Vai trò của thương mại điện tử trong và sau dịch Covid-19

Vai trò của thương mại điện tử trong và sau dịch Covid-19

Một trang thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới Alibaba.com mới đây vừa thực hiện khảo sát về cách mà các nhà cung cấp toàn cầu vượt qua đại dịch. Khảo sát này được thực hiện từ hơn 1.000 nhà cung cấp B2B trên toàn thế giới.

Ảnh hưởng của đại dịch đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Một số câu hỏi mà cuộc khảo sát đã đặt ra bao gồm:
1. Đại dịch đã ảnh hưởng như thế nào đến công việc kinh doanh của bạn?
2. Bạn đã làm gì để duy trì hoạt động kinh doanh của mình trong đại dịch?
3. Sau đại dịch, bạn có tin rằng sàn thương mại điện tử Alibaba.com vẫn có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa không?

Nhìn chung, hơn 55% số người được hỏi cho biết doanh thu của họ giảm sút, và 20% đóng cửa hoàn toàn. Tuy nhiên, gần 15% số người được hỏi tuyên bố rằng hoạt động kinh doanh của họ không có gì thay đổi, và 10% cho biết hoạt động kinh doanh của họ tăng lên thay vì giảm sút.

Theo khảo sát, hơn một nửa doanh nghiệp bị sụt giảm về doanh thu trong dịch Covid-19
Theo khảo sát, hơn một nửa doanh nghiệp bị sụt giảm về doanh thu trong dịch Covid-19

Việc ghi lại cách thức các doanh nghiệp vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu này sẽ trang bị tốt hơn cho các doanh nghiệp, trong quá trình tìm đường vượt qua những cuộc khủng hoảng có quy mô tương tự trong tương lai. Có một vài phương pháp đã được những doanh nghiệp “sống sót” qua đại dịch áp dụng, đó là thương mại điện tử (TMĐT) và số hoá, mở rộng kênh bán hàng, kiểm soát tài chính, đầu tư vào R&D và nhận viện trợ từ chính quyền địa phương.

Tầm quan trọng của thương mại điện tử trong và sau đại dịch

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng với nhiều doanh nghiệp trong suốt thời gian diễn ra đại dịch.

Các nền tảng đã giúp các doanh nghiệp chuyển hướng các hoạt động của mình sang trực tuyến để có thể duy trì trong giai đoạn khó khăn. Các nền tảng thương mại điện tử, như Alibaba.com. Đây không chỉ là thị trường mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho nền thương mại được cải thiện đáng kể về khả năng tiếp cận tới các khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Alibaba.com đã tổ chức các triển lãm thương mại ảo, và các sự kiện bán hàng kỹ thuật số, nhằm giúp các doanh nghiệp cùng nhau tạo lập nên các mối quan hệ kinh doanh mới.

Thêm vào đó, nền tảng thương mại điện tử còn cung cấp các công cụ giao tiếp thông minh, tự động dịch các cuộc trò chuyện, giúp phá bỏ rào cản ngôn ngữ, và kết nối nhiều đối tác thương mại tiềm năng với nhau. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được tiếp cận với nguồn dữ liệu khổng lồ từ hoạt động của sàn, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình xác định khách hàng mục tiêu, và phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Khoảng 55% khách hàng tham gia khảo sát cho rằng thị trường thương mại điện tử như Alibaba.com vẫn có giá trị lớn đối với doanh nghiệp sau đại dịch và 32% khách hàng cho biết đây là thị trường có giá trị nhất đối với hoạt động của họ. Điều đó có nghĩa là tổng cộng 87% số người được hỏi đã đánh giá tích cực về vai trò của Alibaba.com trong hoạt động kinh doanh trong thời kỳ hậu đại dịch.

Các sàn thương mại điện tử như Alibaba.com giúp các doanh nghiệp thâm nhập vào không gian kỹ thuật số, và sống sót qua đại dịch.
Các sàn thương mại điện tử như Alibaba.com giúp các doanh nghiệp thâm nhập vào không gian kỹ thuật số, và sống sót qua đại dịch.

Dù ảnh hưởng của đại dịch đang giảm dần theo thời gian và gần như cả thế giới đang hoạt động bình thường, nhưng những bài học trong suốt cuộc khủng hoảng toàn cầu này sẽ đi theo các doanh nghiệp trong nhiều thế hệ kế tiếp. Nhiều doanh nghiệp đã phải đối mặt với những thử thách to lớn, nhưng trải nghiệm này đã giúp họ được trang bị tốt hơn để vượt qua các tình huống khó khăn, tiếp tục tiến về phía trước.

Nếu có điều gì tích cực đến từ tình trạng này thì đó chính là sự chuyển hướng sang TMĐT trong thương mại B2B. Quá trình số hoá thương mại B2B mang đến những cơ hội hoàn toàn mới cho người mua và nhà bán hàng từ khắp nơi trên thế giới. Số hoá khiến hoạt động thương mại trở nên dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng hơn, vì các doanh nghiệp có thể kết nối qua internet, mà không cần tham gia trực tiếp các triển lãm thương mại hay những sự kiện khác.

 

Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »