu nhỏ hơn ít phức tạp hơn, nhà bếp có thể nhỏ hơn nhiều, xây dựng ít tốn kém hơn và yêu cầu nhân lực thấp hơn nhiều. Thông thường đầu bếp và tài năng chuyên môn cao khác là không cần thiết.

Điều này cũng có nghĩa là đối với cùng một không gian, một quán cà phê hoặc tiệm bánh sẽ có nhiều không gian dành cho khách hàng hơn (nhiều chỗ ngồi hơn).

Dấu chân (kích thước của vị trí) linh hoạt hơn. Một nhà hàng thường có những yêu cầu rất cụ thể về không gian. Một ý tưởng được thiết kế cho 200m2 thường sẽ khó phù hợp với 100m2 hoặc thậm chí 150m2.

Tương tự như vậy, thường không có lợi thế cho cùng một ý tưởng đó để đưa vào một không gian 300m2, điều này sẽ chỉ làm tăng chi phí thuê mà không hoặc ít, hoàn lại vốn đầu tư. Tuy nhiên, tôi đã thấy (và xây dựng) những quán cà phê dưới dạng ki-ốt, hoặc trong những không gian rất nhỏ chỉ 50m2 và cả những quán cà phê rất lớn trên 300m2.

Rõ ràng là các địa điểm nhỏ hơn có thể có chỗ ngồi hạn chế hoặc thậm chí không có nhưng điều đó là có thể và phổ biến. Điều này, cùng với thực đơn giảm thường có nghĩa là hầu hết các quán cà phê sẽ yêu cầu ít CAPEX (đầu tư) cho mỗi địa điểm hơn so với nhà hàng trung bình của bạn.

Hoạt động đơn giản hơn, ít phức tạp hơn. Là một doanh nhân kinh doanh nhà hàng, tôi thường nói rằng bạn có thể là người làm trong lĩnh vực F&B hoặc không. Điều đó áp dụng cho các nhà đầu tư, người được nhượng quyền và thậm chí cả nhân viên. Tư duy làm việc trong ngành nhà hàng khá khác so với nhiều loại hình kinh doanh khác.

Ví dụ , quán cà phê và tiệm bánh vẫn khác với việc điều hành nhượng quyền thương mại bán lẻ hoặc giáo dục , nhưng không yêu cầu mức độ hiểu biết và kinh nghiệm như một nhà hàng đầy đủ cần có.

Họ yêu cầu ít R&D (nghiên cứu và phát triển) hơn vì hầu hết người tiêu dùng đều gọi món đồ uống yêu thích hoặc món bánh mì yêu thích của họ mỗi lần ghé thăm.  nhà hàngcần phải liên tục đổi mới bản thân hoặc ít nhất là thực đơn của họ để thu hút khách quay lại và dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào thương hiệu cụ thể và tiêu chuẩn thiết kế của họ, cũng như vị trí của chính nó. Về địa điểm, nó tạo ra sự khác biệt lớn nếu trước đây nó được sử dụng cho F&B vì nhà bếp, phòng tắm và dịch vụ điện đôi khi có thể được lưu lại.

Một số thương hiệu như Starbucks có trang thiết bị khá đắt tiền và có thể tăng CAPEX (đầu tư địa điểm ban đầu) của bạn lên rất nhiều. Một trong những thương hiệu của chúng tôi, WAYNES , có những cửa hàng rất hấp dẫn, theo phong cách châu Âu nhẹ nhàng, thường có giá từ 150.000 – 200.000 đô la Mỹ.

Làm thế nào có lợi là một quán cà phê ? Nhượng quyền cà phê tốt nhất là gì ?

Đây là một câu hỏi khác khó trả lời đối với bất kỳ nhượng quyền thương mại nào . Quyết định mua nhượng quyền thương mại là một cách tuyệt vời để bắt đầu, vì kinh nghiệm và hệ thống của họ giúp bạn tối đa hóa doanh thu, đồng thời giảm thiểu chi phí.

Chọn khái niệm “đúng” cho quốc gia cụ thể của bạn cũng là một bước quan trọng để kinh doanh có lãi. Tìm kiếm thứ gì đó độc đáo, không chỉ là một bản sao yếu hơn của các đối thủ cạnh tranh chính trong thị trường của bạn.

Kiến thức về thị trường địa phương và việc tìm kiếm các địa điểm tốt là cực kỳ quan trọng đối với một cửa hàng có lợi nhuận. Cuối cùng, mức độ bạn tập trung và quản lý doanh nghiệp để duy trì chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tuyệt vời và môi trường sạch sẽ/thoải mái là điều quan trọng.

Nói chung, thương hiệu phù hợp, ở đúng vị trí và hoạt động tốt có thể đạt mức EBITDA trung bình là 25-35%. ROI (lợi tức đầu tư) có thể trong 2-3 năm.

Không có câu trả lời đúng cho nhượng quyền thương mại cà phê tốt nhất là gì . Chúng tôi rất chọn lọc các thương hiệu quán cà phê để đại diện vì chúng tôi muốn các mối quan hệ hợp tác thành công, đôi bên cùng có lợi trong thời gian dài.

Có quá muộn để mua nhượng quyền thương hiệu cà phê

Điều quan trọng là bạn phải có thứ gì đó độc đáo để cung cấp trên thị trường. Tôi cũng nghĩ rằng điều quan trọng là không cố gắng cạnh tranh với Starbucks.

Bạn sẽ không bao giờ phù hợp với sức mạnh của thương hiệu của họ. Một khách hàng trước đây của chúng tôi là Delifrance. Chúng là duy nhất do tập trung vào các món tráng miệng và bánh mì đúng kiểu Pháp. Chúng tôi hiện đang đại diện cho WAYNES.

Họ rất khác biệt về thực đơn, thiết kế và phong cách với những quán cà phê kiểu Mỹ truyền thống như Starbucks. Cả hai đều đại diện cho những cơ hội nhượng quyền tuyệt vời ở châu Á.

Có quá muộn để mua nhượng quyền thương hiệu cà phê

Trên khắp châu Á, các quán cà phê vẫn phổ biến hơn bao giờ hết. Cơ hội vẫn tồn tại trên khắp khu vực của chúng tôi trong ngành cà phê và nó vẫn là một khoản đầu tư hấp dẫn trong ngành F&B.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »