4 lý do bạn không đủ điều kiện nhượng quyền thương mại

4 lý do không đủ điều kiện nhượng quyền thương mại

Các công ty nhượng quyền tốt đang tìm kiếm sự phù hợp lẫn nhau khi nói chuyện với những người được nhượng quyền tiềm năng . Đây là những gì có thể ngăn bạn đủ điều kiện.

Không phải ai cũng có thể hoặc nên trở thành chủ sở hữu nhượng quyền thương mại . Có vẻ như các nhà nhượng quyền đang quá tích cực trong việc cố gắng bán quyền kinh doanh cho chủ nghĩa sở hữu mới.

Tuy nhiên, một công ty nhượng quyền tốt sẽ không tìm cách trao nhượng quyền cho bất kỳ ứng cử viên ngẫu nhiên nào có khả năng chi trả phí nhượng quyền.

Giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh tốt nào, một công ty nhượng quyền tốt biết rằng nó chỉ có thể thành công với những con người tuyệt vời trong hệ thống.

Và mọi hệ thống nhượng quyền đều có một hồ sơ ưu tiên dành cho những người sẽ tạo ra một bên nhận quyền mạnh – thường dựa trên việc phân tích những bên nhận quyền thành công trước đó và tạo ra một hình đại diện lý tưởng cho sự thành công.

Giá trị của bất kỳ hệ thống nhượng quyền tốt nào là một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bên nhượng quyền tìm kiếm những bên nhận quyền phù hợp với các dịch vụ mà họ cung cấp và có thể mang lại sự nhất quán thông qua các kỹ năng và sự nhạy bén trong kinh doanh.

Ví dụ: một số thương hiệu đòi hỏi phải chú trọng nhiều hơn vào khả năng lãnh đạo bán hàng, trong khi những thương hiệu khác thành công hơn thông qua việc thực hiện và cung cấp dịch vụ thông qua các thành viên trong nhóm.

Khi bạn tiến hành quá trình điều tra nhượng quyền thương mại, bạn nên mong đợi rằng bên nhượng quyền sẽ có nhiều câu hỏi về bạn như bạn hỏi về họ. Đúng là nhiều nhà nhượng quyền mong muốn phát triển nhanh chóng — xét cho cùng, nhiều người trong số họ cũng là những công ty mới nổi.

Các đơn vị phát triển nhanh hơn cho phép họ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tài sản và nhân sự để hỗ trợ mạng lưới nhượng quyền mạnh mẽ . Nhưng một thương hiệu tốt sẽ rất cẩn thận khi chỉ trao nhượng quyền thương mại cho những ứng viên vượt qua các tiêu chí nghiêm ngặt và họ mong muốn trở thành đại diện tốt nhất cho thương hiệu.

Tôi luôn nói với các ứng viên của mình rằng hãy coi quá trình điều tra giống như một cuộc phỏng vấn xin việc. Khi bạn nhận được lời đề nghị, bạn có các lựa chọn, nhưng bạn cần nỗ lực hết mình để được trao nhượng quyền thương mại.

Các công ty này không bán xe đã qua sử dụng. Bởi vì đôi khi họ phải nói chuyện với hàng chục, thậm chí hàng trăm ứng viên để ký hợp đồng với một bên nhận quyền đủ điều kiện, nên có thể bạn sẽ cảm thấy như mình đang trải qua một quy trình bán hàng khéo léo — và bạn đang làm như vậy vì mục đích hiệu quả.

Nhưng nó vẫn có tính chọn lọc. Tôi đã có nhiều ứng viên bị từ chối tại Discovery Day khi họ trình bày không tốt sau khi gặp những người sáng lập và đội ngũ quản lý.

Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến bạn có thể không đủ điều kiện hoặc không được trao quyền kinh doanh .

Thiếu vốn nhượng quyền thương mại

Mỗi nhượng quyền thương mại đều có yêu cầu về thanh khoản tối thiểu và giá trị ròng. Có nhiều cách để tài trợ cho doanh nghiệp của bạn và các công ty nhượng quyền thường đưa ra các chương trình tài trợ đặc biệt — đặc biệt nếu họ có nhu cầu về thiết bị độc đáo, đội xe, v.v.

4 lý do không đủ điều kiện nhượng quyền thương mại

Nhưng đồng thời, bên nhượng quyền muốn xác nhận rằng bạn có đủ dự trữ cho vốn lưu động, đạt được dòng tiền dương và trang trải chi phí sinh hoạt của bạn trong khi bạn phát triển. Nếu bạn thiếu vốn, họ muốn tránh khiến bạn thất bại.

Thiếu nhạy bén trong kinh doanh

Các nhà nghiên cứu của Harvard Business Review phát hiện ra rằng độ tuổi trung bình của các doanh nhân tại thời điểm thành lập công ty của họ là 42. Những người được nhượng quyền có thể già hơn một chút, với nhiều người đến từ nền tảng quản lý doanh nghiệp.

4 lý do không đủ điều kiện nhượng quyền thương mại

Là một bên nhận quyền, bạn không cần có kinh nghiệm trong ngành, nhưng bạn nên có nền tảng vững chắc về kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý. Biết rằng bạn có thể lãnh đạo một nhóm, làm việc với những người khác và là một đối tác tốt là những đặc điểm mà mọi nhà nhượng quyền tốt muốn thấy ở một ứng viên.

Thiếu sự sẵn có

Nhiều thương hiệu có yêu cầu toàn thời gian, điều này thường không thành vấn đề nếu điều đó phù hợp với nhu cầu của ứng viên. Nhưng tôi đã có nhiều ứng viên nhượng quyền muốn tiếp tục công việc ở công ty của họ và bắt đầu nhượng quyền ở bên cạnh. Có một số lượng lớn và ngày càng tăng các công ty nhượng quyền cho phép điều đó và được cấu trúc để được điều hành bởi một người quản lý.

Tuy nhiên, không có thứ gọi là nhượng quyền thương mại thực sự thụ động. Nếu bạn chỉ tìm kiếm đầu tư và không quan tâm đến việc điều hành một doanh nghiệp, bạn sẽ không phải là ứng cử viên sáng giá cho nhượng quyền thương mại.

Ngay cả đối với các mô hình bán vắng mặt, bạn cần có đủ sự linh hoạt để sẵn sàng hỗ trợ tổng giám đốc của mình và xử lý các vấn đề kinh doanh không thường xuyên trong giờ làm việc thông thường.

Thái độ kém

Tôi chưa bao giờ nói với một ứng viên nhượng quyền rằng bắt đầu kinh doanh là dễ dàng. Nó không thể. Vì vậy, điều quan trọng hơn nữa là các ứng viên phải có tư duy dồi dào và tinh thần vững vàng để vượt qua những trở ngại.

Nếu một ứng cử viên nhượng quyền tiêu cực và bi quan trước khi bắt đầu, làm thế nào họ có thể giữ vững cảm xúc khi những thách thức không thể tránh khỏi xuất hiện khi bắt đầu kinh doanh? Một nhà nhượng quyền muốn nhìn thấy tinh thần kinh doanh thực sự ở các ứng viên trước khi trao quyền kinh doanh cho họ.

4 lý do không đủ điều kiện nhượng quyền thương mại

Nếu bạn điều tra một công ty nhượng quyền chỉ đơn giản là muốn thêm những người được nhượng quyền mà không có bất kỳ tiêu chuẩn hoặc bằng cấp nào, hãy coi chừng thương hiệu đó. Nó không phổ biến, nhưng giống như bất cứ điều gì khác, có những công ty nhượng quyền tốt và những công ty nhượng quyền tồi.

Nếu gặp khó khăn trong việc lọc tất cả các thương hiệu hiện có, bạn có thể nhờ một nhà tư vấn nhượng quyền thương mại giúp bạn tập trung vào những thương hiệu mạnh sẽ được đầu tư vào mối quan hệ đối tác lâu dài để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Gần như mọi bên nhượng quyền đều muốn phát triển và thêm nhiều bên nhận quyền hơn. Nhưng những thương hiệu tốt chỉ tập trung vào việc bổ sung những người được nhượng quyền có trình độ cao và giá trị gia tăng. Có tư duy đúng đắn khi tham gia vào quy trình sẽ giúp bạn tránh coi đó là con đường một chiều.

Họ đang bán cho bạn cơ hội nhượng quyền thương mại, nhưng bạn cũng cần phải bán mình như một đối tác có giá trị và hiệu quả trong hệ thống của họ. Đảm bảo vốn, kỹ năng, thời gian và thái độ của bạn phù hợp với hệ thống nhượng quyền tiềm năng và nỗ lực hết mình để được trao nhượng quyền thương mại.


Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn