Thời của hàng giá rẻ: Đến lượt Toco Toco bán kem 10.000 đồng để đối đầu Mixue?

Thời của hàng giá rẻ: Đến lượt Toco Toco bán kem 10.000 đồng để đối đầu Mixue?

Thành lập từ năm 2013, cách đây 10 năm nhưng Toco Toco đến nay có hơn 400 cửa hàng trên cả nước – ít hơn con số 600 của Mixue (vào Việt Nam từ năm 2018).

Mixue là thương hiệu kem và trà sữa nổi tiếng gần đây đã “càn quét” thị trường nội địa FandB. Hiện có khoảng 600 cửa hàng Mixue tại 43 tỉnh thành Việt Nam. Thật khó để tìm thấy những quán có  biển hiệu “Mixue” màu đỏ nổi bật. – Từ năm 1997 – kem và trà đã phát triển gần đó.

Với mức giá “rẻ nhất”: trà sữa trân châu  25.000 đồng hay kem ốc quế  5.000 đồng, 10.000 đồng, Mixue thu hút  một lượng khách hàng trung thành. Trong khi giá của các thương hiệu khác cao gấp 2,3 lần ở mức 50.000-65.000 đồng một ly trà sữa thì mức giá này khiến Mixue “có một không hai”. Tuy nhiên mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh một cửa hàng tại TP.HCM.

Thời của hàng giá rẻ: Đến lượt Toco Toco bán kem 10.000 đồng để đối đầu Mixue?

HCM sở hữu thương hiệu trà sữa nổi tiếng Việt Nam – Toco Toco – cũng  quảng cáo 10.000 cây kem Donga. Xin lưu ý rằng đây chỉ là một hình ảnh mô phỏng, không phải  cửa hàng đã được triển khai. Tại tocotocotea.com, tại các nền tảng giao đồ ăn như Grab Food, Shopee Food… hay fanpage của nhãn hàng, món kem này vẫn chưa xuất hiện trên menu và cũng chưa có  thông báo chính thức nào từ phía. Toco Toco về phân khúc sản phẩm mới này.

Dù chưa có xác nhận chính thức nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng Toco Toco  có lý do để bán  kem  rẻ hơn nhằm cạnh tranh với Mixue. Bởi  Toco Toco cũng  là một hãng trà sữa  nổi đình nổi đám ở Việt Nam trong những năm gần đây và đang là kẻ “thất thập cổ lai hy” khi những cái tên như Mixue xuất hiện nên buộc phải tung ra sản phẩm mới trong chiến lược cạnh tranh.

Ra đời từ năm 2013, cách đây 10 năm, Toco Toco hiện có hơn 400 cửa hàng trên cả nước – chưa đến 600 cửa hàng Mixue (vào Việt Nam từ năm 2018).

Toco Toco cũng “chơi” chiến lược nhượng quyền  trước Mixue rất lâu, nhưng không khó để nhận thấy, tốc độ mở rộng không bằng đối thủ và cũng không chú trọng vào chữ “nhượng quyền” như khi Mixue xuất hiện. Về giá cả, giá trà sữa TocoToco  dao động từ 20.000  đến 40.000 đồng và hầu như ngày nào cũng có chương trình giảm giá siêu rẻ trong chương trình.

Sinh viên thành thị hầu như ai cũng biết Toco Toco từng bị so sánh là “trà sữa quốc dân” là “đến sau”, Toco Toco cần thay đổi, có lẽ bằng cách bán thêm cây kem 10.000 đồng để không bị vùi dập ở quê nhà. . phòng khách điều mà nhiều chuyên gia trong ngành FandB dự đoán, nhưng nó có hiệu quả không? Nếu không, hãy chờ phản hồi.

Cách đây ít lâu, trên thị trường cũng có thương hiệu  Chatoo,  hình ảnh nhận diện được Mixue “học hỏi” và ráo riết mời các công ty nhượng quyền.

Chatoo được khai trương như một cửa hàng bán kem và trà sữa. Các sản phẩm đồng giá ở Mixues, kem khoảng 10.000 đồng, ly trà sữa 25.000 đồng là đủ. Tuy nhiên, mặc dù thương hiệu có gắn từ “since 2006” – ra đời  năm 2006, nhưng cửa hàng đầu tiên  được mở vào tháng 1 năm 2023 – một trang dành cho người hâm mộ cũng được thành lập vào đầu năm nay. Trong khi đó, trang web chính thức gắn liền với fanpage luôn  không thể truy cập và không tồn tại. Địa chỉ email cũng là địa chỉ cá nhân


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »