Niềm tin của người tiêu dùng trên thế giới hiện nay có xu hướng như thế nào?

Biểu đồ thể hiện sụt giảm về niềm tin của người tiêu dùng tại 9 nền kinh tế lớn trên thế giới. ..

Kế hoạch mua sắm hàng hoá, đi du lịch, đầu tư và tiết kiệm của người tiêu dùng còn phụ thuộc vào một yếu tố quan trọng là khả năng tài chính của họ.

Khả năng tài chính không chỉ phụ thuộc vào khoản tiết kiệm hiện nay của người tiêu dùng, mà phụ thuộc vào thu nhập kỳ vọng cũng như niềm tin của họ đối với nền kinh tế – hay còn gọi là niềm tin của người tiêu dùng.

Biểu đồ thông tin dưới đây sử dụng số liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) giai đoạn 2019-2022 phản ánh xu hướng tăng và giảm về niềm tin của người tiêu dùng tại 9 nền kinh tế lớn trên thế giới.

Niềm tin của người tiêu dùng trên thế giới hiện nay có xu hướng như thế nào?
Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD)

Dựa trên thang điểm 100, Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng đánh giá kỳ vọng và thái độ của người tiêu dùng đối với tương lai tài chính của cá nhân cũng như nền kinh tế.

Chỉ số trên 100 cho thấy mức độ lạc quan của người tiêu dùng đối với tình hình tài chính. Điều này đồng nghĩa họ sẽ mua sắm ít đi và chi tiêu nhiều hơn trong tương lai gần.

Ngược lại, chỉ số dưới 100 cho biết người tiêu dùng lo lắng về tình hình tài chính tương lai. Điều này sẽ dẫn tới xu hướng tiết kiệm nhiều hơn và chi tiêu ít đi.

Niềm tin của người tiêu dùng trên thế giới hiện nay có xu hướng như thế nào?

Lạm phát, thất nghiệp và dự đoán về tương lai kinh tế thiếu sáng sủa. .. là các yếu tố tác động tới niềm tin của người tiêu dùng, khiến họ cẩn trọng hơn khi chi tiêu.

Sau khi giảm sâu rồi nhanh chóng hồi phục trong giai đoạn đại dịch năm 2020, niềm tin của người tiêu dùng có dấu hiệu đi xuống trên toàn cầu.

Anh là quốc gia bị tác động nặng nề nhất khi Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm sâu từ mức 100,6 năm 2021 xuống còn 92 vào năm 2022. Theo sau là Trung Quốc khi chỉ số này giảm từ 103 của năm 2020 xuống chỉ còn 92 trong năm 2022.

Các quốc gia còn lại trong nhóm 9 nền kinh tế lớn được khảo sát có chỉ số nằm trong khoảng 96-98 là Pháp, Mỹ và Đức.

Niềm tin của người tiêu dùng trên thế giới hiện nay có xu hướng như thế nào?
Biểu đồ thể hiện sụt giảm về niềm tin của người tiêu dùng tại 9 nền kinh tế lớn trên thế giới. .. Kế hoạch mua sắm hàng hoá, đi du lịch, đầu tư và tiết kiệm của người tiêu dùng còn phụ thuộc vào một yếu tố quan trọng là khả năng tài chính bản thân họ

Nguyên nhân chính cho sự suy giảm niềm tin này là dự báo về lạm phát tăng cao – đặc biệt là giá thực phẩm và khí đốt tăng, lãi suất tăng, mối đe dọa suy thoái kinh tế thường trực cũng như làn sóng sa thải trong nhiều lĩnh vực.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »