Lời khuyên của triệu phú người Singapore Adam Khoo dành cho những ai đang muốn khởi nghiệp là “Thành công không phải là một yếu tố bẩm sinh mà là kết quả của một quá trình nỗ lực”.
Theo ông, cốt lõi của thành công trong kinh doanh không phải là những tác động của các yếu tố ngoại cảnh mà là nỗ lực tự thân của người kinh doanh. Không ai có thể kiểm soát tất cả những gì sẽ diễn ra với mình, song mọi người đều có thể kiểm soát được cách thức mà mình phản ứng với các sự kiện đó. Và thực chất, cách thức ứng xử mới là điều quyết định thành công của một cá nhân, Adam Khoo nhấn mạnh.
Cụ thể có 3 điều sau mà những doanh nhân, đặc biệt là các bạn sinh viên đang ở giai đoạn này cần lưu ý:
Xác định mục tiêu chính xác
Adam Khoo chia sẻ một nghiên cứu của ĐH Yale (Hoa Kỳ) tiến hành với những sinh viên tốt nghiệp vào năm 1952, khi mà chỉ có 3% sinh viên xác định được mục tiêu cụ thể và định hướng cho cá nhân cũng như nên kinh doanh theo hướng nào. 97% sinh viên còn lại hoàn toàn mù mờ trong việc sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp.
20 năm sau, một khảo sát tiếp theo được Yale thực hiện với chính lứa sinh viên này. Kết quả là tổng thu nhập của 3% sinh viên có mục tiêu rõ ràng cao gấp 3 lần tổng thu nhập của 97% sinh viên còn lại. Điều này cho thấy, cùng một môi trường đào tạo, khác biệt có thể đến từ việc xác định rõ mục tiêu mình đạt được.
Từ kinh nghiệm cá nhân, Adam Khoo cũng cho biết việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp cho cá nhân đó vạch ra những con đường và các cơ hội bản thân có thể tận dụng để tạo dựng sự nghiệp.
Khi đó, khả năng nắm bắt những cơ hội này cũng cao hơn.
Niềm tin
Mục tiêu định hướng lối sống bằng chính niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng của bản thân cùng khát vọng thành công mới là nguồn nhiên liệu thôi thúc cá nhân quyết tâm theo đuổi những kế hoạch đã đặt ra.
Mỗi người sẽ có một mục tiêu làm giàu khác nhau. Nhưng điểm chung chính là các mục tiêu này sẽ thúc đẩy cá nhân không từ bỏ.
“Mỗi thời điểm gặp thất bại hoặc khó khăn, các bạn nên suy nghĩ đến lý do vì sao mình khởi đầu rồi hãy lấy động lực từ đó để đứng lên”, triệu phú trẻ Adam Khoo chia sẻ.
Chiến lược thích hợp cho công ty khởi nghiệp của mình
Trong lĩnh vực kinh doanh, thất bại là vấn đề mà mọi doanh nhân đều phải đối mặt. Theo phân tích của Adam Khoo, có 3 dạng thức chung khi đối mặt với thất bại.
1. Tuýp người đầu tiên là các cá nhân mới khởi nghiệp thường bỏ cuộc ngay sau lần thất bại đầu tiên.
Những người này hay đổ lỗi nguyên nhân thất bại cho tất cả mọi thứ xung quanh, ngoại trừ bản thân. Lâu ngày, các suy nghĩ tiêu cực sẽ hình thành như: tôi không có khả năng làm gì hết, tôi không thể thành công, cuộc sống quá vất vả, kinh doanh quá khó khăn với tôi.
Các suy nghĩ này ngăn cản cá nhân đó đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết vấn đề. Adam Khoo nhìn nhận, nếu không thay đổi suy nghĩ và hành động nhiều lần thì tuýp người này khó thành công.
2. Tuýp người thứ hai là các cá nhân không bao giờ từ bỏ khi thất bại.
Họ sẽ kiên trì theo đuổi mục tiêu cho đến khi không còn đủ sức để thực hiện.
Vấn đề của tuýp người này chỉ là kiên nhẫn thôi chưa đủ, cần phải sáng suốt tìm ra nguyên nhân vì sao mình thất bại mà sửa sai. “Nếu bạn làm mọi thứ nhiều lần cùng một cách thì nó sẽ chỉ dẫn đến một kết quả”, Adam nhận định.
3. Tuýp người thứ ba mà Adam Khoo nhắc đến đó là những cá nhân hội đủ sự kiên trì và tỉnh táo khi kinh doanh.
Bên cạnh niềm tin vững vàng để kiên định thực hiện mục tiêu thì mỗi cá nhân cần có chiến lược thích hợp với sự nghiệp của mình.
Nếu chiến lược thất bại thì điều các doanh nhân trẻ cần làm là dừng chỉ trích sự yếu kém của mình hay đổ lỗi cho yếu tố ngoại cảnh và nên bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân thất bại nhằm xây dựng một chiến lược mới tốt hơn.
Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn