4 lý do doanh nghiệp phải có một chiến lược Content Marketing?

Vì sao cần lên một chiến lược Content Marketing?

Xây dựng chiến lược content marketing sẽ mang lại những giá trị to lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, có khi nào khi bắt tay vào một chiến lược content marketing, bạn không biết bắt đầu từ đâu? Cần có những bước gì để lên kế hoạch được một chiến lược content marketing hoàn hảo nhất? Hãy cùng tham khảo bài hướng dẫn sau từ Nhượng Quyền Việt.

Chiến lược content marketing đề cập đến các vấn đề như tầm nhìn, nghiên cứu khán giả, mục tiêu, giọng nói, phong cách, quản trị bên ngoài, ý tưởng.

  • Tầm nhìn: Vấn đề chính của tầm nhìn là trả lời câu hỏi mục đích của bạn là gì? Lý do bạn tạo ra chiến dịch?
  • Mục tiêu: Mục tiêu của chiến lược tiếp thị nội dung là nâng cao sự nhận diện thương hiệu cho khách hàng, xây dựng lượng khán giả và thúc đẩy hành động có lợi.
  • Nghiên cứu đối tượng: nội dung của bạn tạo ra cho ai và họ sẽ được lợi như thế nào?
  • Giọng nói và phong cách: Giọng nói của bạn phản ánh tính cách thương hiệu của bạn, giúp bạn kết nối với khán giả và khiến bạn trở nên khác biệt.
  • Quản trị bên ngoài: Quản trị nội dung nhằm thiết lập trách nhiệm giải trình, kiểm tra cam kết nội dung, quản lý rủi ro và thiết lập thẩm quyền.

Chiến lược content đặt nền tảng cho những gì bạn cần đưa vào kế hoạch nội dung của mình, tiếp theo là sản xuất nội dung. Chính vì thế, trước khi lập kế hoạch content bạn cần phải có một chiến lược content marketing.

Xây dựng chiến lược content marketing sẽ mang lại những giá trị to lớn cho doanh nghiệp như sau:

Content giúp cải thiện hiệu suất

Nếu không có một chiến lược Content Marketing cụ thể, doanh nghiệp sẽ không biết bắt đầu từ đâu, triển khai và quản lý nó như thế nào cho hiệu quả. Khi đã có chiến lược triển khai tổng thể, các ý tưởng, mục tiêu, chủ đề, nguồn cảm hứng hoặc phân công lao động có thể được hình thành một cách phù hợp và rõ ràng hơn.

Cải thiện tính đồng nhất

Các chiến dịch Content Marketing thường bao gồm các chiến lược truyền thông về thương hiệu của doanh nghiệp. Để đảm bảo tính nhất quán trong quá trình thực hiện, xây dựng chiến lược content marketing là trọng tâm then chốt mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng. Sự liên kết sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và thúc đẩy lòng trung thành với tầm nhìn, sứ mệnh hoặc giá trị cốt lõi của tổ chức.

Nâng cao hình ảnh nhận diện thương hiệu

Để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, một chiến lược content marketing sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Chiến lược này sẽ định hình hướng đi, phong cách và nâng cao hình ảnh thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Content giúp nâng cao hình ảnh nhận diện thương hiệu
Content giúp nâng cao hình ảnh nhận diện thương hiệu

Dễ dàng thiết lập đối tượng mục tiêu

Biết được đối tượng của mình là ai và nội dung của bạn hướng đến ai sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu mua sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Mỗi khách hàng sẽ có nội dung phù hợp khác nhau để tác động đến nhu cầu của họ và việc có chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đạt được điều này một cách hiệu quả.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

 

4.2/5 - (12 bình chọn)
Translate »