Theo nghiên cứu của FranData và triển vọng kinh tế năm 2023 của Hiệp hội nhượng quyền thương mại quốc tế, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Mỹ dự kiến sẽ đạt 805.000 trong năm nay, tăng gần 2% so với năm ngoái với khoảng 15.000 cửa hàng mới.
Sản lượng dự kiến triển vọng của hoạt động nhượng quyền thương mại tại Mỹ trong năm nay là hơn 860 tỷ USD. Bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế, các nhà lãnh đạo phát triển trong các hạng mục nhượng quyền thương mại khác nhau vẫn lạc quan về doanh số nhượng quyền trong năm nay. Các nhà nhượng quyền hiện đang tập trung vào việc thu hút những người nhận quyền trẻ hơn.
Always Best Care, một thương hiệu chăm sóc người cao tuổi, đã bán được 10 thương hiệu vào năm 2022, cao hơn mục tiêu của họ là 9 thương hiệu. Thương hiệu đang kỳ vọng tháng 3 năm 2023 sẽ là một trong những tháng tốt nhất từ trước đến nay về lượng khách hàng tiềm năng.
Khi dân số cao tuổi tiếp tục tăng, nhu cầu được chăm sóc sẽ tăng lên và những người được nhượng quyền trẻ tuổi bắt đầu nhận ra cơ hội này. Theo FranData, lĩnh vực dịch vụ cá nhân đã chứng kiến sự gia tăng gần 3% trong các đơn vị nhượng quyền ở Mỹ vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng 2,5%, đạt 120.302 đơn vị trong năm nay.
Năm ngoái, Ace Handyman Services đã bán được 88 lãnh thổ, ít hơn một chút so với mục tiêu 100 lãnh thổ.
Phó chủ tịch phát triển nhượng quyền thương mại Colette Bell cho biết: “Việc bắt đầu tăng lãi suất và cuộc trò chuyện chung về suy thoái kinh tế đã khiến một số người chậm lại vào năm ngoái.
Theo Bell, thế hệ trẻ quan tâm đến việc sở hữu một doanh nghiệp hơn các thế hệ trước. Bell và chồng cô đã thành lập Handyman Matters dưới dạng nhượng quyền thương mại ở độ tuổi 20 và sau đó bán nó cho Ace Hardware.
Sự hấp dẫn của Ace Handyman Services đối với thế hệ trẻ nằm ở cam kết của thương hiệu đối với tác động cộng đồng. Ace Handyman Services đã chứng kiến những người được nhượng quyền trẻ hơn ở độ tuổi cuối 20 và đầu 30, những người đam mê và tạo ra sự khác biệt. Lĩnh vực dịch vụ thương mại và dân cư tăng trưởng gần 3% vào năm 2022, với mức tăng trưởng dự kiến là 2,1% trong năm nay. Ace Handyman Services đã bán khoảng 20 lãnh thổ vào năm 2023 cho đến nay.
Theo Giám đốc phát triển Michael Arrowsmith, HOA Brands, công ty mẹ của Hooters, đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán hàng kể từ cuối năm 2022, đặc biệt là ở các quốc gia khác, do ảnh hưởng của đại dịch.
HOA Brands đang nhắm mục tiêu đến những người được nhượng quyền trẻ tuổi bằng cách phản ánh nhóm tuổi trong các nhà tuyển dụng của mình. Ông cho biết tuổi tác là một khía cạnh khác của sự đa dạng, và cũng giống như chủng tộc hay giới tính, những người được nhượng quyền cần nhìn thấy chính họ trong công ty.
Arrowsmith nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có những người trẻ tuổi trong đội ngũ nhân viên để thu hút thế hệ trẻ làm khách hàng. “Nếu bạn muốn thu hút thế hệ trẻ đến với thương hiệu của mình, với tư cách là người tiêu dùng hay khách hàng, bạn phải chắc chắn rằng bạn có những người đó trong đội ngũ nhân viên, bởi vì họ sẽ biết ngôn ngữ đó,” anh ấy nói.
Các nhà hàng đầy đủ dịch vụ đã tăng số lượng cửa hàng của họ lên khoảng 2,7% vào năm ngoái, nhưng FranData dự đoán mức tăng thấp hơn là 1,1%, tương đương 360 cửa hàng, trong năm nay.
Các nhà hàng phục vụ nhanh có triển vọng tích cực hơn, với FranData dự đoán mức tăng 2,5%, tương đương khoảng 4.800 cửa hàng nữa, với tổng số 196.858 đơn vị. Pizzeria Uno đã trải qua một “sự tăng trưởng vượt bậc” vào năm ngoái, với sáu đơn vị mới được khai trương, bốn trong số đó nằm trong các khách sạn đầy đủ dịch vụ. Kể từ đó, công ty đã tập trung vào nhượng quyền thương mại và bắt đầu một chương trình nhằm giúp các nhà quản lý cửa hàng trở thành chủ sở hữu nhượng quyền.
Frederick cho biết nhiều người trong số những nhà quản lý này đã làm việc với công ty trong khoảng một thập kỷ. “Chúng tôi tiết kiệm rất nhiều cho việc đào tạo. Chúng tôi đang miễn phí nhượng quyền thương mại. Họ chỉ cần có bản lĩnh trong cuộc chơi và thẳng thắn mà nói, đủ vốn lưu động để họ có thể vượt qua một số khó khăn trong đêm,” anh nói.
“Chúng tôi tin rằng những tổng giám đốc giỏi nhất… trong thâm tâm của họ, họ đã là chủ sở hữu,” ông nói. “Vì vậy, chúng tôi chỉ cho họ cơ hội để thực sự làm điều đó một mình và hy vọng sẽ tạo ra một số của cải cho chính họ.”
Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn