Trong việc xây dựng hệ thống Nhượng Quyền nói chung và xây dựng hệ thống Nhượng Quyền thương mại ngành F&B nói riêng, Quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ (từ chất lượng đồ uống, chất lượng phục vụ cho đến không gian quán) là yếu tố phải kể đến đầu tiên quyết định đến sự thành công của hệ thống nhượng quyền.
Vậy câu hỏi đặt ra Chủ thương hiệu – Bên nhượng quyền cần làm gì để quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ hệ thống nhượng quyền của mình. Để giải đáp câu hỏi trên, Nhượng Quyền Việt xin đưa ra bộ bốn tiêu chí về nhượng quyền F&B.
Hai tiêu chí đầu về nhượng quyền thương mại F&B
✔️Đầu tiên, duy trì chất lượng sản phẩm xuyên suốt và đồng nhất toàn hệ thống bằng cách Xây dựng và hồ sơ hóa công thức, tiêu chuẩn pha chế/chế biến sản phẩm từ khâu chuẩn bị đến khi ra thành phẩm, bảo quản nguyên vật liệu, kiểm kê – quản lý kho,…Xây dựng và hồ sơ hóa tiêu chuẩn của nguồn nguyên vật liệu. (có thể bằng văn bản, video).
✔️ Thứ hai, có tiêu chuẩn thiết cụ thể, có bộ nhận diện mang dấu ấn thương hiệu riêng và đã được đăng ký bảo hộ độc quyền.
Hai tiêu chí cuối của nhượng quyền thương mại F&B
✔️ Thứ ba, hồ sơ hóa quy trình phối hợp công việc đơn giản, dễ áp dụng, phân định rõ trách nhiệm, có đánh giá công việc cụ thể của từng nhân sự. Tạo điều kiện thuận tiện khi “trao quyền” cho Bên nhận quyền dễ dàng triển khai thực hiện ngay, không mất quá nhiều thời gian thử nghiệm, đào tạo, đào tạo lại.
Đồng thời, Chủ thương hiệu cần có các chương trình đào tạo và tái đào tạo nhân sự nhằm hỗ trợ cho Bên Nhận quyền trong các trường hợp cần thiết.
✔️ Cuối cùng, Chủ thương hiệu cần có bộ phận nhượng quyền chuyên trách giúp Chủ thương hiệu giám sát chất lượng sản phẩm dịch vụ, kiểm tra việc thực thi, tuân thủ của Bên nhận quyền.
Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn