Nordstrom và 5 bài học khi làm dịch vụ

Theo Nordstrom, dù bạn đang làm việc trong ngành nhà hàng, khách sạn, bất động sản, tài chính hay công nghệ thông tin, . .. thì đây cũng là 5 bài học mà bạn hoàn toàn có thể ‘ bỏ túi ’ được để cách biến mình trở thành “Nordstrom trong một lĩnh vực nào đó”.

Thuê đúng người và sau đó, trao quyền cho nhân viên của bạn

Việc trong sổ tay nhân viên của Nordstrom chỉ có một dòng duy nhất là “Hãy dùng trí tưởng tượng của bạn trong mọi trường hợp. Và không có bất cứ một nguyên tắc cơ bản nào cả “là trái sự thật. Bộ Quy tắc ứng xử của Nordstrom dài 12 trang và dòng “Hãy dùng trực giác của bạn” có lẽ là một phần nhỏ trong bộ Quy tắc đó.

Tuy nhiên, sự hiểu nhầm trên lại xuất phát từ một thực tế thiết yếu. Rằng đây là ý tưởng tốt và thể hiện đúng cách để trở nên thành công hơn nữa với tư cách là một doanh nghiệp đưa trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu:

Thuê đúng người và sau đó trao quyền để họ thỏa sức sáng tạo trong việc hỗ trợ công ty và khách hàng.

Trao quyền không phải là một tiện ích bổ sung, mà là công việc của họ.

Hãy nói rõ ràng với nhân viên của bạn về nhiệm vụ của họ là có những hoạt động sáng tạo mà không cần thiết phải xin phép và đưa ra các biện pháp thích hợp với từng vấn đề cụ thể hoặc những tình huống không được lường trước và nêu trong các bộ quy tắc. Đây là cách giúp bạn phát huy hết nhân viên của mình và giúp khách hàng sử dụng tối đa dịch vụ của bạn.

Phục vụ/chăm sóc các khách hàng

Khi mua sắm tại Nordstrom, bạn sẽ có một nhân viên phục vụ riêng biệt. Họ có thể đảm nhận các công việc như giúp bạn lựa quần áo, gọi điện thoại báo cho cửa hàng nếu bạn đến sau giờ nghỉ trưa, . .. hay theo sát để tư vấn những món đồ hợp với bạn, cập nhật khi có sản phẩm mới và ‘ nhắc nhở ’ về những thứ không được có trong giỏ hàng. ..

Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn không phải là một cửa hàng bán quần áo thì làm thế nào họ phục vụ được mỗi người? Rất đơn giản một cách chân thực với khách hàng thay vì những câu thoại có sẵn trong kịch bản nhàm chán.

Đầu tư vào những cái rẻ hơn (bằng cách nghĩ đến việc hạ giá thành sản phẩm)

Đừng do dự hay ngần ngại khi đầu tư vào những cái mà bạn nghĩ là tốt và cần thiết. Bởi kết quả mà nó đem lại sẽ không khiến bạn phải hối tiếc. Tuy nhiên, để có thể thực hiện được việc này bạn cần có 2 yếu tố:

  1. Thật sự muốn mang lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.
  2. Lòng dũng cảm và chấp nhận hy sinh cho dù có phải hạ giá sản phẩm.

Nordstrom và 5 bài học khi làm dịch vụ

Và tiền sẽ không còn là quan trọng khi bạn đã tạo dựng được cho mình một tệp những khách hàng trung thành luôn hiểu và tin cậy. ..

Tất nhiên, nếu không muốn thì bạn hoàn toàn có thể định giá và bán sản phẩm, dịch vụ của mình một cách thoải mái. Vì như đã nói ở trên, hạ giá chỉ là một trong những sự lựa chọn mà bạn nên xem xét. Nhưng việc bán hàng tại Nordstrom là thực sự là một trải nghiệm thú vị và một cơ hội tốt đối với nhiều hãng bán lẻ. Vì đây là nơi mà các thương hiệu có thể “thu phục” niềm tin của khách hàng và có cho mình những khách hàng thật sự trung thành.

Sử dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng

Đây là vấn đề mà các doanh nghiệp đều cần quan tâm và thực hiện. Nordstrom đã đầu tư khá nhiều cho việc phát triển công nghệ và ứng dụng kỹ thuật số vào những dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng.

Ví dụ như: Thay vì phải xếp hàng đợi thanh toán thì chỉ với một ứng dụng trên điện thoại, khách hàng đã có thể thanh toán bất kì khi nào mà mình cần. Hoặc thay vì phải ra cửa hàng để xỏ vào chân hàng chục, thậm chí là cả trăm đôi giày thì Công nghệ quét chân 3D của Nordstrom sẽ giúp bạn biết được những số đo của mình và chọn cho bạn đôi giày tốt nhất một cách dễ dàng. ..

Hãy luôn khiêm tốn và tin rằng mình sẽ làm tốt hơn hiện tại

Nordstrom không hề tự phụ khi nói với mọi người rằng mình tuyệt vời như thế nào. Họ cũng giống Zappos, không thông cáo báo chí và không có bất kỳ một thảo luận nào về những điều này. Tuy nhiên, họ đã khiến cho nhiều người phải kinh ngạc và khâm phục vì cách mà họ mang đến các trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình (bao gồm cả tôi).

Nordstrom và 5 bài học khi làm dịch vụ
Nordstrom và 5 bài học khi làm dịch vụ

Và chính sự khiêm nhường này đã giúp họ tiến bộ không ngừng nghỉ. Trước kia, khi có cơ hội để trò chuyện với các nhân viên của Nordstrom, tôi đã được hỏi những câu đại loại như: “Cảm ơn bạn; rất vui mừng khi được nhận nhiều đánh giá tích cực như vậy từ bạn; chúng tôi sẽ luôn nỗ lực cho quyền lợi của khách hàng. ..” Và xem nó như một công thức đưa đến thành công.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »